Làm gì để giữ chân khách hàng khi truy cập vào website?

Đăng ngày: 28/11/2019 - 11:04:27 AM

Bạn làm nhiều phương pháp như chạy Google Ads, SEO,... để khách hàng truy cập vào website của mình. Nhưng chúng ta phải làm gì tiếp theo để khách mua sản phẩm của mình?

Bạn làm nhiều phương pháp như chạy Google Ads, SEO hay viral qua mạng xã hội để khách hàng truy cập vào website của mình. Nhưng khách hàng vào website rồi thì chúng ta phải làm gì tiếp theo để khách mua sản phẩm của mình? Làm sao để có tỷ lệ chuyển đổi cao? Trong bài viết này, vChat sẽ chia sẻ cho bạn những cách giữ chân khách hàng hiệu quả nhất, cùng theo dõi nhé.

 

 

1. Nội dung chương trình quảng cáo giật tít

 

Trong mỗi landing page của quảng cáo, bạn hãy bày ra những nội dung hấp dẫn như: Đang có đôi giày size 45 giảm giá 60% (chắc chỉ có người khổng lồ mới xơi được đôi giày này), đang có cái quần đùi giảm 70% (trời lạnh mà bán quần đùi thì cool phải biết). Trên thực tế khách hàng chẳng để ý giày size nào hay mùa lạnh có nên mua quần đùi không đâu, mà ấn tượng với họ là “Trời! Rẻ quá?” và bấm vào xem có gì hay ho nữa không? Thế đấy, đâu cần khách vào mua giày hay quần đùi, bạn đã giữ khách ở lại lâu hơn, giúp khách ý thức rõ hơn đây là website bán hàng.

 

2. Show các sản phẩm bán chạy trên trang chủ

 

Khi vào một nhà hàng mà trước đó chưa ăn bao giờ, bạn có để ý, nhiều khách hàng sẽ hỏi nhân viên phục vụ xem nhà hàng này có món gì ngon, là đặc sản của nhà hàng, món gì mà khách hay chọn nhất? Và website bán hàng cũng vậy, hãy show cho khách hàng thấy sản phẩm được nhiều người xem nhất trong tuần là gì, sản phẩm đang bán chạy là gì? Việc này nhằm mục đích giúp khách có thể hình dung ngay được đó là website bán mặt hàng gì trong vòng 10s đầu.

Bên cạnh đó, bạn cũng thêm các thông tin về hình thức thanh toán, giao hàng, chính sách đổi trả để mang lại sự yên tâm cho khách hàng, loại bỏ những băn khoăn về việc có nên mua hàng hay không. 

 

3. Các bước hoàn thành đơn hàng đơn giản

 

Giả sử cách 1 và cách 2 xong rồi, khách đã bấm sản phẩm cho vào giỏ hàng nhưng khách vẫn không chịu làm các bước tiếp theo để hoàn thành đơn hàng. Có một số lý do khiến những khách hàng không hoàn thành đơn hàng, cụ thể như: Không hỗ trợ hình thức thanh toán mong muốn, khách hàng phải điền quá nhiều thông tin, giao diện và các nút bấm không theo hệ thống khiến họ bối rối không biết phải làm gì tiếp,... 

Cách để tránh những tình trạng trên đó là: Cần có các bước đặt hàng rõ ràng, càng ít bước càng tốt, chỉ yêu cầu khách nhập thông tin cần thiết phục vụ cho việc giao hàng và thanh toán, Bên cạnh đó đưa ra những chính sách khuyến khích đặt hàng như: tặng điểm thưởng, voucher,...

Nếu khách hàng đã từng mua hàng trước đó rồi, bạn nên lưu thông tin của khách vào cookies cho các lần sau họ khỏi phải mất thời gian nhập. Hệ thống sẽ tự tải sẵn các thông tin của khách vào biểu mẫu.

 

 

4. Tạo ra các chính sách phù hợp với khách hàng

 

Khi khách hàng đã mua hàng của bạn, hãy tracking liên tục xem khách hàng này bao lâu rồi chưa vào trang của mình,  lịch sử mua hàng trước đó để biết và phục vụ chu đáo hơn.

Giả sử cách đây 2 tháng, khách mua 1 lọ kem dưỡng da mà giờ chưa thấy mua lại,  2 tháng dùng chắc gần hết rồi. Lúc này, bạn có thể gửi email cho khách hàng mời chào những sản phẩm tương tự. Điều này giúp bạn giữ được liên lạc với khách hàng liên tục. Qua đó, cũng giúp khách hàng ghi nhớ sự hiện diện của bạn, khi khách có nhu cầu sẽ nhớ tìm đến và mua hàng.

Nếu bằng cách nào đó, bạn có được ngày sinh nhật của khách hàng thì đừng tiếc 1 tin nhắn hay 1 cuộc gọi,  email chúc mừng. Bên cạnh đó, tặng kèm thêm voucher giảm giá cho khách khi mua hàng trong ngày sinh nhật. Đó được coi là sự chăm sóc đặc biệt đối với khách hàng. Điều này sẽ khiến khách hàng có ấn tượng tốt và nhớ đến thương hiệu của bạn.   

 

5. Sử dụng retargeting

 

Nếu đã thực hiện hết những cách trên mà vẫn không giữ chân được khách hàng thì bạn hãy sử dụng retargeting. Retargeting được sử dụng để tiếp cận lại khách hàng bằng các quảng cáo trả phí. Những quảng cáo này nhắm tới những khách hàng đã truy cập vào website hay Landing page nhưng không mua hàng. Khi họ thoát khỏi trang web, họ sẽ nhìn thấy thông tin quảng cáo về sản phẩm của bạn  trên các site khác nhau có hiển thị liên kết quảng cáo. Điều này sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của khách hàng với sản phẩm, đồng thời kích thích họ quay lại web để mua hàng.

 

Còn rất nhiều cách nữa để giữ chân khách hàng ở lại website của bạn, bạn cần đặt mình vào vị trí khách hàng, nghĩ thêm về những gì khách hàng thật sự muốn để cung cấp cho họ. Những phương pháp trên sẽ giúp bạn có được những khách hàng tiềm năng và trung thành sau này. Chúc bạn thành công!

>>>  Xem thêm: Cách khai thác data số điện thoại khách hàng tiềm năng

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết