5 yếu tố khiến e-mail của bạn có sức lan tỏa mạnh mẽ

Đăng ngày: 22/04/2016 - 10:23:26 AM

Kết quả nghiên cứu mới đây của Litmus (Chuyên trang phân tích đánh giá hiệu quả email marketing ) chỉ ra những yếu tố quan trọng nhất khiến độc giả cảm thấy thích thú và chia sẻ e-mail của bạn cho bạn bè đọc.

Chúng ta thường quen với khái niệm tính lan truyền (viral) của mạng xã hội mà quên mất rằng e-mail cũng có khả năng “ lan tỏa” rất lớn. Sự lan tỏa trong e-mail marketing chính là khi người nhận không chỉ đọc email đó mà còn chia sẻ tới những người bạn của họ, từ đó tạo nên nhiều hiệu ứng tích cực đối với e-mail gốc. Vậy điều gì sẽ khiến cho e-mail của bạn làm được điều đó. Nghiên cứu của Litmus đã chỉ ra rằng để đạt được điều này, bạn cần:

 

1. Chọn đúng đối tượng đọc

Để khiến người nhận mở e-mail của bạn và chia sẻ cho bạn bè của họ thì sự phù hợp của nội dung với đối tượng đọc được xem là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất. Nghiên cứu chỉ ra rằng, chọn lọc đúng đối tượng trước khi gửi e-mail thường mang lại kết quả cao hơn tới 90% so với việc không chọn lọc. Ví dụ, những thông tin về thời trang, làm đẹp khi gửi cho đối tượng nữ giới sẽ có lượng tương tác lớn hơn gửi cho nam giới, trong khi các thông tin về kinh tế thị trường lại được những người làm kinh doanh quan tâm tâm nhiều hơn.

 

2. Tính cá nhân

Những nội dung thể hiện được tính cá nhân hóa đối với người nhận thường có tỉ lệ mở và chuyển tiếp nhiều hơn những nội dung mang tính đại trà. Tính cá nhân hóa khiến người nhận có cảm giác được quan tâm và coi trọng nhiều hơn. Theo số liệu của Litmus, trong số e-mail nhận được tương tác tốt nhất, những nội dung mang tính cá nhân hóa chiếm 8,9% số lượng chia sẻ trong khi các e-mail có nội dung  đại trà chỉ chiếm 2% số lượng chia sẻ.

 

3. Kêu gọi hành động (CTA)

Những e-mail có chứa những nội dung kêu gọi hành động như: “ Hãy chia sẻ với những người mà bạn cảm thấy có ích cho họ”, “Hãy chia sẻ lên tường Facebook của bạn”… thường nhận được những lượng tương tác và chia sẻ lớn hơn.  Các e-mail dạng này thường nằm trong top 1% lượng e-mail được chia sẻ nhiều nhất, trong đó có nhiều email được trung bình mỗi lượt người đọc chuyển tiếp lên tới 13 lần.

 

4. Nội dung hữu ích

Nội dung luôn là yếu tố quan trọng quyết định e-mail của bạn có được mở ra hay không? Trong kết quả nghiên cứu, có tới 90% các e-mail được chuyển tiếp có nội dung liên quan mật thiết tới công việc hoặc mối quan tâm của người nhận.Các dạng nội dung khác như tin tức, lời khuyên/tư vấn đứng thứ 2 trong số những vấn đề được chia sẻ nhiều. Chúng tạo ra cảm xúc cho người đọc và khuyến khích họ chia sẻ cho những người xung quanh.

 

5. Tiếp thị và khuyến mại

Nhiều người vẫn nghĩ những thông tin tiếp thị và khuyến mãi sẽ không có lượng chia sẻ lớn, nhưng thực tế đã chứng mình rằng các e-mail có chứa nội dung khuyến mãi thường nằm trong số 1% các e-mail có lượng tương tác lớn nhất. Trung bình những e-mail dạng này thường có 6 lượt chia sẻ từ người nhận.

 

Theo Phan Phượng Anh - Sage.edu.vn

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết