Nên kinh doanh gì trong ngày nhà giáo Việt Nam 20/11?

Đăng ngày: 01/11/2019 - 14:10:01 PM

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần, đối với những người đam mê kinh doanh thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua dịp lễ này. Bạn đã có ý tưởng kinh doanh gì trong dịp lễ 20/11 năm nay chưa?

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần, đối với những người đam mê kinh doanh thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua dịp lễ này. Bạn đã có ý tưởng kinh doanh gì trong dịp lễ 20/11 năm nay chưa? Nếu chưa thì những gợi ý của vChat dưới đây có thể sẽ giúp bạn có được ý tưởng cho mình.

 

ý

 

1. Kinh doanh hoa tươi

Hoa tươi luôn là một trong những mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất trong ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, những bó hoa tươi rực rỡ chắc chắn sẽ là món quà khiến thầy cô giáo cảm thấy vui vẻ. Nếu đang có ý định kinh doanh hoa trong dịp này thì bạn nên chuẩn bị kế hoạch ngay từ bây giờ để kiếm được nguồn hàng rẻ và tươi nhất có thể. Tốt nhất là bạn nên đến những vườn hoa hoặc chợ hoa lớn như Mê Linh, Quảng Bá, Hoa Tây Tựu,… để đặt hàng trước.

Một điều quan trọng khi kinh doanh hoa là phải biết cách bảo quản bên cạnh đó là kỹ năng bó hoa thật đẹp. Mặc dù những kiến thức cơ bản này có thể tự tìm học ở trên mạng nhưng tốt nhất bạn nên học hỏi kinh nghiệm ở những cửa hàng hoa lâu năm hoặc chủ vườn, họ sẽ chỉ dẫn cho bạn cụ thể hơn.

 

2. Kinh doanh hoa khô

 

Bên cạnh hoa tươi thì hoa khô cũng là mặt hàng được ưa thích vào ngày lễ nhà giáo Việt Nam trong những năm gần đây, mặc dù giá hoa khô có cao hơn một chút nhưng lại giữ được lâu và có nhiều kiểu khá độc đáo. Ngoài cách kiếm nguồn hàng từ những mối buôn, bạn cũng có thể tự mua hoa tươi về rồi sấy khô với số lượng lớn để bán.

Cách bảo quản hoa khô đơn giản hơn hoa tươi, chủ yếu là hút ẩm, và chống nấm mốc. Bạn nên tìm hiểu các phương pháp bó hoa đẹp, độc đáo và thể hiện chất riêng.

 

3. Thiệp handmade

 

Đây là một trong những xu hướng kinh doanh mới của các bạn trẻ, một ý tưởng kinh doanh khá lý tưởng trong ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Những tấm thiệp nhỏ xinh xắn với những dòng chữ đầy ắp tình cảm của học trò sẽ là kỉ vật mà bất kỳ thầy cô giáo nào cũng muốn lưu giữ. Mặc dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thiệp được in sẵn, nhưng do được làm với số lượng lớn nên hình thức nên đại trà, không nổi bật và không tạo dấu ấn riêng. Nếu bạn khéo tay và sáng tạo ra nhiều ý tưởng mới lạ thì tại sao không mua nguyên liệu về làm thiệp handmade nhỉ? Không cần vốn nhiều, chỉ cần bạn bỏ chút thời gian, vừa giúp  thỏa mãn đam mê lại đem lại thu nhập, ý tưởng này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho bạn.

Để sản phẩm quà tặng có thể đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, bạn có thể nhận làm theo đơn đặt hàng thay vì làm mẫu trước đó. Vì đây là đồ handmade tự làm nên hãy bắt đầu bằng phương pháp  kinh doanh online, vừa không mất phí quảng cáo lại nhắm đến đúng đối tượng khách hàng.

 

4. Tranh thư pháp

 

Không món quà nào phù hợp hơn những bức tranh thư pháp, chúng vừa đẹp vừa chứa đựng ý nghĩa nhân văn để tặng thầy cô - những người vẫn hàng ngày đem con chữ và đạo đức truyền tải đến học trò. Bên cạnh các món quà nhỏ như mình đã gợi ý ở trên thì bạn cũng có thể kinh doanh mặt hàng này, nhưng cần lưu là ý nguồn vốn ban đầu khá nhiều. Bạn nên tham khảo thật kĩ tranh thư pháp ở các xưởng khác nhau để tìm được nơi có giá rẻ nhất. Trong thời gian đầu đừng vội nhập về quá nhiều, trước hết hãy hoạt động tiếp thị để thăm dò nhu cầu của thị trường đã, nếu cảm thấy có tiềm năng thì mới lấy hàng số lượng lớn.

 

Nếu bạn đang đắn đo chưa biết kinh doanh gì vào ngày nhà giáo Việt Nam  20/11 thì có thể tham khảo những ý tưởng mà chúng tôi đã gợi ý. Hi vọng bạn sẽ có một ngày lễ ý nghĩa nhất! 

 

>>> Xem thêm: Những món quà ý nghĩa nhất tri ân các thầy cô giáo nhân ngày 20/11

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết