Cách viết bài bán hàng trên Facebook thu hút

Đăng ngày: 02/07/2021 - 16:31:42 PM

Bạn đang muốn quảng cáo bán hàng trên Facebook nhưng chưa biết cách làm content hay? Bạn chưa biết cách sáng tạo content thu hút và hiệu quả. Vậy thì cách viết bài bán hàng trên facebook thu hút chính là thứ bạn cần học ngay bây giờ.

 

Hiện nay, Facebook có thể được coi là kênh bán hàng online phổ biến và hiệu quả nhất,bạn có thể kinh doanh qua facebook cá nhân, group, fanpage. Để kinh doanh thực sự hiểu quả trên mạng xã hội này thì nội dung và cách đăng bài thu hút là điều cực kỳ quan trọng vì nó chính là mấu chốt làm nên hiệu quả công việc bán hàng online của bạn.

 

Dưới đây là các cách viết bài bán hàng trên facebook thu hút và chuyên nghiệp dành cho bạn.

 

 


 

 

1. Xác định khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

 

 

Bạn cần phải hiểu khách hàng trước: khách hàng của bạn là ai, ở độ tuổi nào, có sở thích gì, nam hay nữ hay giới tính thứ 3, họ sống khu vực nào, nhu cầu của họ là gì, thói quen tiêu dùng, ngành nghề của khách, thứ họ quan tâm ở sản phẩm của bạn là gì,...

 

Khi bạn đã hiểu rõ khách hàng của bạn, bạn mới có thể thành công trong chiến dịch content của mình được. Bạn nắm vững được ínight khách hàng, bạn sẽ có cách để viết content sao cho đôi bên cùng có lợi. Tức là cung cấp đúng cái khách hàng cần và đem lại được doanh số khả quan cho doanh nghiệp của mình.

 

 

 

2. Xây dựng nội dung bài viết ngắn gọn, bố cục rõ ràng

 

 

Không giống các bài viết trên website hay blog, bài viết trên facebook đòi hỏi người viết cần sáng tạo, tóm tắt sao cho càng ngắn gọn càng tốt vì xu hướng khách hàng dùng facebook sẽ lướt qua các bài viết dài. Họ chỉ bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp, video hay, những điều chia sẻ hữu ích, dễ đọc, ngắn gọn.

 

Có 3 loại bài viết tương ứng với 3 bố cục cụ thể như sau:

 

 

Bố cục bài viết bán sản phẩm, dịch vụ, quảng bá thương hiệu:

  • Phần mở đầu: giới thiệu sơ lược về sản phẩm dịch vụ, những vấn đề khách gặp phải, giải pháp và lợi ích của sản phẩm

  • Phần mô tả chi tiết: kích thước, chất liệu, màu sắc, kiểu dáng, thành phần, công dụng…

  • Phần kết: thường sẽ đưa ra cam kết, chính sách bảo hành, đổi trả, kêu gọi hành động, thông tin liên hệ để khách hàng dễ dàng đặt hàng.

 

 

Bố cục bài viết dạng chia sẻ thông tin:

  • Tiêu đề hot, đúng nỗi đau và sở thích, mối quan tâm của khách hàng

  • Nội dung bài viết thường sử dụng nghệ thuật kể chuyện để chia sẽ những kiến thức, thông tin hữu ích, feedback khách hàng,...

  • Phần cuối nên chèn link sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp.

 

 

Bố cục bài viết dạng tăng tương tác: 

Nội dung sẽ xoay quanh việc đặt câu hỏi liên quan đến kiến thức sản phẩm, những câu đố vui, những lý do để ưu đãi hoặc tặng sản phầm miễn phí.

 

 


 

 

3. Giật title thu hút người đọc

 


 

Khi sáng tạo content facebook, người viết bài cần lưu ý đến điều này. Nếu bạn đặt title hay, thu hút người đọc thì khách hàng sẽ đọc tiếp nội dung của bạn. Dù nội dung có hay đến đâu, khi title nhàm chán thì khách hàng cũng sẽ lướt qua mà chẳng thèm ngó ngàng gì tới nội dung phía dưới của bạn.

 

Bạn có thể sáng tạo title theo các yếu tố như: độc lạ, bắt trend, hài hước, cung cấp giải pháp, khuyến mãi, đem lại lợi ích cho khách hàng… Đặc biệt tiêu đề phải liên quan đến nội dung bài viết, giật title nhưng không được sai lệch với thực tế.


 

 

 

 

 

4. Dùng hashtag thông minh

 

 

Hashtag được áp dụng tốt nhất trên Twitter và Instagram để phân luồng các chủ đề cho người dùng dễ tìm kiếm. Tuy nhiên trên facebook thì nó không được hữu ích lắm.

Nhưng khi viết bài, bạn có thể sử dụng nó để làm nổi bật các từ khóa trọng tâm, giúp nổi bật hơn.

Tuy nhiên trong quảng cáo thì bạn không nên dùng nhiều Hashtag đâu nhé.


 

 

 

 

 

5. Đầu tư cho hình ảnh và video bài viết

 


 

Yếu tố rất là quan trọng khi viết bài bán hàng facebook thu hút đó chính là cần đầu tư nhiều hơn vào hình ảnh và video cho bài viết của bạn. Đôi khi khách hàng sẽ thấy nhàm chán với những đoạn text dài dòng, thay vào đó bạn nên chèn thêm vài icon hoặc những icon đáng yêu, hình ảnh thu hút, video độc đáo sẽ níu khách hàng quan tâm đến bài viết của bạn nhiều hơn.

 

Hãy lưu ý hình ảnh nên thiết kế theo kích thước phù hợp, hình ảnh nhiều nơi sử dụng sẽ bị bóp tương tác, có độ tương phản cao. Về video sẽ bị giới hạn độ dài nữa nhé.


 

 

6. Đặt câu hỏi giúp nhận được lượng comment nhiều gấp đôi

 

 

Đặt câu hỏi là cách tốt nhất để tương tác và có được thông tin từ phía người dùng bởi mọi người thường có xu hướng thấy câu hỏi là tò mò hoặc muốn suy nghĩ trả lời câu hỏi đó.

 

Các bài post dạng câu hỏi sẽ nhận được số lượng phản hồi rất cao. Tuy nhiên lượng like và share có thể sẽ giảm đi so với nội dung khác, bởi đơn giản chẳng có ai chia sẻ một câu hỏi làm gì cả.


 

 

 7. Không thể thiếu thông tin liên hệ

 


 

Thông tin liên hệ trong bài viết bán hàng giúp cho khách hàng đọc và liên hệ với mình. Bạn nên để thông tin liên hệ ngay phía dưới cùng của bài viết. Thông tin liên hệ nên càng ngắn gọn càng tốt, có thể ưu tiên các thông tin như sau: Hotline, email, địa chỉ cửa hàng, website,...



 

Bên cạnh việc viết bài bán hàng trên facebook sao cho thật thu hút, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về phần mềm Quản lý tin nhắn Facebook, chăm sóc hỗ trợ khách hàng kịp thời, nhanh chóng và dễ dàng thì bạn hãy để phần mềm chat trực tuyến vChat.vn hỗ trợ cho bạn nhé.

 

 

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, chúc bạn thành công!

 

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết