Phễu khách hàng và 4 hiểu lầm thường thấy về Phễu bán hàng

Đăng ngày: 17/04/2017 - 09:05:58 AM

Phễu bán hàng là công cụ được sử dụng để đo lường mức độ chuyển hóa trải nghiệm của khách hàng qua các bước bán hàng, từ đó đánh giá hiệu quả và nâng cao dịch vụ bán hàng. Ở đây vChat chỉ ra 4 sai lầm thường gặp về Phễu bán hàng

1. Phễu bán hàng là gì ?

 

 Phễu bán hàng hay Sales funnel là một khái niệm được sử dụng rất phổ biến hiện nay và là một trong những công cụ không thể thiếu của bất kì công ty nào.  Đây là một mô hình tiếp thị lấy người tiêu dùng làm trung tâm, mô hình minh họa lý thuyết hành trình mua hàng của  Khách hàng tới việc mua một sản phẩm hay dịch vụ nào đó.

 

Đối với một marketer, có thể có hàng trăm chiến thuật marketing khác nhau. Nhưng nếu bạn tập trung vào tất cả các chiến thuật đấy, công việc của bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.


Sự thật là, bạn có thể xuất hiện trên mọi phương tiện truyền thông, bạn có thể chi rất nhiều tiền cho quảng cáo, bạn có thể viết blog, bạn có thể làm tất cả mọi thứ mà bạn đang "phải" làm - và bạn vẫn có thể không nhận được bất kỳ khoản lợi nhuận nào.

 

Điều quan trọng là bạn có một chiến lược marketing hợp lý mà giữ tất cả mọi thứ lại với nhau - một chiến lược cho bạn thấy chính xác có bao nhiêu khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng.

 

2. Các bước thiết lập

 

Bước 1: Thiết lập Phễu khách hàng

 

Hầu hết các doanh nghiệp nhảy ngay vào các chiến thuật marketing mà không hiểu rõ khách hàng của mình. Đây là một sai lầm rất lớn. Marketing mà không hiểu khách hàng của bạn thực sự muốn gì là một trong những lý do lớn nhất tại sao bạn thất bại.

 

- Hiểu rõ về nhân khẩu học của khách hàng lý tưởng của bạn

- Sử dụng tâm lý của thị trường mục tiêu của bạn

 

Bước 2: Xác định Các thành phần của Phễu bán hàng chất lượng cao

 

- Thu hút nhận thức: bạn cần phải thu hút được càng nhiều người biết đến bạn càng tốt.

- Thiết lập mối quan hệ: Khi bạn thu hút cao nhận thức cho doanh nghiệp của bạn, bước tiếp theo là bắt đầu một mối quan hệ với các độc giả mới tiếp cận được.

- Xây dựng mối quan hệ: Email Marketing cho phép bạn xây dựng một mối quan hệ gần gũi hơn với khán giả của mình thông qua sự tương tác liên tục (một trong những cách mà bạn không thể làm được với hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội khác ngày nay)

 

3. Những sai lầm thường thấy về Phễu khách hàng

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết