Làm thế nào để xây dựng khách hàng trung thành?

Đăng ngày: 01/07/2021 - 14:01:57 PM

Bất kì một doanh nghiệp nào cũng đều mong muốn có khách hàng trung thành vì nó như là một sự quyết định cho thành công trong tương lai. Vậy làm thế nào để xây dựng khách hàng trung thành? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết này.

 

 

Đối với doanh nghiệp, khái niệm khách hàng trung thành được hiểu đơn giản là những người ủng hộ, tin tưởng, thường xuyên sử dụng và có thể sẵn sàng chi trả chi phí cao hơn để sử dụng sản phẩm dịch vụ của bên bạn.


 

Để có được khách hàng trung thành, phải trải qua một thời gian dài sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn mang đến. Khách hàng có được sự trải nghiệm, cảm thấy thoải mái, phù hợp và đáp ứng được nhu cầu của họ thì khả năng quay lại và tiếp tục trải nghiệm sẽ rất cao. Và quá trình đó diễn dễ đều đặn thì chắc chắn họ sẽ trở thành khách hàng trung thành của bạn.

 

 

 


 

Việc có được khách hàng trung thành là một chiến lược khó khăn của doanh nghiệp, vì thế việc xây dựng chiến lược giữ chân họ là một việc làm khiến các nhà quản lý phải bận tâm. Bạn có thể tham khảo các cách xây dựng lòng trung thành sau đây: 

 


 

1.Tăng mức độ gắn kết với khách hàng


 

Để tăng mức độ gắn kết, trước tiên khách hàng đó phải đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nắm bắt được khách hàng, bạn sẽ dễ dàng làm cho khách hàng có sự lệ thuộc vào doanh nghiệp của bạn thông qua các cơ chế dịch vụ.

 

Bằng cách gắn kết với khách hàng thông qua các sự kiện trên mạng xã hội, những tin nhắn, thông điệp, ngày kỉ niệm được post thường xuyên trên fanpage để có sự thân thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Khách hàng sẽ cảm nhận rất rõ nếu bạn thờ ơ với họ.


 

 

2. Xác định đúng vấn đề của khách hàng giúp tạo khách hàng trung thành

 

 

Đối với một khách hàng trung thành, họ luôn mong muốn được bộ lộ những khó khăn của mình hoặc sẽ có những đề xuất, mong muốn và hy vọng có được cách giải quyết tốt nhất từ doanh nghiệp.

 

Hãy luôn lắng nghe, xác định được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và giải quyết kịp thời một cách tốt nhất, chắc chắn sẽ giữ chân khách hàng lâu dài và có được sự tin tưởng tuyệt đối từ họ.

 

 

 

 

 

3. Thường xuyên theo dõi hành vi khách hàng

 

 

Để giữ chân khách hàng lâu dài, doanh nghiệp cần phải hiểu được cảm nhận của khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm. 

 

Doanh nghiệp nên tạo ra những cuộc thăm dò ý kiến phản hồi từ khách hàng nhằm theo dõi được hành vi, cảm nhận, đánh giá của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm, đồng thời giúp cho doanh nghiệp nhận được những đóng góp trung thực, chính xác nhất để cải thiện sản phẩm, dịch vụ kịp thời.

 

 

 

4. Thay đổi thẻ tích điểm bằng ứng dụng trên điện thoại di động

 

 

Thời đại công nghệ 4.0, các công ty đang chuyển dần từ thẻ tích điểm sang quản lý thành viên qua ứng dụng trên thiết bị di động. Khách hàng có thể theo dõi, quản lý các voucher giảm giá của mình, tích điểm, nhận ưu đãi sau mỗi lần sử dụng sản phẩm dịch vụ.

 

Ngoài ra, khi doanh nghiệp có những thay đổi, thông báo về chương trình khuyến mãi, khách hàng cũng có thể cập nhật nhanh chóng.

 

 

 

 

 

5. Tạo ra những đặc quyền cho thành viên

 

 

Đối với khách hàng thân thiết, việc tạo ra những đặc quyền tuy ý nghĩa không thực sự lớn nhưng lại khiến cho họ cảm thấy rất hài lòng và tin tưởng tuyệt đối vào doanh nghiệp của bạn.

 

Những đặc quyền riêng của khách hàng trung thành mà chúng ta rất dễ tìm thấy ở các hãng lớn ví dụ như: Grab, Momo,... Những chương trình thể hiện sự đặc quyền thành viên giúp doanh nghiệp phát huy tối đa sức cạnh tranh của mình, tăng sức mua của khách đối với doanh nghiệp.

 

Như vậy, khách hàng trung thành đóng một vai trò rất lớn quyết định sự phát triển của doanh nghiệp, mang đến cho doanh nghiệm những giá trị tốt đẹp.

 

 

Phần mềm chat trực tuyến vChat  giúp doanh nghiệp giúp thu hút khách hàng, kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi, theo dõi hành vi và hỗ trợ khách hàng trực tiếp trên website, tạo danh sách khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng.

 

 

=> Tìm hiểu thêm: Cách thu thập thông tin khách hàng khi truy cập vào website một cách dễ dàng!
 

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết