Chia sẻ bí quyết viết blog thành công từ A đến Z

Đăng ngày: 28/10/2019 - 12:56:24 PM

Việc trở thành một blogger có khó không? Bài viết này, Vchat hướng dẫn giúp bạn biết rõ hơn về blog, blogger và cách viết blog thành công.

Trong thời đại ngày nay, hầu hết mọi người đều biết sử dụng Internet. Có rất nhiều người sử dụng phần lớn thời gian cho internet, cho các trang web mạng xã hội hoặc tìm kiếm và mua sắm các sản phẩm dịch vụ. Cũng từ đó, những Blogger bắt đầu chia sẻ những kiến thức bằng cách viết blog kiếm tiền. Bài viết này, Vchat hướng dẫn giúp bạn biết rõ hơn về blog, blogger và cách viết blog thành công.

 

 

Làm thế nào để viết blog thành công cho người mới bắt đầu?

 

Để bắt đầu viết blog, bạn có thể tham khảo các bước dưới đây, nếu bạn kiên trì theo đuổi thì chắc chắn bạn sẽ thành công và trở thành một blogger giỏi.

 

1. Tìm mục đích để bắt đầu một blog

 

Không có bất kỳ công việc nào được làm mà không có mục đích gì. Khi bạn biết rõ mục đích của bạn, bạn sẽ thực hiện công việc một cách dễ dàng. Mỗi blogger sẽ có những mục đích để viết blog riêng, bạn cần phải biết bạn đang thực sự muốn điều gì, bạn quan tâm đến vấn đề gì và bạn khả năng sáng tạo nó đến đâu?

Viết blog cần có sự kiên nhẫn vì thế bạn cần phải có mục đích đủ lớn để duy trì công việc này trước khi nghĩ đến  những điều xa hơn.

Những mục đích phổ biến của các blogger thường có khi bắt đầu có ý định viết blog thường sẽ là:

- Có đam mê về viết lách

- Muốn cập nhật bản thân thường xuyên

- Yêu thích việc chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và muốn thể hiện chính mình

- Phục vụ công việc kinh doanh

- Chia sẻ những thứ vui vẻ và kết nối những người cùng sở thích

- Trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực nào đó

- Kiếm tiền

 

2. Chọn chủ đề cho blog của bạn

 

Có vô số chủ đề cho bạn lựa chọn như:  blog du lịch, blog công nghệ, blog tin tức, blog thể thao….Bạn cần phải chọn một chủ đề để tập trung vào, không nên chọn những chủ đề quá rộng nếu không có nhiều thời gian đầu tư vào nó.

Bạn có thể chọn chủ đề blog của bạn phụ thuộc vào kinh nghiệm, kiến thức của bạn. Đây là điều những người mới bắt đầu viết blog đều nên hướng đến vì nó sẽ giúp công việc viết blog của bạn trở nên dễ dàng.

Bạn cũng có thể chọn một chủ đề mà bạn yêu thích và muốn khám phá, việc này sẽ thúc đẩy bạn tìm hiểu về nó, nâng cao kiến thức về chủ đề đó. Khi đó, blog của bạn vừa là nơi chia sẻ những điều thú vị, vừa là nơi giúp bạn nâng cao khả năng của bản thân nữa.

 

3. Chọn nền tảng cho blog của bạn để phát triển trên đó

 

Nền tảng phát triển blog được khuyến khích sử dụng là WordPress. Đây là mã nguồn mở phổ biến nhất hiện nay. Lúc đầu, wordpress chỉ là một mã nguồn phục vụ cho blog đơn thuần, tuy nhiên hiện nay wordpress ngày càng phát triển hơn với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

 

 

WordPress rất dễ sử dụng, nó phù hợp với cả người dùng và các nhà phát triển web. Nếu mã nguồn của bạn gặp vấn đề thì cũng dễ dàng thuê người sửa chữa nó. Giao diện đẹp và đa dạng là một lợi thế của Wordpress, có rất nhiều mẫu mã cho bạn chọn. Số lượng plugin wordpress rất lớn, trợ giúp bạn trong việc sử dụng website. 

 

4. Chọn một tên miền

 

Tên miền là những gì người xem thấy đầu tiên trên website của bạn. Bạn có thể mua tên miền với giá khoảng gần 10$/năm từ những công ty cung cấp uy tín như Goddady, Namecheap. Khi lựa chọn tên miền cần chú ý một số điểm sau:

- Dễ đọc

- Dễ nhớ

- Độc nhất

- Thể hiện được những gì mà blog của bạn nói đến

 

Một điều nữa khi chọn tên miền là nên chọn các tên miền như .com, .net, .org, .info. và không nên chọn các tên miền .biz, .xyz…

 

5. Chọn một hosting

 

Web hosting là ngôi nhà cho blog của bạn, nơi chứa đựng tất cả nội dung, hình ảnh, thông tin website.  Nó giúp cho website của bạn luôn hoạt động online để bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy nó mọi lúc.

A2hosting là một sự lựa chọn rất tốt vì nó cung cấp:

- Hỗ trợ khách hàng 24/7 tuyệt vời với một chat trực tiếp giúp đỡ để giải quyết vấn đề của bạn

- Không có giới hạn về không gian lưu trữ

- Băng thông không giới hạ

- Bảng điều khiển rất dễ dàng để sử dụng và phong phú hơn với các tính năng

- Tỷ lệ uptime gần như tuyệt đối

 

6. Bắt đầu tạo blog và viết bài

 

Sau khi đã mua được một tên miền và dịch vụ hosting lưu trữ tốt, tiếp theo là bước thiết lập và viết bài cho blog của bạn. Những công việc như thiết lập hay cài đặt wordpress bạn nên tự tìm hiểu và tự làm, nếu bạn muốn trở thành blogger chuyên nghiệp. Nếu gặp khó khăn bạn có thể sử dụng dịch vụ cài đặt wordpress miễn phí trên blog để được hỗ trợ.

 

Với công việc blog này, bạn cần phải kiên nhẫn nhiều hơn, làm việc chăm chỉ hơn và học hỏi thêm để có thể trở thành một blogger chuyên nghiệp. Bạn sẽ học được những điều mới mỗi ngày từ blog, bạn có thể kết nối với mọi người trực tiếp thông qua blog. Cảm ơn các bạn đã theo dõi, chia sẻ bài viết nếu thấy bổ ích nhé. Chúc các bạn thành công!

 

>>> Xem thêm: Tổng hợp những sai lầm khi viết blog và cách viết blog thu hút triệu lượt xem

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết