Làm thế nào để thu thập được thông tin khách hàng truy cập vào Website của bạn?

Đăng ngày: 19/06/2019 - 16:56:41 PM

Làm thế nào để bạn giữ chân Khách hàng vào Website và có được những thông tin của Khách hàng? Hãy cùng vận dụng những tính năng của vChat để hỗ trợ cho bạn tốt hơn hết.

 

Làm thế nào để thu thập được thông tin khách hàng truy cập vào Website của bạn?

 

 

Trong thời đại Marketing Online ngày nay, khi mà mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc khiến cho người dùng truy cập và tương tác với website của bạn là một bài toán khó. Người bán hàng phải vận dụng nhiều công cụ khác nhau để thu về lượt truy cập cho website của mình như làm SEO, chạy Google Ads, chia sẻ Website lên các diễn đàn, Facebook… Nhưng khi người dùng truy cập vào Website làm sao để hiểu được họ là ai, họ cần gì đồng thời có được những thông tin cơ bản để liên hệ với họ như Số điện thoại, email, địa chỉ… mới là vấn đề mà các chủ Website đang thực sự quan tâm.

 

Làm thế nào để bạn giữ chân Khách hàng vào Website và có được những thông tin của Khách hàng? Hãy cùng vận dụng những tính năng của vChat để hỗ trợ cho bạn tốt hơn hết.

 

Vậy thông tin của Khách hàng của vChat có từ đâu? Xem tại đâu?

 

Sau khi truy cập vào vchat.vn, đăng nhập bằng tài khoản vchat bạn đã đăng kí sử dụng cho Website, bạn có thể thu thập dữ liệu khách hàng tại các vị trí sau:

 

1. Tab Khách hàng online

 

Cho biết những thông tin cơ bản về người truy cập vào Website của bạn:

 

 

Những thông tin khách hàng mà bạn có được tại đây bao gồm:

 

  •          - Có bao nhiêu khách hàng đã và đang vào webiste của bạn.

  •          - Họ đến từ đâu từ địa chỉ IP của họ

  •          - Nguồn khách hàng: cho biết trước khi vào website của bạn, họ đến từ trang website nào.

  •          - Họ truy cập vào website của bạn lúc nào, và đang xem bài viết nào

         - Nguồn thông tin này là nguồn thông tin cực kì quan trọng cho bạn để bạn hỗ trợ cho hoạt động SEO và Quảng cáo, giúp đánh giá chất lượng website của mình, các hiệu quả của hoạt động marketing và các kênh marketing nào đang phù hợp, nội dung nào trên trang của bạn đang tốt…

 

2. Cột thông tin cơ bản của 1 Khách hàng

 

Khi một khách hàng chat đến cho bạn, hoặc khi bạn kích vào chat với 1 khách hàng bất kì, cột thứ 3 - cột thông tin khách hàng sẽ hiển thị cho bạn các thông tin khách hàng bao gồm:

 

 

 

Các thông tin của khách hàng bao gồm:

  •          + Bản đồ địa chỉ: được check theo IP của khách hàng để biết khách hàng hiện đang ở khu vực nào

  •          + Tên khách hàng

  •          + SĐT

  •          + Email

  •          + Lịch sử truy cập.

 

* Câu được đặt ra là: Thông tin cá nhân của khách hàng như SĐT, Email, Tên khách hàng làm thế nào để vChat có được như trên?

 

Để có được thông tin của khách hàng như trên vChat thu thập từ các kênh dữ liệu như sau:

 

  • Từ chính Khách hàng nhập trên Website của bạn:  để tiện thu thập thông tin khách hàng, cách tốt nhất là bạn có thể cài đặt Form nhập thông tin trong cuộc chat  hoặc nhập thông tin trước cuộc chat ( nếu muốn khách hàng nhập thông tin tự nhiên hơn)

 

  • Từ nội dung cuộc chat trong quá trình trao đổi với khách hàng: Trong quá trình trao đổi, nếu khách hàng nhập SĐT hoặc Email trong cuộc chat, hệ thống sẽ tự động lưu lại giúp bạn bạn.

 


 

  • Từ hệ thống big data của vChat: nếu như bạn không muốn cài đặt các form nhập thông tin làm việc chat của khách hàng gặp cản trở hoặc chưa xin được SĐT, Email của khách hàng trong cuộc chat, thì đừng lo lắng quá, vChat vẫn còn nguồn cung cấp thông tin khác cho bạn. Với hệ thống big data được thu thập trong suốt 5 năm hoạt động, vChat có kho thông tin lên đến hơn 1 triệu thiết bị trên khắp Việt Nam. Từ đó, giúp cho bạn thu thập được thông tin của ít nhất 60% khách hàng vào website của bạn.

3. Trang Lịch sử khách hàng

 

Là trang lưu trữ lại các  thông tin cơ bản của khách hàng đã chat với bạn như Tên, Email, Số điện thoại… Bạn có thể tra cứu, tìm kiếm thông tin tại đây. Hoặc tải xuống thành file Excel để lưu trữ, bằng cách kích chọn vào đầu các khách hàng muốn tải xuống, sau đó nhấn chọn Xuất excel

 

 


 

Trên đây là các hướng dẫn để bạn có thể hiểu rõ hành vi và thông tin của khách hàng trên Website của bạn cùng với vChat. Mong rằng với các tính năng của mình, vChat sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ cho Website của bạn kinh doanh hiệu quả!

 

>>> Xem thêm: Lấy thông tin Khách hàng trên Webiste với vChat?

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết