Hiểu khách hàng online

Đăng ngày: 25/11/2014 - 10:29:47 AM

Theo báo cáo mới của BIA / Kelsey, hơn một nửa (52%) doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cho biết đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy kinh doanh và 49% thực hiện các hoạt động quảng cáo trực tuyến.

Có thể thấy bán hàng trực tuyến sẽ đóng vai trò quan trọng trong mô hình tăng trưởng tương lai của các doanh nghiệp. Các hoạt động thu hút và chăm sóc khách hàng trực tuyến cũng vì thế cần phải được lưu ý nhiều hơn.

Trong đó, quan sát hành vi tiêu dùng phải là hoạt động thường xuyên nhất của nhà bán lẻ trực tuyến. Nắm được cảm giác của khách hàng trên một trang web là một trong những yếu tố quan trọng để có được lòng tin của khách hàng.

Để xây dựng thương hiệu, nhiều công ty đã chi tiền để quảng cáo rùm beng cho website. Ngược lại, một số công ty chọn cách tập trung vào tính ổn định và bền vững để tạo lòng tin với khách hàng.

Chẳng hạn, công ty bán tour du lịch qua mạng Orbitz đã phải đầu tư rất lớn cho bộ phận chăm sóc khách hàng, cả về nhân lực và công nghệ. Theo nhà quản lý của công ty này, “việc có nhiều thông tin sẽ đem lại sự tin tưởng. Bởi khi khách hàng tìm được nhiều lựa chọn khác nhau trên trang web của chúng tôi, họ sẽ có cảm giác chúng tôi chân thành và đáng tin hơn”.

Tuy nhiên, nhiều chủ cửa hàng online lại làm tốn thời gian của mình và của khách hàng bằng nhiều “thông tin không liên quan”. Thậm chí, làm phiền khách hàng bằng những lời chào bán hoặc tư vấn mua hàng đồng lọat.

Sai lầm này có thể khiến người mua hàng thất vọng mà nghĩ rằng: “Thương hiệu này không biết tôi” hoặc “Tôi đang lãng phí thời gian ở đây vì không tìm thấy những gì mong muốn”. Với sự lãng phí này, không chỉ khiến các nhà bán lẻ bị mất một cơ hội bán hàng, mà cũng mất cơ hội để xây dựng một mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng. 

Chìa khóa thành công cho các nhà tiếp thị là dữ liệu về hành vi của người tiêu dùng. Chẳng hạn, phân loại khách hàng theo các yếu tố: đam mê, sở thích hay ý định.

Với dữ liệu này, các nhà tiếp thị mới phát hiện ra những nhu cầu chưa được đáp ứng và chuẩn bị đưa ra các giải pháp để đáp ứng nhu cầu đó. Khi đó, tiếp thị sẽ biến khách hàng thành người mua sắm, và người mua sắm thành người mua thương hiệu thực thụ.

 

Hãy cài đặt vChat ngay hôm nay tại đây để ngay lập tức trò chuyện trực tiếp với khách hàng, tìm hiểu và nắm bắt nhu cầu, đưa ra những thông tin hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời nhất để nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng và doanh số công ty của bạn trong thời gian ngắn nhất.

Nguồn: DNSG

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết