YOUTUBE dẫn đầu trong các kênh tiếp thị trên mạng xã hội.

Đăng ngày: 25/09/2014 - 10:25:47 AM

Người xem YOUTUBE sẵn sàng xem thêm các quảng cáo như là một clip bất kỳ trên TYB, họ có thể bỏ ra 15-30s cho những quảng cáo ấy có thể truyền đạt thông điệp.

Người xem YOUTUBE sẵn sàng xem thêm các quảng cáo như là một clip bất kỳ trên TYB, họ có thể bỏ ra 15-30s cho những quảng cáo ấy có thể truyền đạt thông điệp. Ý nghĩa của điều này là khi người xem click vào các website của thương hiệu, thì hầu như họ có xu hướng trở thành người mua hàng.

 

Trong các chiến lược marketing thì kênh cần phải có là mạng xã hội , đặc biệt là khi một thương hiệu ra mắt sản phẩm mới. Hoặc ít nhất cũng phải chắc chắn rằng đó là kênh mà thương hiệu nên tập trung trong giai đoạn này và có thể gặt hái được thành quả. Vào cuối tuần trước,cuộc điều tra tại diễn đàn Aol đã chỉ ra sự ảnh hưởng mang tính đòn bẩy của các mạng xã hội. Youtube được coi là mạng xã hội mạnh nhất trong các cách  ra mắt sản phẩm mới (18%) và điều chỉnh lượng chuyển đổi  (14%). Facebook đứng ở vị trí thứ 2 với sức mạnh trong việc ra mắt sản phẩm mới(11%) và bán hàng (10%). Bản điều tra tập trung đặc biệt vào việc bán hàng mà đến nhờ các chiến lược sử dụng mạng xã hội.

 

SEO vs PPC

Bản điều tra có tiền đề trên một số lượng điều tra rộng lớn: khi mà SEO như một phương pháp quảng cáo truyền miệng thì nó cũng không thể tác động ảnh hưởng đến PPC trong việc tạo ra khách hàng. Bản báo cáo của Aol ghi nhận “ Những nhà tiếp thị xác định và sử dụng các kênh xã hội thấy rằng họ có thể tăng lên đến 25% lượng bán ra phát sinh nhờ quảng cáo, so với lượng bán ra nhờ SEO, một công cụ tiếp thị không phải thanh toán”. Đây không phải những khám phá phổ biến, tuy nhiên, nó cũng ghi nhận rằng phải dựa bao nhiêu vào sản phẩm thực tế. PPC tập trung vào các trang mạnh cho việc quảng cáo các sản phẩm chất lượng và có hình thức bắt mắt tới các khách hàng mới, họ cũng đẩy mạnh bước cuối hoạt động mua của khách hàng, để khách hàng chuyển thành người mua. Mặt khác,thức ăn và đồ uống, cũng như quần áo hay phụ kiện thì PPC thường không có tác dụng, các phạm trù này nên sử dụng SEO.

 

 Bản báo cáo đặc biệt tập trung vào YOUTUBE,nhấn mạnh ứng dụng của nó trong con đường social – sale: nó làm tốt cả 2 vấn đề ra mắt sản phẩm mới và chuyển đổi lượng bán ra.

 

PHÂN TÍCH VỀ YOUTUBE

Thành công của YOUTUBE có thể là do nó bao quát hình thức cũng như được người xem  đồng ý tiếp nhận các quảng cáo chỉ “như một clip xem thêm” Wheeler Winston Dixon, giáo sư tại đại học Nebraska.

“YOUTUBE rất khuyến khích người xem, nhiều hơn các website khác,nó luôn có các đường link chèn dưới các hình ảnh để next đến clip tiếp theo, với nhiều các quảng cáo tự động hiện lên ở trên cùng của clip, nó kích thích ngươi xem click và để xem mà không chống lại được"

 

 

“ Người xem về cơ bản xem các quảng cáo trên Youtube như một clip,chứ ít có cảm giác thương mại, họ chỉ coi là mình vừa click xem thêm 1 clip khác” ông nói “ trong một thế giới mà tồn tại thông qua những cái click,người xem chỉ cần cứ tiếp tục xem các clip tiếp theo, rồi tiếp theo cho đến khi xây dựng trong suy nghĩ của người xem một nội dung thống nhất về một quảng cáo thương mại”

Chuyên gia quan hệ công chúng tại Cleverbridge - Ryan Greives nói “Dù lý do là gì, thì nó cũng đang hoạt động tốt”

“Youtube là một kênh tuyệt vời để đưa khách hàng đến với website công ty của bạn, một trong những cầu nối tốt nhất hiện nay”

 

 

Twitter và các trang mạng xã hội khác cũng khá có hiệu quả,bạn có thể thỉnh thoảng click vào một đường link chỉ vì bạn cảm thấy không hứng thú vì với topic cả .

 

By Erika Morphy@ecommercetimes

 

 

 

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết