Lập chiến dịch Marketing online ngày Tết bán hàng hiệu quả 2020

Đăng ngày: 27/12/2019 - 14:48:09 PM

Mùa tết là mùa bán hàng chạy nhất trong năm. Vậy làm sao để lên chiến dịch marketing online ngày tết bán hàng hiệu quả tốt nhất ? vChat sẽ chia sẻ tới các bạn những bước quan trọng để xây dựng một chiến dịch Marketing online hiệu quả.

Có thể nói mùa tết là mùa bán hàng chạy nhất trong năm, nhất là hoạt động bán hàng online. Vậy làm sao để lên chiến dịch marketing online ngày tết bán hàng hiệu quả tốt nhất ? Trong bài viết này, vChat sẽ chia sẻ tới các bạn một số bước quan trọng và cần thiết để xây dựng một chiến dịch Marketing online hiệu quả. 

 

Thị trường marketing online là một thị trường vô cùng rộng lớn nhưng các doanh nghiệp hiện nay vẫn còn bỡ ngỡ, chưa thực sự chú trọng và tập trung. Thông thường, các kế hoạch marketing online phải được xây dựng và triển khai ngay từ lúc đầu nhưng đa phần các doanh nghiệp lại triển khai cận trong ngày muốn đẩy hàng. 

 

 

Cách lên chiến dịch marketing online bài bản cho một doanh nghiệp

 

Trong giai đoạn bắt đầu kinh doanh, các doanh nghiệp phải xây dựng một hệ thống marketing online để hỗ trợ bán hàng và xây dựng thương hiệu hiệu quả.

 

Các bước lập kế hoạch marketing online cụ thể là :

- Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh: Việc hiểu rõ thị trường và đối thủ cạnh tranh sẽ giúp doanh nghiệp xác định điểm nào cần cải thiện, điểm yếu của đối thủ cạnh tranh là gì,... điều này sẽ giúp cho công việc Marketing của bạn rất nhiều.

- Phân tích tệp khách hàng tiềm năng: Lựa chọn đúng tệp khách hàng phục vụ việc chạy marketing, chiến dịch quảng cáo

- Thiết kế website doanh nghiệp: Thiết kế website logic, có sự điều hướng rõ ràng, tốc độ tải trang tốt, có nút Call to action và tích hợp khung chat trực tuyến cho website. Một website bán hàng tốt sẽ giúp dễ dàng lấy được lòng tin của khách hàng và việc xây dựng chiến dịch marketing online sẽ dễ dàng hơn rất nhiều

- Lập Fanpage facebook và xây dựng nội dung cho fanpage: facebook là thị trường lý tưởng để kinh doanh online. Bạn có thể sử dụng các tool hỗ trợ bán hàng, hỗ trợ tương tác như tự động like, comment, livestream bán hàng,... Một số công cụ hỗ trợ bán hàng tốt như:  Storefront Social, Ecwid, ShopTab, Shopify,...

 

- Một số những công việc cụ thể khác trong chiến dịch marketing online như:

+ Phân tích từ khoá và thực hiện các chiến dịch Seo từ khoá

+  Thiết lập các chiến dịch quảng cáo Google Ads

+ Thiết lập các chiến dịch Facebook Ads

+ Xây dựng các gian hàng trên các sàn TMĐT để bán hàng như : Sendo, Shopee, Lazada, Tiki

+ Thực hiện các chiến dịch Video Marketing

+ Thực hiện các chiến dịch Email Marketing

+ Xây dựng hệ thống web vệ tinh

+ Bán hàng trên Zalo, chạy quảng cáo Zalo Ads

+ Đăng bài viết PR trên các trang báo điện tử, báo chuyên ngành, tổng hợp,…

 

 

Lập chiến dịch marketing online ngày tết bán hàng hiệu quả

 

Trong những ngày gần tết, thị trường online càng sôi nổi hơn, việc triển khai marketing sẽ khó khăn do mật độ cạnh tranh tăng đột biến. Trong những ngày bình thường, có rất các doanh nghiệp chạy marketing online nhưng khi tết đến các doanh nghiệp sẽ bắt đầu chi ngân sách cho quảng cáo, marketing gấp nhiều lần. Từ đó dẫn đến việc giá thầu được đẩy lên và tỷ lệ tương tác, hiển thị chia nhỏ ra. Nên vào dịp tết, chúng ta phải thay đổi các chiến lược marketing online sao cho phù hợp, hiệu quả và  đảm bảo tiết kiệm chi phí.

 

 

Tóm lại, chúng ta phải tập trung các bước sau:

- Lên kế hoạch marketing online từ 3 tháng trước tết

- Xây dựng nội dung bài viết cho các sản phẩm, dịch vụ vào dịp tết như khuyến mãi, giảm giá, quà tặng

- Thiết kế các banner, ảnh đặc trưng mùa tết như hoa mai, đào, pháo hoa, có đặc trưng các màu đỏ, vàng, hồng, xanh,..

- Duy trì thực hiện chiến dịch SEO

- Thiết lập các quảng cáo Google Ads và Facebook Ads

- Tăng cường ngân sách cho việc Remarketing để đánh mạnh thương hiệu

- Tăng cường hoạt động chăm sóc khách hàng qua Zalo, Email

- Lên các sự kiện cho dịp tết như : Tri ân khách hàng, bốc thăm trúng thưởng, bán hàng các hội chợ, triển lãm

Trên đây là những gợi ý về cách xây dựng chiến dịch marketing online ngày tết bán hàng hiệu quả. Hy vọng những nội dung trên sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công!

 

>>> Xem thêm: Bí Quyết Marketing giúp tăng doanh số dịp Tết không thể bỏ qua

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết