Cách xây dựng Landing Page cho quảng cáo Google Adwords "chuẩn đét"

Đăng ngày: 27/02/2018 - 10:01:16 AM

Google Adwords và Landing page là hai khái niệm không còn quá lạ lẫm. Nhất là trong 2 năm gần đây, digital marketing bùng nổ và phát triển nhanh chóng như cỏ mọc sau mưa

Việc sử dụng landing page hỗ trợ đắc lực cho quảng cáo google adwords. Landing page chuẩn và chất sẽ giúp chúng ta có được một trang đích vừa đơn giản, thân thiện, tập trung mức độ thông tin vào thông điệp của chiến dịch quảng cáo, giúp tăng điểm chất lượng từ khóa, do đó quảng cáo hiển thị tốt hơn, chi phí cũng thấp hơn và đạt vị trí cao trong quảng cáo Google Adwords.

 

 

Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với các nguyên tắc cơ bản của Landing Page ấn tượng như: tiêu đề phải hấp dẫn, thiết kế những nút kêu gọi hành động có sức hút với nhiều màu khác nhau và loại bỏ các yếu tố thiết kế không quan trọng gây mất tập trung với người dùng...

 

Bài chia sẻ hôm nay sẽ phá vỡ toàn bộ quá trình xây dựng Landing Page với một vài bước đơn giản. Trước hết chúng ta sẽ tìm hiểu những thông tin cơ bản nhất về landing page nhé!

 

Landing Page là gì?

 

Landing Page là trang giới thiệu 1 sản phẩm hoặc 1 dịch vụ trên Internet. Mục đích của Landing Page là để thuyết phục khách hàng tiềm năng có những hành động trên trang như:

 

- Đăng ký nhận tài khoản miễn phí

- Chọn tham gia theo dõi miễn phí

- Đăng ký để tải về một mẫu báo cáo miễn phí

- Tham gia trên trang web thành viên có tính phí

- Mua sản phẩm của bạn

- Mua một gói tư vấn

 

Đây là công cụ rất hiệu quả giúp tăng tỷ lệ khách mua hàng. Khi thiết kế landing page, đầu tiên bạn hãy xác định mục tiêu duy nhất của trang Landing Page, bạn muốn thu hút sự chú ý của người dùng vào điều gì, sản phẩm, dịch vụ hay chương trình khuyến mãi hấp dẫn của bạn?

 

Một khi đã xác định được mục tiêu, bạn hãy làm tiếp 3 bước sau đây để có một Landing Page hiệu quả.

 

1. Giới thiệu sản phẩm / dịch vụ / khuyến mãi của bạn

 

Mục đích của Landing page là thu hút sự chú ý của khách hàng vào dịch vụ, sản phẩm hay khuyến mãi của bạn vì vậy bằng cách nào đó bạn phải nêu bật chúng lên một cách nhanh nhất. Bạn có thể viết chính xác những gì doanh nghiệp bạn đang cung cấp cho khách hàng với các tiêu đề nổi bật.

 

 

Nếu bạn không đặt những dịch vụ, sản phẩm hay khuyến mãi trong tiêu đề, hãy đặt chúng vào vị trí đáng giá nhất trên trang, tốt hơn là vị trí gần trên cùng của trang. Hãy chắc chắn rằng khách hàng sẽ tiếp cận được nội dung, thông điệp của bạn – ngay – lập tức – cho nên đừng bao giờ đặt những thông tin quan trọng ở những vị trí mờ nhạt.

 

2. Giải thích sản phẩm / dịch vụ / khuyến mãi của bạn giúp ích gì được cho khách hàng tiềm năng?

 

Tại sao khách hàng tiềm năng của bạn nên quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn? Sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ cung cấp cho họ lợi ích gì? Bạn phải chắc chắn rằng mình có thể phân biệt được sự khác nhau giữa tính năng và lợi ích trước khi bạn tạo lập nội dung cho trang Landing Page. Đừng quá chú trọng vào tính năng của sản phẩm của bạn mà hãy xem chúng mang đến cho khách hàng những lợi ích gì, liệu rằng chúng có thỏa mãn được những kỳ vọng mà khách hàng đã đặt nơi bạn.

 

Bạn cũng nên cân nhắc đến việc sẽ đặt những thông tin này ở vị trí nào trên trang. Đặt yếu tố này ở đầu đề và điểm nhấn sẽ nổi bật lợi ích của sản phẩm, dịch vụ và chương trình khuyến mãi của bạn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng đoạn văn ngắn gọn nhưng bật lên được ý tưởng của bạn.

 

3. Nêu rõ khách hàng của bạn nên làm gì tiếp theo?

 

Lời kêu gọi hành động là phần không thể thiếu trong một Landing Page. Rất nhiều trang Landing Page thất bại ở khoản này. Bạn phải mô tả chính xác những gì bạn muốn khách hàng tiềm năng làm gì tiếp theo, đó có thể là click vào, điền vào một mẫu đơn hoặc thực hiện cuộc gọi điện.

 

 

Bạn sẽ nghĩ lời kêu gọi nên đặt ở cuối trang. Như vậy cũng chưa phải là tốt nhất bạn nhé. Những lời kêu gọi hành động mạnh mẽ có thể xuất hiện ở một số nơi trên trang Landing Page của bạn, sự xuất hiện thường xuyên của nó sẽ thôi thúc khách hàng hành động ngay trên trang của bạn. Thế nhưng bạn cũng nên phân bổ mật độ xuất hiện của chúng hợp lý, đừng biến chúng thành lý do khiến khách hàng chán ghét trang của bạn nhé!

 

Trên đây là 3 bước cơ bản để bạn xây dựng landing page hiệu quả, chuẩn và chất. Hãy phác thảo những ý tưởng và thông điệp bạn muốn gửi đến khách hàng ra giấy giấy trắng với 3 bước làm đơn giản ở phía trên. Bạn sẽ có được một Landing Page hoàn hảo!

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết