Làm sao để chạy Ads Facebook hiệu quả?

Đăng ngày: 19/09/2018 - 14:25:14 PM

Facebook hiện nay là một trang mạng xã hội mà trên đó tập trung rất nhiều người bán. Và đây chính là cơ hội lớn để quảng cáo sản phẩm của mình trên diện rộng. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là chúng ta phải chạy quảng cáo như thế nào để mang lại được doanh số

 

1. Xác định đúng đối tượng

 

 

Tất nhiên rồi. Đây là yếu tố tiên quyết cho việc bạn có bán được sản phẩm nào hay không. Vậy đối tượng mà bạn nhắm đến phải bao gồm rất nhiều tiêu chí, tuy nhiên có một số tiêu chí cơ bản dưới đây bạn cần nắm rõ: 

 

Hành vi người dùng: Tính năng của Facebook cho phép người bạn có thể xem thống kê trang bạn quản lí có tương tác như thế nào, người tiêu dùng hướng đến sản phẩm gì? Điểm gì làm cho người tiêu dùng yêu thích sản phẩm đó?

 

Độ tuổi: Xác định sản phẩm mà bạn đang dự định quảng cáo thuộc đối tượng nào: Giới trẻ, trung niên hay người già. Việc khúc độ tuổi sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc theo dõi và đưa ra chiến lược quảng cáo phù hợp. 

 

2. Nội dung hoàn hảo

 

 

Một nội dung (hay còn gọi là content) tốt sẽ giúp bạn tiếp cận với tập khách hàng cao hơn. Để có được nội dung tốt và thu hút khách hàng, bạn cần:

 

Sáng tạo trong từng nội dung: Tính lặp của nội dụng sẽ làm người xem nhàm chán và không thèm ấn vào bài viết của bạn. Xu hướng của người đọc hiện nay hướng đến việc chỉ đọc tiêu đề, xem video, hình ảnh bắt mắt mà thôi. Vậy dù cho sản phẩm bạn bán có tốt và thiết thực đi chăng nữa thì người tiêu dùng cũng không quan tâm nhiều hơn so với việc gây ấn tượng cho họ đâu.

 

Đọc được tâm lí người xem: Xem chừng cái này có vẻ khó khi mà áp dụng cho những trang mạng xã hội. Đây được xem như là nghệ thuậ nắm bắt tâm lí của người tiêu dùng. Để làm được điều này, bạn cần phải hiểu rõ về sản phẩm và hiểu được khách hàng. Ngoài ra,  bạn nên đọc nhiều sách như Đọc vị bất kì ai, Đắc Nhân tâm, tứ huyệt cảm xúc,…

 

Hình ảnh, màu sắc : Đây là yếu tố giúp bài viết của bạn bắt mắt người nhìn, tuy nhiên tránh quảng cáo theo kiểu chữ trắng trên nền tương phản. Đây khổng phải là cách hiệu quả khi chạy quảng cáo.

 

3. Thường xuyên theo dõi

 

 

Việc bạn thường xuyên theo dõi Report Facebook Ads sẽ giúp bạn nhìn nhận được thực tế qua các thông số cụ thể. Thời gian hiệu quả cho việc theo dõi quảng cáo này là 1 tiếng/1 lần xem. Thường xuyên theo dõi các thông số đó sẽ giúp bạn rất nhiều đấy. Bạn đã bao giờ xem đến các thông số báo cáo chưa?

 

4. Thử nghiệm với nhiều mẫu quảng cáo

 

 

Việc thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo sẽ giúp bạn tối ưu hiệu quả trong việc test xem mẫu quảng cáo nào là hiệu quả với sản phẩm mà bạn đang bán. Ban đầu có vẻ hơi tốn ngân sách nhưng bạn lại sẽ tìm ra được giải pháp tối ưu nhất, làm tăng lượng reach nhanh.

 

Một lưu ý đối với người bán là "hãy bán cái khách hàng cần chứ đừng bán cái mình có"

 

Trên đây là một số điều mình chia sẻ với các bạn, chúc các bạn thành công!

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết