Ngày lễ Hiến chương nhà giáo Việt Nam - Đừng bỏ lỡ bất kỳ cơ hội bán hàng và quảng bá thương hiệu nào.

Đăng ngày: 18/11/2016 - 16:31:03 PM

Phải chăng các nhà kinh doanh không mặn mà với ngày này? Hay “chê” cơ hội kinh doanh trong mùa vụ 20/11? Hay là thị trường quà tặng trong dịp lễ Hiến chương nhà giáo không có tiềm năng?

Một năm, có rất nhiều ngày lễ, ngày kỉ niệm được chào đón ở Việt Nam. Vào những dịp lễ này, các hãng, các thương hiệu đua nhau tung ra những chiêu quảng cáo và bán hàng, giảm giá cực sốc, khuyễn mại và quà tặng hấp dẫn để thu hút khách hàng. Những dịp đặc biệt như giáng sinh, tết, quốc tế phụ nữ, phụ nữ Việt Nam, trung thu… là những cơ hội vô cùng tốt và các hãng kinh doanh thường tăng doanh số rất nhanh trong những dịp này. Khi rảo bước một vòng trên internet hay các phố phường vào những ngày đặc biệt như vậy. Bạn sẽ hoàn toàn bị choáng ngợp, bị hoa mắt bởi những những câu mời chào như: “khuyễn mại siêu hấp dẫn”, “tri ân khách hàng”, “giảm giá cực sốc”, “giảm giá 50%”, “bán hàng không lợi nhuận”, “mua 1 tặng 1”...

 

Thế nhưng ngày lễ Hiến chương nhà giáo Việt Nam sắp tới liệu marketing có “ngủ quên” ? - Giường như thị trường im ắng hơn vào ngày lễ này? Phải chăng các nhà kinh doanh không mặn mà với ngày này? Hay “chê” cơ hội kinh doanh trong mùa vụ 20/11? Hay họ làm biếng tiếp thị hình ảnh của công ty thông qua thị trường mùa này? Hay là thị trường quà tặng trong dịp lễ Hiến chương nhà giáo không có tiềm năng?

 

Ngày nhà giáo Việt Nam (hay ngày lễ Hiến chương nhà giáo Việt Nam) là một ngày kỷ niệm được tổ chức hằng năm vào ngày 20 tháng 11 tại Việt Nam. Đây là ngày lễ hội của ngành giáo dục và là Ngày Nhà giáo, ngày "tôn sư trọng đạo" nhằm mục đích tôn vinh những người hoạt động trong ngành này. Ngày này là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn với những người thầy cô giáo. Trong ngày này, các học sinh thường đến tặng hoa và biếu quà cho các thầy cô giáo. Ngành giáo dục cũng thường nhân dịp này đánh giá lại hoạt động giáo dục và lập phương hướng nâng cao chất lượng giáo dục.

 

Có thể thấy, đây vẫn là dịp tốt để các nhãn hàng tranh thủ quảng bá, bán các sản phẩm của mình kể cả khi những sản phẩm của bạn không thích hợp để bán trong ngày lễ đặc biệt này nhưng hãy cữ nghĩ rằng, khi cả thị trường đang im ắng, thì thương hiệu của bạn càng dễ dàng nổi bật.

 

Bạn là công ty du lịch? Hãy thiết kế những chuyến đi hấp dẫn, cùng chương trình khuyễn mại, combo các dịch vụ. Đây chẳng phải là một món quà vô cùng thú vị và độc đáo để mua tặng cho các thầy cô thay cho những món quà như hoa hay quà lưu niệm như mọi năm sao?

 

Thêm một vài ví dụ nữa nhé?

 

Ngay sau khi công ty Cửu Long tung ra thị trường các phù hiệu mang hình Văn miếu Quốc tử giám bằng vàng có giá từ 500 ­ 2.000 USD đã có đến 8 người đăng ký mua.

Chấp nhận chi số tiền không nhỏ để mua món quà này, bởi đơn giản vì nó đã “khẩy đúng chỗ ngứa” của khách hàng. Họ đang có nhu cầu mua món quà gì đó thật có ý nghĩa để tặng những thầy cô của mình.

Nhà xuất bản Trẻ cũng đang chạy cật lực, tăng tốc để ra mắt khách hàng trong đợt 20/11 một quyển sách đang nổi đình nổi đám tại Thái Lan. Cucho - cậu bé hiếu thảo, một quyển sách mà bộ Giáo dục Thái Lan yêu cầu tất cả học sinh biết chữ phải đọc.

Nhà xuất bản Trẻ đặt nhiều niềm tin vào nội dung của quyển sách: tấm gương vượt khó, hiếu học của nhân vật chính thông qua cây bút dí dỏm, nhẹ nhàng của tác giả sẽ là món quà ý nghĩa dành cho thị trường 20/11 năm nay.

Góp vào thị trường tháng 11, hệ thống các cửa hàng bán lẻ của Kinh Đô cũng đưa ra nhiều mẫu bánh kem có hình ảnh liên quan đến chủ đề 20/11 như bảng đen, phấn trắng, đồng phục cử nhân...

 
Những việc bạn cần chuẩn bị là gì?
 
1. Tăng cường quảng cáo Facebook và Instragram
2. Chuẩn bị những giỏ quà, gói quà, bạn hãy chắc chắn là nó độc, là, và thu hút
3. Chèn thêm những lời chúc về ngày 20/11 tới khách hàng của mình để tạo thiện cảm với khách mua hàng
4. Lên kế hoạch khuyến mãi, giảm giá cho chiến dịch của bạn, lọc sẵn đối tượng khách hàng nào được nhận ưu đãi như thế nào nhằm giữ chân khách hàng Vip của bạn.
 
Lời kết

Dù bạn kinh doanh online hay kinh doanh truyền thống thì việc bạn có những thay đổi chiến thuật marketing, bán hàng theo từng dịp là cần thiết. Người dùng luôn tích sự gần gũi và những nét độc đáo trong bán hàng. Với những ý tưởng độc đáo bạn có thể tạo nên những thành công không tưởng. Hãy dành thời gian suy nghĩ và vạch ra cho mình những ý tưởng và kế hoạch tăng doanh số bán hàng cho dịp 20-11 sắp tới!
 
 
Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết