Chia sẻ mẹo xả hàng cuối năm cực hiệu quả!

Đăng ngày: 19/12/2019 - 13:28:21 PM

Việc giải quyết hàng tồn cuối năm luôn là vấn đề quan trọng trong bán lẻ. Dưới đây vChat sẽ chia sẻ là một số cách xả hàng cuối năm mà bạn nên áp dụng ngay nếu muốn giải quyết hàng tồn kho nhanh gọn và đẩy mạnh doanh số cuối năm.

Cuối năm là thời điểm mà các doanh nghiệp, cửa hàng thời trang luôn tìm cách xả hàng tồn nhanh chóng để nhập thêm số lượng hàng lớn cho năm mới. Điều này có thể làm giảm doanh thu của cửa hàng và khiến nhiều cửa hàng bị lỗ vốn. Việc giải quyết hàng tồn cuối năm luôn là vấn đề quan trọng trong bán lẻ. Dưới đây vChat sẽ chia sẻ là một số cách xả hàng cuối năm mà bạn nên áp dụng ngay nếu muốn giải quyết hàng tồn kho nhanh gọn và đẩy mạnh doanh số cuối năm.

 

1. Áp dụng các chương trình khuyến mãi

 

Cách xả hàng cuối năm tốt nhất là giảm giá hấp dẫn trong những đợt khuyến mãi. Nếu đợt xả hàng diễn ra trong khoảng thời gian dài, bạn có thể chia ra từng đợt với mức giảm giá bậc thang tăng dần để kích thích người mua. Vì cuối năm nhu cầu mua sắm tăng cao nên việc áp dụng các chương trình giảm giá để thanh lý rất hiệu quả.

 

 

Dịp cuối năm có một loạt các ngày lễ như Noel, Tết dương lịch và Tết nguyên đán kéo dài tới 02 tháng. Trong khoảng thời gian này, các cửa hàng hoàn toàn có thể áp dụng chính sách giảm giá khác nhau vào các giai đoạn như sau :

Đợt 1: 1/12 - 15/12:   Giảm giá 30% những mặt hàng này.

Đợt 2: 16/12 - 01/01: Giảm giá 40% cho mặt hàng trong bộ sưu tập khác

Đợt 3: 17/01-30/01: Giảm giá 50% hàng tồn còn lại

 

Có nhiều cách để tạo các chương trình khuyến mãi khác nhau: bạn có thể giảm trực tiếp lên giá bán, giảm giá trên giá trị đơn hàng, mua 2 tặng 1 hoặc bán hàng đồng giá,...

 

2. Bán hàng theo combo

 

Combo là những sản phẩm được bán kèm với nhau, thường có giá nhỏ hơn tổng giá khi bán lẻ từng sản phẩm. Đây cũng là một cách làm tăng giá trị đơn hàng vô cùng hiệu quả. Trong gói combo, bạn có thể thêm vào 1-2 sản phẩm cần thanh lý. Khách hàng thường sẽ chú ý đến những sản phẩm giá trị cao nhất và lợi ích khi mua combo nên bạn sẽ giải phóng trót lọt hàng tồn kho mà không hề gây phản cảm.

 

 

3. Đăng hàng lên các trang thương mại điện tử với giá rẻ

 

Nếu việc giảm giá của bạn chưa được nhiều người biết đến, có thể do hạn chế về mặt marketing thì hãy thử cách đăng bán hàng khuyến mãi lên các kênh thương mại điện tử. Lượng người dùng rất lớn trên các trang thương mại điện tử sẽ giúp sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến hơn. Nếu sản phẩm của bạn có chất lượng tốt mà còn được giảm giá thì sẽ được rất nhiều người quan tâm. Shopee đang là kênh thương mại điện tử được nhiều người săn hàng giá rẻ biết tới bạn có thể đăng bán sản phẩm trên đó để xả lượng hàng cuối năm.

 

 

4. Bán lại cho các đơn vị chuyên thanh lý hàng

 

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị chỉ chuyên phân phối lại hàng tồn kho. Bạn hãy bán lại cho họ với giá rẻ với mục đích chỉ lấy lại vốn mà thôi. Ưu điểm của cách xả hàng cuối năm này là giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, quá trình mua bán diễn ra nhanh chóng nhưng nhược điểm là họ  thường trả giá khá thấp, đôi khi bạn có thể lỗ vốn.

 

5. Ký gửi hàng

 

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn cách  ký gửi sản phẩm của mình ở các cửa hàng khác. Bạn hãy tiếp thị sản phẩm của mình tới những của những cửa hàng để ký gửi để tăng khả năng bán hàng lên. Bạn sẽ phải chia sẻ hoa hồng cho những cửa hàng đó nếu họ bán được hàng.. 

 

Trên đây là những cách xả hàng cuối năm mà vChat gợi ý dành cho bạn. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cách xả hàng phù hợp với công việc kinh doanh của mình và  thu hồi vốn nhanh. Chúc bạn kinh doanh thành công!

>>> Xem thêm: Giá vốn hàng bán là gì? Cách tính giá vốn hàng bán như nào là đúng?

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết