CHIA SẺ KINH NGHIỆM KINH DOANH MỸ PHẨM ONLINE TỪ A ĐẾN Z

Đăng ngày: 16/01/2019 - 16:41:14 PM

Kinh doanh mỹ phẩm online đang là công việc mang lại nguồn thu nhập nhanh chóng và hiệu quả. Vậy làm thế nào để vượt qua hàng nghìn đối thủ trên thị trường, đưa thương hiệu và sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn?

 

Kinh doanh mỹ phẩm online đang là công việc mang lại nguồn thu nhập nhanh chóng và hiệu quả. Điều đó cũng đồng nghĩa với độ cạnh tranh trong lĩnh vực này rất cao .Vậy làm thế nào để vượt qua hàng nghìn đối thủ trên thị trường, đưa thương hiệu và sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn? Hãy cùng vChat tham khảo ngay những chia sẻ hữu ích dưới đây!

 

 

Kinh doanh mỹ phẩm online có gì mà hot đến vậy?

 

 

  • + Nhu cầu mua mỹ phẩm không ngừng tăng nhanh: Hầu như ai cũng có nhu cầu làm đẹp, và đặc biệt là nữ giới. Khi chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao thì nhu cầu này lại càng cần thiết và phát triển hơn.

 

  • + Đơn giản trong việc bán hàng: Bạn chỉ cần có một lượng kiến thức vừa đủ về sản phẩm,kết hợp với nguồn hàng đa dạng chủng loại trong ngành này  là đã có thể bán hàng online mỹ phẩm rôi .

 

  • + Tương tác dễ dàng với khách hàng: Không có hình thức kinh doanh nào có thể tương tác mạnh mẽ như kinh doanh online trên mạng. Chỉ với một chiếc máy tính hay một thiết bị di động có kết nối Internet là bạn đã có thể tìm kiếm và tương tác với khách hàng một cách dễ dàng dù khách hàng cách bạn bao xa…

 

  • + Tiết kiệm chi phí đầu tư: Bạn không cần phải đầu tư một cửa hàng hoành tráng với mặt tiền đắt đỏ, tất cả những gì bạn cần là vốn để có thể nhập mỹ phẩm về và bán hàng ngay lập tức. Với hình thức kinh doanh online bạn sẽ tiết kiệm được các chi phí đầu tư ban đầu như chi phí cho nhân sự, cửa hàng, nhà kho,…

 

Với tất cả những yếu tố đó, không có lý do gì mà bạn không bắt tay ngay vào kinh doanh mỹ phẩm online phải không?

 

 

Các bước chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm online

 

 

  • ⇒ Tìm kiếm nguồn hàng mỹ phẩm ở đâu ?

 

 

Hãy bắt đầu kế hoạch kinh doanh của bạn từ việc tìm ra một nguồn hàng uy tín, chất lượng.

Dù bạn kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào trên trên mạng thì chất lượng sản phẩm cũng là điều bạn nên quan tâm nhiều nhất. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm online, chất lượng mỹ phẩm là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp trên thị trường .Một vài gợi ý về nguồn hàng bạn có thể tham khảo:

 

  • + Hàng nhập từ nhà phân phối chính hãng: Điểm nổi bật  của nguồn hàng này chính là chất lượng sản phẩm được đảm bảo và ổn định. Tuy nhiên để có thể nhập trực tiếp hàng từ các thương hiệu lớn bạn sẽ cần số vốn khá lớn, đặc biệt là các thương hiệu nước ngoài.

  • + Hàng là mỹ phẩm handmade: Mỹ phẩm tự sản xuất thì rất đa dạng, giá nhập khá rẻ tuy nhiên chất lượng khó đảm bảo lại dễ hư hỏng nếu không biết bảo quản đúng cách. Vậy nên trước khi nhập về bận nên kiểm tra cẩn thận, tránh gặp phải hàng kém chất lượng. Ngoài ra nếu khéo tay bận có thể tự làm mỹ phẩm để bán, vừa tiết kiệm vừa dễ kiểm soát nguồn hàng hơn

.

  • + Nhập hàng qua đường xách tay hàng không hoặc nhập lại từ các cửa hàng khác: Ưu điểm của hình thức này là bạn có thể nhập đa dạng các mặt hàng từ nhiều hãng khác nhau.Tuy nhiên giá cả và nguồn hàng sẽ có nhiều biến động và chất lượng sản phẩm cũng có thể không đảm bảo theo mong muốn của bạn.

 

  • ⇒ Kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn ?

 

Về cơ bản thì bán hàng online không cần một chi phí quá lớn , nhất là mặt hàng mỹ phẩm thì chi phí tối thiểu 5 triệu là đủ để bạn tập tành thử nghiệm rồi .

Ban đầu bạn có thể chọn dạng bán hàng theo cách order tức là khi nhận được đơn hàng bạn mới đi lấy để giao cho họ . Nhưng khi đã tích lũy được kha khá vốn thì bạn nên mạnh dạn lấy sẵn sản phẩm để đỡ mất công và chủ động hơn. Một số chi phí phát sinh liên quan :

 

  • + Chi phí marketing: Thông thường để có thể có nhiều đơn hơn với những người mới kinh doanh thì họ thường chọn cách quảng cáo trên face hay google adwords , chi phí nhiều hay ít thì  tùy thuộc vào chiến lược quảng cáo của bạn.

 

  1. + Chi phí ship hàng: Nếu bạn bán hàng theo chính sách COD tức là khách hàng nhận hàng rồi mới gửi tiền thì bạn sẽ phát sinh thêm chi phí này nhé .

 

  • ⇒ Nghiên cứu đối thủ của bạn

 

Tìm hiểu xem hiện tại bạn đang có bao nhiêu đối thủ kinh doanh cùng lĩnh vực trên các kênh.Từ đó nghiên cứu từng đối thủ một xem họ có điểm mạnh, điểm yếu nào ? Hãy tạo ra sự khác biệt làm sao để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn chứ không phải của họ .Gợi ý những điểm yếu cần nghiên cứu quan trọng là về giá cả, dịch vụ, chất lượng hậu mãi sau bán ….

 

  • ⇒ Nghiên cứu khách hàng mục tiêu

 

Việc xác định khách hàng mục tiêu trong kinh doanh mỹ phẩm online cực quan trọng .Nó quyết định hoàn toàn vào hiệu quả kinh doanh của bạn như thế nào .Các yếu tố xác định khách hàng mục tiêu : Địa điểm hay khu vực sinh sống, tuổi tác, giới tính, sở thích, hành vi mua hàng …


 

Gợi ý 4 kênh kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả

 

 

  • + Bán hàng qua Facebook

Một trong những cách để bạn tiếp cận và bán hàng online dễ dàng nhất chính là thông qua facebook - mạng xã hội phổ biến và có lượng người dùng lớn nhất tại Việt Nam hiện nay với trên 30 triệu tài khoản người dùng.


Có 3 kênh bán hàng trên facebook :

 

  1. #Trang cá nhân

Bán hàng online chính là bán niềm tin cho khách hàng, họ không thể tận mắt nhìn thấy sản phẩm .Vậy nên nếu bạn tạo được niềm tin cho khách hàng là bạn đã thành công 50% rồi đó .Trang cá nhận của bạn phải càng uy tín càng tốt, số lượng bạn bè và lượt theo dõi trên face càng lớn thì mức đô uy tín càng cao. Hãy thường xuyên kết bạn cũng như tướng tác với những khách hàng mục tiêu của mình, và việc cần làm sau đó là post đăng bài quảng cáo giới thiệu sản phẩm của bạn tới họ.

 

>>> Tham khảo: Cách viết bài quảng cáo hiệu quả trên Facebook

 

  1. # Fanpage

Bên cạnh hình thức kinh doanh mỹ phẩm online thông qua trang cá nhân , bạn cũng có thể lập thêm fanpage để bán hàng . Hình thức này bạn không cần phải đi kết bạn mà có thể tiếp cận khách hàng ở mức độ rộng hơn, ở bất kỳ vị trí nào . Một điểm đặc biệt chỉ có ở fanpage đó là có thể chạy được quảng cáo  và tất nhiên bạn sẽ phải bỏ một khoản chi phí vào đó nếu cần thiết .Ngoài ra mức độ uy tín của fanpage cũng thấp hơn trên trang cá nhân . Các bước thực hiện trên fanpage như sau : Lập fanpage -> Đăng bài quảng cáo -> Chạy quảng cáo .

 

  1. #Group

 

Hình thức này là bạn vào những group đông người sau đó tìm cách đăng bài giới thiệu sản phẩm của mình lên . Tuy nhiên cách làm này hơi mất thời gian mới ra được đơn, phải mất công sức đi đăng bài nhiều group và có thể bị facebook chặn đăng bài lên group vì dính spam.

 

  • + Bán hàng qua Website

 

Là kênh bán hàng phổ biến nhất hiện nay, một kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm online hoàn hảo không thể thiếu website chuyên nghiệp. Một website đẹp và chuyên nghiệp sẽ mang đến cho bạn sự uy tín và niềm tin trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó website còn là nền tảng để bạn phát triển các kênh bán hàng khác trên Internet. Từ đó giúp bạn gia tăng doanh số nhanh chóng.

 

  • + Bán hàng qua Zalo

 

Với lượng người sử dụng cũng chiếm tỷ lệ lớn trên thiết bị di động thì Zalo đang là một trong những kênh bán hàng khá hot . Bạn có thể đăng bài quảng cáo sản phẩm trên tài khoản cá nhân hay có thể tham gia vào zalo shop để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng hơn. Việc cần làm bây giờ là lập ngay một Zalo Page và xây dựng được tập khách hàng quan tâm zalo page để tiếp cân được khách hàng nhanh chóng.

 

  • + Bán hàng qua instagram

 

Cũng như facebook, zalo thì instagram là một trong những mạng xã hội lớn được người dùng sử dụng . Đăng bài quảng cáo trên insta cũng hiệu quả không kém facebook nhé . Với hình thức này thì bạn cần phải hiểu rõ về sản phẩm và nên sử dụng chính sản phẩm bán để có những cảm nhận chân thật nhất tới khách hàng , từ đó tạo dựng uy tín niềm tin cho họ .

 

 

Một số bí quyết hữu ích giúp đơn hàng “ ầm ầm ”

 

 

-  Bạn nên đưa ra những chương trình khuyến mãi để kích thích nhu cầu của khách hàng. Dựa vào các dịp ngày lễ tết … cũng là một lý do hợp lý để khuyến mãi. Hoặc đơn giản hơn bạn có thể cho những ưu đãi nhỏ như Freeship, giảm giá khi mua nhiều sản phẩm trở lên … Đây là con bài cực kỳ hiệu quả giúp bạn tăng thêm lợi nhuận trên một đơn hàng

 

-  Quản lý tài chính thật rõ ràng, sổ sách phải ghi đầy đủ, chi tiết. Phải biết ngày hôm nay mình làm được bao nhiêu tiền, lời bao nhiêu. Tính toán chi phí bỏ ra hàng ngày, hàng tháng như: tiền mỹ phẩm, lấy hàng, giao hàng, chi phí quảng cáo, chi phí phát sinh ngoài ý muốn… Bán trên mạng thưởng không tốn nhiều chi phí như mở cửa hàng, nhưng cũng phải ghi lại.

 

-   Mỹ phẩm là mặt hàng cần lòng tin từ khách hàng nhiều nhất vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng. Vì thế không phải ngày một ngày hai là họ có thể tin tưởng để mua hàng. Vì thế cần phải xây dựng lòng tin cho khách hàng. Một số cách vChat gợi ý cho bạn:Thường xuyên đăng feedback của khách hàng đã sử dụng sản phẩm hiệu quả, Livestream trực tiếp hướng dẫn sử dụng sản phẩm, Một số sản phẩm có thể cho khách hàng sử dụng thử…

 


Trên đây là những bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online siêu hiệu quả cho những bạn có đam mê và muốn thử sức ở lĩnh vực mỹ phẩm.

 

Chúc các bạn thành công!



 

.

 

 

 








 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết