5 cải thiện có thể giúp Facebook hoàn hảo hơn

Đăng ngày: 02/12/2014 - 11:21:32 AM

Tùy chỉnh thông báo, trang chủ, ứng dụng cũng như loại bỏ các cập nhật rác có thể giúp cho Facebook hoàn thiện hơn rất nhiều.

Mặc dù đã trải qua rất nhiều lần cập nhật thuật toán để tối ưu hóa quảng cáo cũng như những lần thay đổi giao diện lớn. Thế nhưng, những người dùng Facebook lâu ngày cũng hiểu rằng mạng xã hội này chưa được tích hợp thêm các tính năng mới trong khoảng thời gian tương đối dài.
 
Nút Like trên Facebook xuất hiện vào năm 2009 và lập tức trở thành hiện tượng trên Internet bởi sự tiện lợi cũng như đa dạng của phím bấm này. Sau đó không lâu, hệ thống trang chủ Timeline được Facebook cho ra mắt cũng nhận không ít... gạch đá bởi sự lạ lùng mà giao diện này mang lại.
 
5
Đã khá lâu rồi Facebook không nhận thêm những nâng cấp ấn tượng.
 
Với các đối thủ mới xuất hiện cùng nhiều tiện ích trực tuyến được ra mắt, Facebook sẽ cần thay đổi tích cực hơn để hòa nhập cùng xu thế. Dưới đây sẽ là 5 cải thiện Facebook cần làm để trở nên hấp dẫn hơn.
 
1. Tùy chỉnh hệ thống thông báo
 
Mỗi ngày, người dùng gặp phải rất nhiều thông báo... không liên quan. Từ những lời mời chơi game, thông báo sinh nhật một người bạn mà chúng ta không hề hay biết hay những bình luận... nạp thẻ điện thoại mà bạn không hề quan tâm. Rất nhiều thông báo xuất hiện mỗi ngày, ép buộc người dùng phải "dính" lấy Facebook mọi lúc mọi nơi để cập nhật những thứ họ không quan tâm.
 
5
Có nhiều cập nhật không đáng quan tâm nhưng vẫn được hiển thị nhiều trên Facebook.
 
Thay vào đó, Facebook có thể cho phép người dùng tùy chỉnh những thông báo mình có thể nhận để lọc thông tin thông báo từ đó theo dõi đúng những nội dung cần thiết và bỏ qua được khoảng thời gian phí phạm chỉ để xem lời mời chơi game.
 
2. Tùy chỉnh đa dạng hơn trang chủ
 
Giờ đây, mỗi khi truy cập Facebook, có lẽ thứ mà chúng ta thấy đầu tiên là hàng loạt hình ảnh... rao bán mỹ phẩm, mời nạp thẻ điện thoại hoặc những thông tin quảng cáo chẳng ai muốn xem. Facebook tùy chỉnh trang chủ với mục đích tối ưu hóa quảng cáo nên những cập nhật từ bạn bè sẽ khó xuất hiện trên trang chủ, khiến người dùng khó theo dõi những thứ cần thiết.
 
5
Thiết kế News Feed đã được thay đổi nhiều nhưng vẫn chưa hỗ trợ các tùy chỉnh sâu hơn cho người dùng.
 
Facebook có thể thực hiện một số tùy biến nhỏ, vẫn tối ưu hóa quảng cáo nhưng cho phép người dùng đánh giá mức độ quan trọng của bạn bè để ưu tiên hiển thị trên trang chủ. Những người bạn ít được tương tác sẽ không xuất hiện nhiều hơn trên trang chủ như trước đây nữa.
 
3. Hỗ trợ nhiều định dạng hơn cho bài viết trên Facebook
 
5
Chẳng phải sẽ thú vị hơn khi được trang trí cập nhật trạng thái tùy theo sở thích người dùng?
 
Hiện tại, những bài viết trên Facebook có thể sử dụng emoji từ smartphone hoặc những hình ảnh tải từ ngoài. Thế nhưng, người dùng không thể bố trí hình ảnh này sẽ nằm ở đâu, những người dùng máy tính cũng không thể sử dụng emoji trong bài viết một cách thuận tiện. Hệ thống sticker của Facebook ở thời điểm hiện tại tương đối đa dạng, bằng việc cho phép đăng tải cập nhật đi kèm sticker hoặc chỉ đơn giản là hỗ trợ chữ in nghiêng, in đậm... Những bài đăng trên Facebook sẽ đa dạng hơn rất nhiều.
 
4. Hoàn thiện hơn ứng dụng Facebook trên smartphone
 
Facebook đã mua về rất nhiều sản phẩm, từ Instagram cho tới WhatsApp. Mạng xã hội này cũng đồng thời cho ra mắt thêm nhiều tiện ích mới như Slingshot, Poke, Rooms... Thế nhưng, tại sao không tích hợp những tiện ích này vào một ứng dụng duy nhất?
 
5
Ứng dụng trên Facebook trên smartphone đã hấp dẫn nhưng còn quá rắc rối do bị phân chia thành nhiều ứng dụng phụ.
 
Người dùng muốn có một tấm ảnh đẹp mắt, họ sẽ phải chỉnh sửa qua Instagram sau đó lưu tấm hình này lại và chia sẻ lên Facebook. Những tin nhắn trước đây trên Facebook Messenger đã phải chuyển qua ứng dụng riêng. Người dùng đang cần quá nhiều thao tác cho những hành động tưởng chừng như đơn giản nhất và nó ảnh hưởng tới trải nghiệm sử dụng mạng xã hội này.
 
5. Loại bỏ các tin nhắn rác cùng tình trạng lừa đảo
 
Là mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook đang tràn ngập các loại nội dung khác nhau. Mặc dù vậy, đa phần trong đó được sử dụng với mục đích quảng cáo cho những cửa hàng cá nhân hay nhiều người dùng dính phải các mã độc từ đó tuyên truyền thông tin lừa đảo. Một số chuyên gia gợi ý, Facebook có thể áp dụng một bộ lọc những tin nhắn rác này. Những tin với nội dung cùng hình ảnh tương tự sẽ bị chặn để không cho phép đăng tải lên Facebook.
 
5
Tất nhiên, người dùng có thể thông báo trạng thái "rác" nhưng nếu người đăng sử dụng nhiều tài khoản cùng các phần mềm tự động đăng tải, cách thức báo cáo sẽ trở nên vô cùng phức tạp.
 
Trước đây, Facebook đã từng sử dụng bộ lọc này với các đường link ngoài. Người dùng phải nhập một đoạn mã xác nhận mới có thể gửi đi được. Nếu như áp dụng chúng vào những bài đăng bị trùng lặp nhiều, Facebook có thể giảm đáng kể tình trạng spam đang hoành hành khắp mọi nơi.
 
Nguồn: Tri thức trẻ
Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết