Blog nghĩa là gì? Cách bắt đầu một Blog Marketing hiệu quả

Đăng ngày: 30/10/2019 - 20:04:46 PM

Không thể phủ nhận blog có vai trò rất lớn trong việc tăng doanh số bán hàng. Vậy bạn đã thực sự hiểu Blog nghĩa là gì chưa? Những bước để bắt đầu một Blog như thế nào? Hãy cùng vChat tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hay cá nhân muốn kinh doanh, rất có thể bạn sẽ nghĩ đến việc tạo blog. Tất nhiên không thể phủ nhận blog có vai trò rất lớn trong việc tăng doanh số bán hàng. Vậy bạn đã thực sự hiểu Blog nghĩa là gì chưa? Những bước để bắt đầu một Blog như thế nào? Hãy cùng vChat tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

 

 

Bạn thường xuyên nghe và nhắc đến từ Blog, vậy bạn đã thực sự hiểu Blog là gì? Thuật ngữ Blog xuất phát từ sự kết hợp giữa “web” và “log” được rút ngắn thành “Blog”. Blog xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1990. Lúc đó chúng chủ yếu là nhật ký trực tuyến, nơi mọi người chia sẻ về cuộc sống của họ. Đến cuối những năm 1990, khi LiveJournal và Blogger phát triển các nền tảng không đòi hỏi kiến ​​thức công nghệ thì Blog đã mở rộng.

Đầu năm 2000, WordPress ra đời và nhanh chóng phát triển trở thành một trong những nền tảng Blog được sử dụng nhiều nhất.

 

Blog Marketing và những ưu điểm tuyệt vời

 

Blog là gì? Blog Marketing và những ưu điểm tuyệt vời (Ảnh: blogger)

 

 

Blog Marketing là quá trình tiếp cận thị trường mục tiêu của doanh nghiệp bạn bằng  việc sử dụng Blog. Trước đây, doanh nghiệp thường có Blog riêng biệt với Website của họ, nhưng ngày nay, chúng ta có thể dễ dàng tích hợp cả hai để giúp bạn dễ quản lý hơn và dễ dàng truy cập hơn cho khách truy cập. Nhiều chủ doanh nghiệp sử dụng nền tảng Blog như WordPress cho cả Website và Blog. 

 

Ưu điểm của Blog Marketing 

 

Blog là công cụ lý tưởng để Marketing vì chúng cung cấp nội dung  liên quan để thu hút mọi người, tìm ra cách để người tiêu dùng và doanh nghiệp tương tác. Dưới đây là một vài lợi ích khác của blog marketing:

- Tiết kiệm chi phí: Mặc dù các nền tảng Blog như Blogger và WordPress.com đều miễn phí, nhưng để duy trì giao diện chuyên nghiệp, bạn hãy sử dụng tùy chọn tự lưu trữ, ví dụ như WordPress.org. Đối với chi phí của một tên miền và lưu trữ web, bạn có thể xây dựng một chiến thuật Blog Marketing riêng.

- Dễ sử dụng: Hầu hết các nền tảng Blog đơn giản, dễ sử dụng

- Một cách hiệu quả để có lưu lượng truy cập hai chiều đến Website của bạn: Cập nhật các nội dung mới để mọi người theo dõi, đọc và quay lại trang web doanh nghiệp của bạn, điều này cũng tăng cơ hội mua hàng, tạo thêm doanh thu

- Cải thiện Xếp hạng Công cụ Tìm kiếm: Google luôn ưu tiên xếp hạng những nội dung mới và nhiều doanh nhân đã tận dụng đặc điểm này để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

- Cho phép bạn thể hiện chuyên môn của mình để có được sự tin tưởng và tín nhiệm với thị trường của bạn: Là một blogger, bạn có thể chứng minh bạn là một chuyên gia, cung cấp các mẹo hữu ích và thông tin có giá trị cho người tiêu dùng

- Kết nối với thị trường của bạn: Mặc dù các doanh nghiệp hiện nay sử dụng nhiều các nền tảng mạng xã hội khác để tương tác với khách hàng, nhưng Blog có thể cho phép bạn có cơ hội trò chuyện với thị trường của mình. Điều này mang đến cho bạn cơ hội để xây dựng niềm tin, mối quan hệ và cách tốt nhất để cung cấp dịch vụ khách hàng.

- Blog có thể kiếm tiền ngoài sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn: Với blog, bạn có thể chấp nhận quảng cáo, quảng bá sản phẩm liên kết và nhận nhà tài trợ, thêm nguồn doanh thu bổ sung cho doanh nghiệp của bạn

 

Các Bước cơ bản để bắt đầu một làm Blog cho doanh nghiệp

 

Để bắt đầu một Blog và sử dụng nó để quảng bá doanh nghiệp, bạn cần thực hiện 5 bước như sau:

- Lập một kế hoạch Blog Marketing: Viết ra kế hoạch về chủ đề, nội dung, và lịch cập nhật blog cho blog của bạn

- Tạo Blog của bạn: Quyết định trên nền tảng Blog của bạn và thiết lập các tùy chọn sao cho phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Nên sử dụng cùng một logo trên Blog như trên Website của bạn để duy trì tính nhất quán. Nếu bạn sử dụng một nền tảng Blog miễn phí thì hãy để một tên miền trỏ đến Blog để giúp người tiêu dùng dễ dàng truy cập trang web hơn.

- Viết bài thường xuyên và định kỳ: Chắc chắn độc giả sẽ không muốn truy cập một Blog chỉ có một hoặc hai bài viết. Vì thế, bạn nên đầu tư nội dung vào viết bài, lên lịch trình đăng  bài viết thường xuyên.

- Tích hợp Social Media: Rất dễ dàng để tích hợp phương tiện truyền thông xã hội vào Blog của bạn để bài đăng trên Blog của bạn tiếp cận đến những người theo dõi

- Trả lời bình luận: Mọi người sẽ đặt câu hỏi, cung cấp phản hồi hoặc chia sẻ ý kiến ​​của họ, vậy nên bạn nên thường xuyên theo dõi và phản hồi lại độc giả

- Sử dụng Blog của bạn để khuyến khích đăng ký email: Đăng ký email là một cách tuyệt vời để giữ chân những người quan tâm đến doanh nghiệp. Một chiến lược nội dung hấp dẫn và những tài liệu chia sẻ đặc biệt sẽ là điều để thu hút đăng ký email dành cho bạn

 

Với bài viết trên, bạn đã biết blog nghĩa là gì chưa? Vchat hy vọng đã mang đến cho bạn những kiến thức cần thiết để phục vụ công việc. Chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống!

 

>>> Xem thêm: Blog và tất tần tật những điều về blog có thể bạn chưa biết

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết