Bí quyết xây dựng thương hiệu cho website thương mại điện tử

Đăng ngày: 08/04/2016 - 11:44:46 AM

Xây dựng thương hiệu là một vấn đề quan trọng mà nhiều website thương mại điện tử luôn bỏ qua khi bắt đầu xây dựng website của mình.

Nếu bạn đang đọc bài viết này, hẳn là bạn đang sở hữu một website thương mại điện tử. Và tất nhiên giống như chủ các website khác, bạn luôn mong muốn thu hút các khách hàng tiềm năng thông qua mạng xã hội, banners, adwords hoặc các chiến dịch truyền thông online. Nhưng còn việc xây dựng thương hiệu thì sao?

Thương hiệu không chỉ là tên gọi, logo. Thương hiệu là thứ không thể nhìn thấy hay chạm phải như một tài sản hữu hình, tuy nhiên, lại mang lại những giá trị vô cùng to lớn, đóng góp một phần không nhỏ vào việc thu hút, giữ chân khách hàng, xây dựng một doanh nghiệp bền vững.

Hãy nghĩ đến các công ty tuyệt vời và thú vị nhất mà bạn từng tương tác. Tại sao sở hữu các sản phẩm của Apple luôn khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và giảm thiểu căng thẳng. Đó chính là thương hiệu. Đó là câu chuyện của cảm xúc, ý tưởng, sứ mệnh ... kết hợp làm một

Một thương hiệu mạnh là thứ quyền lực nhất mà một công ty có thể có. Khách hàng mua sản phẩm của một công ty là vì những cảm xúc mà họ có được về thương hiệu đó. Là một chủ website thương mại điện tử với mục đích tăng lượng khách hàng của mình, bạn cần phải xây dựng mối liên kết này. Vây nhưng hiện tại có rất ít các chủ website coi trọng các tác động mà thương hiệu mạnh có thể có. Dưới đây là 6 cách mà bạn có thể áp dụng để bắt đầu xây dựng thương hiệu, định vị sản phẩm và doanh nghiệp của mình trên thị trường.

 

1. Quan tâm đến khách hàng

 

Luôn luôn ý thức được đối tượng khách hàng công ty bạn phục vụ. Quan tâm đến sở thích và hành vi mua hàng của họ, sau đó điều chỉnh các chiến lược bán hàng và tiếp thị để phù hợp và tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hãy dành thời gian để ý đến hành vi mua hàng cùng các số liệu thống kê lịch sử bạn có với các khách hàng trung thành, và cả khách hàng mới.

 

2. Chia sẻ câu chuyện doanh nghiệp

 

Các câu chuyên luôn có một sức manh kết nối mạnh mẽ. Hãy kể câu chuyên đằng sau thương hiệu của bạn. Đây không chỉ là một phương thức tiếp thị nội dung tuyệt vời, mà còn là một cách hữu hiệu để xây dựng lòng tin cũng như tạo dựng hình ảnh thương hiệu.

 

3. Khẳng định vị thế


Đa số các thương hiệu lớn đạt được thành công ngày hôm nay là nhờ bắt đầu bằng việc xác định lĩnh vực hoạt động và dồn hết tâm trí vào lĩnh vực đã chọn. Làm sao để biết mình thành công? Đó là khi tên thương hiệu trở thành tên chung cho một ngành, ví dụ như Google, Band-Aid, Kleenex hay Xerox.

 

4. Uy tín


Khách hàng thường gắn bó hơn với những thương hiệu xuất sắc vượt trên kỳ vọng của họ. Do đó, uy tín không chỉ giúp khách hàng trung thành hơn mà còn khuyến khích họ giới thiệu thương hiệu với nhiều người khác.

 

5. Sở hữu kênh truyền thông riêng

 

Không  những giúp tiết kiệm chi phí, việc sở hữu kênh truyền thông riêng còn giúp bạn đối thoại trực tiếp với khách hàng, hiệu quả hơn quảng cáo. Và cả đối thủ cạnh tranh cũng khó tiếp cận hay tác động được kênh thông tin riêng của bạn.


6. Đối thoại


Tiếp thị kiểu cũ thường chỉ truyền đạt thông tin một chiều từ thương hiệu đến khách hàng. Những thương hiệu sáng suốt ngày nay sẽ tìm cách đối thoại song phương qua các phương tiện tương tác kỹ thuật số để khách hàng có cơ hội thắt chặt quan hệ với thương hiệu, và góp ý xây dựng những sản phẩm/dịch vụ mà họ ưa thích. Các phương tiện đó có thể là qua chat trực tuyến, email, điện thoại.

 

- Sưu tầm-

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết