Những lỗi mà telesale hay gặp phải khiến chốt sale thất bại

Đăng ngày: 11/11/2019 - 13:46:34 PM

Nếu số cuộc gọi bán hàng của bạn bị từ chối ngày càng cao thì có thể bạn đã mắc một lỗi nào đó. Hãy cùng vChat tham khảo ngay những lỗi nên tránh khi telesale để điều chỉnh lại cách gọi điện của bạn nhé.

Là một nhân viên chăm sóc khách hàng, chắc hẳn bạn cũng biết rằng việc bị khách hàng từ chối là điều không tránh khỏi. Nhưng dù sao thì đó cũng là một phần của công việc telesale. Tuy nhiên, nếu số cuộc gọi của bạn bị từ chối ngày càng cao thì có thể bạn đã mắc một lỗi nào đó. Hãy cùng vChat tham khảo ngay những lỗi nên tránh khi telesale để điều chỉnh lại cách gọi điện của bạn. Bên cạnh việc chăm sóc khách hàng bằng gọi điện, bạn cũng có thể hỗ trợ khách hàng online bằng cách sử dụng khung chat trực tuyến trên website

 

 

 

Khi nhận thấy số cuộc gọi của mình liên tục bị từ chối, bạn cần xem lại quy trình telesale của mình. Có thể bạn đã mắc một số lỗi sai lầm cần tránh trong Telesale dưới đây, cụ thể như sau:

 

1. Ngắt lời khách hàng

 

Trong lúc bạn tư vấn về sản phẩm/dịch vụ, khách hàng cần một khoảng thời gian cần thiết để suy nghĩ về chúng và đưa ra quyết định của mình. Vì vậy, bạn đừng cố gắng lấp đầy khoảng trống ấy bằng cách nói liên tục gây gián đoạn cho họ. Khi khách hàng đưa ra ý kiến của mình, bạn hãy tôn trọng, lắng nghe với một thái độ tích cực. Tuyệt đối không được ngắt lời khi khách hàng đang nói chính. Đây là lỗi nên tránh khi telesale, là bài học cơ bản bạn cần nắm rõ nếu không muốn khách hàng từ chối cuộc gọi của mình.

 

 

 

2. Cách nói chuyện quá thân mật

 

Có thể bạn luôn muốn tạo sự gần gũi, muốn khách hàng thoải mái và tạo kết nối với họ. Điều này không sai, nhưng cách nói chuyện đừng nên quá thân mật.

Một số nhân viên telesale cố gắng nắn chỉnh ngôn ngữ của trong kịch bản telesale để khiến khách hàng cảm nhận được sự thân mật. Nhưng mục đích cuối cùng của những cuộc gọi này là bán hàng và chắc hẳn người bán hàng nào cũng biết thử thách khó khăn nhất trong bán hàng chính là bán cho người thân.

Việc tạo cảm giác thân mật quá mức không những khiến cho việc bán sản phẩm/dịch vụ trở nên khó khăn mà còn khiến chính bạn cảm thấy  áp lực vì không biết lý do tại sao khách hàng không mua, mặc dù họ rất có cảm tình với mình.

Khi đã hiểu rõ vấn đề này, bạn nên điều chỉnh lại kịch bản với ngôn ngữ phù hợp với sự gần gũi vừa phải. 

 

3. Sử dụng kịch bản telesale quá lộ liễu

 

Sử dụng kịch bản telesale là điều đương nhiên nhưng đừng để khách hàng biết được bạn đang sử dụng một kịch bản có sẵn. Những kịch bản này được áp dụng cho nhiều người để nói chuyện với họ. Dấu hiệu nhận biết một kịch bản đại trà này là những câu chào mang tính chung chung, âm điệu được nói một cách đều đều giống như bạn đang đọc thuộc lòng vậy.

Để khắc phục được lỗi nên tránh khi telesale này, bạn nên nói chuyện với khách hàng một cách tự nhiên nhất, tránh việc nhìn nội dung và đọc. Mỗi khách hàng sẽ có mức độ quan tâm và thái độ lắng nghe khác nhau, vì vậy hãy để cuộc hội thoại tự nhiên nhất có thể.

 

4. Phản ứng thái quá khi bị từ chối

 

Có lẽ bạn đã phải đối mặt với nhiều lần từ chối trong quá trình telesale. Tuy nhiên, những telesale chuyên nghiệp sẽ có một cách ứng xử thông minh trong tình huống này. Hãy hỏi lý do và tình hình hiện tại của họ một cách tận tình để xem bạn có thể giúp gì cho họ. Nếu như không giúp được khách hàng thì hãy tạo cho họ cơ hội được lắng nghe, chia sẻ. Tuyệt đối không nên thể hiện thái độ phớt lờ khách hàng ngay khi họ từ chối bạn. Có thể khách hàng chưa có nhu cầu trong lần này nhưng họ có thể có nhu cầu trong lần tiếp theo và giới thiệu dịch vụ của bạn với người thân, bạn bè. Việc thái độ không tốt với khách hàng khi bị từ chối có thể đem đến một cảm giác rất tệ cho họ, họ sẽ có ác cảm với thương hiệu của bạn.

 

5. Phát âm sai tên công ty

 

Cách phát âm là điều tưởng như nhỏ nhặt nhưng lại thể hiện tính chuyên nghiệp của người làm telesale. Mỗi công ty, website thường có tên tiếng anh hoặc tên viết tắt. Bạn hãy chắc chắn phát âm chuẩn những từ đó nếu như không muốn khách hàng đánh giá thấp bạn. Những người kỹ tính trong ngôn ngữ sẽ có cái nhìn khắt khe về lỗi telesale này. Khách hàng thông thái sẽ không đặt sự tin tưởng vào một người mà đến tên công ty họ cũng không đọc đúng. Vì thế, bạn nên tìm hiểu kỹ về cách đọc để loại bỏ lỗi nên tránh khi telesale này.

 

Trên đây là những lỗi nên tránh khi telesale bạn cần lưu ý nếu muốn đứng vững trong nghề telesale. Hy vọng những nội dung trên sẽ giúp ích cho bạn trong công việc. Chúc bạn thành công!

 

>>> Xem thêm: 6 BƯỚC XÂY DỰNG KỊCH BẢN TELESALE HIỆU QUẢ - CHỐT ĐƠN TRONG TÍCH TẮC

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết