Những kỹ năng cần có của Telesales bạn không thể không biết

Đăng ngày: 12/11/2019 - 10:45:51 AM

Làm thế nào để hạn chế những lỗi nên tránh khi telesale? Trong bài viết này vChat sẽ chia sẻ những kỹ năng telesales hiệu quả giúp bạn tăng doanh số nhanh chóng.

Telesale là một trong những yếu tố then chốt quyết định đến tổng doanh thu của các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh. Vậy kỹ năng cần có của telesales là gì? Làm thế nào để hạn chế những lỗi nên tránh khi telesale? Trong bài viết này vChat sẽ chia sẻ những kỹ năng telesales hiệu quả giúp bạn tăng doanh số nhanh chóng.

 

 

1. Kỹ năng giao tiếp

 

Để trở thành một nhân viên telesale chuyên nghiệp, bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt. Trong cuộc hội thoại trên điện thoại, giọng nói của bạn sẽ  thể hiện thái độ cũng như tính cách của bạn. Do đó, bạn phải thể hiện sự thân thiện, nhiệt tình để cho khách hàng thấy được sự chân thành và lịch sự của mình. Bạn cần nói năng rõ ràng, mạch lạc và giọng điệu tự nhiên, phong thái tự tin nhất có thể.

 

 

Khi bạn bán hàng trực tiếp, khách hàng sẽ đánh giá bạn dựa vào những ấn tượng đầu tiên về phong thái và ngoại hình của bạn. Còn khi tiếp thị qua điện thoại, người nghe sẽ ấn tượng với bạn dựa trên những gì mà bạn nói và cách bạn nói như thế nào. Giọng điệu, cách phát âm, âm lượng giọng nói, cách bạn truyền tải thông tin là những thứ mà khách hàng có thể đánh giá sự chuyên nghiệp của bạn.

 

2. Kỹ năng lắng nghe

 

Kỹ năng lắng nghe là một kỹ năng cần có của telesales, cần được bạn quan tâm và củng cố. Khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng khi bạn chú ý lắng nghe những suy nghĩ về vấn đề mà họ đang gặp phải. Vì thế , bạn hãy lắng nghe khi họ chia sẻ và ghi lại những thông tin chính.

 

 

3. Kỹ năng xử lý linh hoạt các tình huống

 

Trong khi trao đổi với khách hàng, bạn sẽ gặp phải những tình huống không thể lường trước được. Xử lý linh hoạt các tình huống là kỹ năng cần có của Telesales. Ví dụ như gặp phải những khách hàng khó tính, yêu cầu khắt khe, cho rằng sản phẩm của bạn không đáp ứng được yêu cầu của họ. Những lúc này bạn hãy bình tĩnh, đừng tỏ ra khó chịu với họ. Bạn nên kiên trì thuyết phục hoặc cố gắng đặt một lịch hẹn trực tiếp với những khách hàng để bạn có cơ hội giới thiệu sản phẩm đến khách hàng hiệu quả hơn.

Một số khách hàng từ chối thẳng thừng hoặc có thể cáu gắt vì bạn gọi làm phiền họ và tắt máy khi bạn chưa kịp nói hết câu. Đây là những tình huống thường gặp khi bạn là telesale. Do đó,  nếu gặp trường hợp này, bạn phải cư xử thật khéo léo, đừng tỏ ra chán nản. Hãy xem đó là bài học và rút kinh nghiệm cho lần sau.

 

4. Kỹ năng ghi chép

 

Nếu bạn không muốn quên những nội dung khách hàng đã trao đổi và chia sẻ thì bạn cần có kỹ năng ghi chép. Các cuộc gọi có thể ngắn hoặc kéo dài, để không bỏ sót những thông tin quan trọng, bạn hãy nhanh tay ghi lại và trình bày một cách có khoa học. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tiếp thị sản phẩm qua điện thoại.

 

 

5. Lên kế hoạch cho cuộc nói chuyện

 

Lên kế hoạch cho cuộc hội thoại  là kỹ năng cần có của telesales. Để chủ động trong cuộc hội thoại, trước khi gọi bạn cần tìm hiểu rõ thông tin của khách hàng để có thể tư vấn sát với nhu cầu của họ. Bạn không thể gọi điện cho khách hàng mà không biết họ là ai, cần gì hoặc nói sai tên công ty của họ.Nếu vậy, cuộc gọi của bạn sẽ bị kết thúc

Chuẩn bị trước nội dung cuộc gọi sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin để tư vấn, dễ dàng bán sản phẩm/dịch vụ. Bạn có thể lên sẵn một kịch bản rồi dựa vào nội dung đó, truyền đạt thông tin với khách hàng.Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị trước những câu hỏi và câu trả lời để nhanh chóng phản hồi thắc mắc của khách hàng. Bạn không nên chủ quan cho rằng mình đã am hiểu về sản phẩm mà không cần chuẩn bị. Dù có chuyên nghiệp tới đâu, bạn vẫn cần phải chuẩn bị kỹ càng nội dung để chắc chắn tất cả thông tin truyền tải tới khách hàng một cách đầy đủ nhất.

Trên đây là những kỹ năng cần có của telesales để đáp ứng công việc của mình. Hãy vận dụng chúng để mang về doanh số ấn tượng nhất. Chúc bạn thành công!

 

>>> Xem thêm: Tổng hợp những lỗi nên tránh khi Telesale

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết