Landing page là gì? Cách tạo Landing page miễn phí đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao

Đăng ngày: 21/10/2019 - 13:54:05 PM

Theo thống kê, dùng Landing page đúng cách có thể giúp tăng đến 120% tỷ lệ chuyển đổi. Nhưng bạn có thực sự hiểu về Landing page cũng như cách tạo ra nó sao cho hiệu quả chưa?

Hiện nay việc sử dụng Landing page đang ngày càng phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên mọi lĩnh vực. Theo thống kê, dùng Landing page đúng cách có thể giúp tăng đến 120% tỷ lệ chuyển đổi. Nhưng bạn có thực sự hiểu về Landing page cũng như cách tạo ra nó sao cho hiệu quả chưa? Bây giờ, hãy cùng Vchat làm rõ về vấn đề này.

 

1. Landing page là gì?

 

 

 

Landing page được hiểu đơn giản là 1 trang web đơn, chỉ tập trung nội dung vào 1 trang duy nhất nhằm dẫn dắt, thu hút khách hàng thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nhất định. Khi tạo ra một Landing page cụ thể, bạn có thể điều chỉnh hiệu quả trải nghiệm của khách hàng và cung cấp cho họ những thông tin chính xác nhất mà họ cần.

 

2. Những loại Landing page nào thường được sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi?

 

Có 3 loại Landing page chủ yếu được sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi:

  • Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Page): Landing page có nhiệm vụ kêu gọi khách hàng đăng ký, điền bảng thông tin, nhận quà,…
  • Landing page bán hàng (Sales Page): Landing page có nhiệm vụ thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ
  • Landing page trung gian chuyển đổi (Click-through Page): Landing page chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng mẫu đăng ký. Nó cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, kéo khách hàng về trang giỏ hàng của website chính

⇒ Tùy vào mục đích marketing cũng như loại hình sản phẩm mà bạn có thể triển khai các loại Landing page theo cách khác nhau.

 

 3. Làm thế nào để tạo một landing page? Công cụ tạo landing page miễn phí

 
Để tạo ra một Landing page tuyệt vời và biến nó thành hiện thực thì thứ tối thiểu bạn cần phải có là THỜI GIAN.

Có rất nhiều cách để tạo ra Landing page, bạn có thể bỏ thời gian học code (lập trình), đây là những kỹ thuật cao siêu, bạn phải có niềm đam mê và chịu khó mày mò thì mới làm được.

Tuy nhiên trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo Landing Page bằng cách sử dụng các công cụ hỗ trợ. Bạn chỉ cần thực hiện những thao tác kéo thả và chỉnh sửa các thành phần đã có sẵn mà không cần sử dụng bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào.

Các công cụ tự tay thiết kế Landing page được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Có rất nhiều công cụ khác nhau hỗ trợ tạo Landing page, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ những công cụ tốt nhất mà bạn nên sử dụng:

 

Ezimar

 

GetResponse

 

 

Hubspot

 

Image

 

Wishpond

 

 

LeadPages

 

 

Tất cả các công cụ trên đều giúp bạn tạo Landing page miễn phí, tùy từng gói miễn phí sẽ khác nhau. Tất cả những công cụ này đều có bản trả phí đi kèm theo tính năng nâng cao giúp bạn thuận tiện trong quá trình sử dụng.

 

4. Làm thế nào để tạo Landing page chuyển đổi ưng ý?

 

 Bước 1: Xác định loại Landing Page bạn sẽ sử dụng dựa vào mục tiêu

 

1. Với Lead generation page, bạn sẽ thu thập thông tin khách hàng bằng một mẫu đăng ký để khách hàng có thể nhận được những lợi ích như: ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…

2.Với Sales Page - landing page bán hàng, bạn cần xây dựng nội dung về sản phẩm một cách chi tiết bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách…, từ đó giúp khách hàng có đầy đủ thông tin và đưa ra quyết định mua hàng.

3. Landing Page trung gian chuyển đổi (Click-Through Page) là Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động làm chuyển hướng tới trang khác chứ không sử dụng các mẫu đăng ký.

 

 

 

Bước 2: Lên dàn ý cho Landing Page theo 12 đoạn mục tiêu chuẩn cho Landing Page, được sắp xếp logic để landing page của bạn mang tính thuyết phục:

 

1. Giới thiệu (Intro)

2. Lợi ích khách hàng

3. Đặc điểm nổi bật

4. Nội dung chi tiết

5. Về chúng tôi (đội ngũ nhân viên)

6. Ý kiến khách hàng

7. Chứng nhận & cam kết

8. Bảng giá

9. FAQ

10. Footer

11. CTA (call-to-action)

12. Form đăng ký

 

 

 

Bước 3: Chọn công cụ tạo landing page và giao diện phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ

 

Bước 4: Thiết kế, sáng tạo nội dung cho Landing page bằng các thao tác chỉnh sửa,  kéo thả. Một số tính năng được sử dụng nhiều nhất gồm

 

- Tạo form đăng ký trên Landing page với thông tin được đổ về email riêng của bạn hoặc google form riêng

- Tạo nút Call to action – nút kêu gọi hành động để khách hàng click và thực hiện hành động bạn mong muốn

- Gắn mã theo dõi Facebook pixel và Google Analytics

 

Bước 5: Để đảm bảo nội dung cho Landing Page chuyển đổi tốt nhất, bạn hãy dành ra 5 phút để kiểm tra lại Landing page bằng việc trả lời một số câu hỏi tự đặt ra

 

Trên đây là quan điểm của Vchat về Landing page, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho mọi người. Chúc bạn thành công trong việc tạo ra những Landing page có tỷ lệ chuyển đổi cao.

 
>>> Xem thêm: Landing Page là gì? Khi nào bạn nên dùng Landing Page?
 
Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết