5 ý tưởng Marketing đáng thử mùa Giáng sinh năm nay

Đăng ngày: 13/12/2016 - 12:30:25 PM

Nghĩ tới Giáng sinh bạn sẽ nghĩ ngay tới thời gian dành cho gia đình, tiệc tùng, và mua sắm rất nhiều. Bạn đã sẵn sàng cho mùa lễ lớn nhất năm này? thử áp dụng 5 ý tưởng sau vào việc kinh doanh bạn trong mùa Giáng sinh để đạt hiệu quả hơn.

1. Tổ chức các Mmini game trên Fanpage

 

 

Các minigames tạo được nhiều tương tác trên các Facebook nhìn chung là các câu hỏi mang tính cảm xúc cao như bạn sẽ tặng quà Giáng sinh cho ai, hoặc các câu hỏi đơn giản dễ tham gia cùng những phần quà giá trị như smartphone, vé tham dự Escape party hoặc có tính thiết thực như mỹ phẩm, bia,…

 

Một số gợi ý các mini game dễ dàng tổ chức và mang lại sự tương tác cao:

- Tổ chức lựa chọn bức ảnh theo chủ đề đẹp nhất.

- Tìm điểm khác nhau giữa hai bức tranh.

- Chụp ảnh một bức ảnh gif hoàn chỉnh.

- Giveaway... 

 

2. Quà tặng dịp Giáng sinh

 

 

Ý nghĩa của việc tặng quà dịp giáng sinh:

 

Một nghiên cứu cho thấy việc tặng quà đã là một phần không thể thiếu vào mỗi dịp Giáng Sinh của các gia đình và các cặp đôi. Thậm chí ở một số nơi, cứ đến dịp này người ta lại có cảm giác căng thẳng về việc mua sắm. Chính tâm lý đó biến việc tặng quà thành một vấn đề phải lo nghĩ thay vì là một dịp để “cho đi”.  Có lẽ món quà quan trọng nhất của ngày lễ Giáng Sinh đó là không để bất cứ ai mà bạn yêu thương phải“cô đơn”.  

 

Qua thời gian, việc tặng quà Giáng sinh đã trở thành một trong những truyền thống của ngày lễ này. Món quà Giáng sinh thậm chí đã trở thành biểu tượng của một trong những ngày lễ lớn nhất trong năm trên khắp thế giới

 

Ngày nay, việc tặng quà giáng sinh được thêm thắt nhiều chi tiết thú vị như ông già Noel và cỗ xe tuần lộc. Thay vì những người thân trong gia đình trực tiếp tặng quà cho nhau, ông già Noel cũng đã trở thành biểu tượng cầu nối, mang quà đến cho mọi người trong những đôi vớ đặt bên lò sưởi.

 
Tặng quà và khuyến mãi đến khách hàng đúng cách thì bạn sẽ thấy được sức mạnh của việc đạt được đến cảm xúc bên trong của khách hàng. Ở Việt Nam không phải đối tượng khách hàng nào cũng hành động ngay khi nhận được tin khuyến mãi hay quà tặng. Từ lúc nhận biết được sản phẩm đến quyết định mua hàng trong ban hang truc tuyen thì còn phải tác động truyền thông rất lớn của Marketing Online. Không ai muốn bị chèo kéo mua hàng nhưng tất cả đều thích cảm giác được tôn vinh và tặng quà. Bạn tặng quà cho khách hàng để thông qua đó giới thiệu sản phẩm của bạn và thể hiện sự quan tâm của mình dành cho khách hàng trong dịp lễ đặc biệt trong năm này. 
 
Ở lần đầu tiếp cận, một món quà trang trí đẹp sẽ nhấn mạnh thông điệp bạn muốn gửi gắm và tạo ra một kết nối với thương hiệu của bạn. Tại sao bạn không đóng làm Ông già Noel và mang quà tặng, niềm vui nho nhỏ cho chính những khách hàng của mình. Làm được điều đó, bạn đã chiếm được vị trí trung tâm trong tâm trí khách hàng và tặng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn.

 

3. Tạo hiệu ứng noel cho website

Còn gì tuyệt vời hơn khi khách hàng truy cập website của bạn, họ cảm nhận rõ không khí noel và được nghe những bài hát về giáng sinh bất hủ. Việc thay đổi giao diện website không chỉ mang lại sức sống mới mà còn mang lại cho khách hàng một cảm giác tươi vui, ấm áp, sảng khoái.

Logo: Logo là bộ mặt công ty, là thứ mà khách hàng nghĩ tới đầu tiên khi nhắc đến bạn cho nên ở đây tôi không bắt bạn thay đổi chúng. Nhưng một chút thay đổi ví dụ như đội cho chúng một chiếc mũ Noel cũng khiến cho logo thật sự mới lạ, sinh động và hấp dẫn. Bạn có thể dùng photoshop hoặc nhờ đơn vị thiết kế website thực hiện điều này.

 4-goi-y-giup-ban-truyen-thong-hieu-qua-cho-noel-2014-2

Logo Facebook, Twitter mùa giáng sinh

Header, Banner, Background: Đây là khu vực chủ đạo mang đến bộ mặt khác biệt cho website, gây ấn tượng ngay khi độc giả truy cập. Bạn nên sử dụng những màu sắc nổi bật kết hợp với các thành phần design gây sự chú ý. Thông thường màu chủ đạo là đỏ và trắng, tuy nhiên bạn cũng có thể thay đổi để tạo sự mới lạ, phù hợp với chủ đề ví dụ Giáng sinh tím.

Script, Flash, Hình động: Bạn cũng cần giúp website trở nên sinh động hơn, thực hơn nhờ các hiệu ứng animation (hình động) ví dụ như tuyết rơi hay hình ảnh ông già Noel cưỡi tuần lộc chạy… Tuy nhiên bạn cần khai thác chúng một cách hợp lý để tránh phân tán sự chú ý  hoặc gây ức chế với khách hàng.

Quy trình mua hàng: Hãy biến toàn bộ quy trình mua hàng của người truy cập gần gũi. Ví dụ hình ảnh ông già Noel mang theo một chiếc tất trong đó có toàn bộ hàng hóa của bạn sẽ làm khách hàng cảm thấy thoải mái hơn.

Ngoài ra bạn cũng nên thiết lập list bài hát giáng sinh để khi khách hàng truy cập website, họ sẽ có cảm nhận rõ rệt nhất khi một mùa giáng sinh nữa lại sắp đến gần.

 

4. Nhạc Giáng sinh

 

 

Các bài hát kinh điển như We wish you a merry Christmas, Last Christmas, Jingle Bells,…vẫn luôn là những bài hát được nhắc đến mỗi dịp Giáng sinh về, trong đó Let it Go (phim Frozen 2013) là một bài hát nhắc đến khá nhiều vào Giáng sinh.

 

Bên cạnh những bài hát kinh điển mùa Giáng sinh thì các bản Mashup cũng là một xu hướng nổi bật trong Giáng sinh 2014. Giáng sinh là một trong những dịp cực thuận lợi cho những bản mashup thành công được ra đời. Bởi giáng sinh vốn đã có rất nhiều bản nhạc kinh điển mà các ca khúc mới khó lòng vượt mặt. Vậy nên chỉ có cách “biến cũ thành mới” là thích hợp nhất cho những tác phẩm ra lò dịp giáng sinh. Cover, và đến bây giờ là mashup các bài hát kinh điển này là trào lưu cực thịnh hành trong mùa giáng sinh 2014.

 

Thay vì sử dụng những email marketing giới thiệu sản phẩm và các chương trình khuyễn mãi tặng quà hay một chủ đề tương tự. Việc cung cấp cho khách hàng một lượng quá nhiều khiến cho việc marketing trở nên không hiệu quả và có tác dụng ngược. Tại sao không thử sáng tạo hơn? Đơn giản chỉ là một lời chúc ấm áp, một chiếc thiệp giáng sinh ý nghĩa, một chiếc thiệp nhạc. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự chân thành của bạn và từ đó dành nhiều tình cảm cho bạn hơn.

 

5. Xây dựng câu chuyện về các sản phẩm

Mặc dù Giáng sinh không còn là điều mới mẻ với người Việt nhưng lịch sử của nó cũng như các câu chuyện xung quanh các món quà, đồ trang trí Noel không phải ai cũng biết. Đồng thời mọi người cũng thích đọc những bài viết có sẵn hơn là việc tự mình dành thời gian để tìm những thông tin trên mạng. Chính vì vậy nếu như cửa hàng của bạn đang bán những sản phẩm đặc trưng cho Noel như cây thông, quần áo ông già noel, tuần lộc…. hãy xây dựng những câu chuyện xung quanh nó để tăng tính thu hút cho chúng. 

Bạn nên làm điều này ngay khi bạn bắt đầu bán các mặt hàng giáng sinh. Mỗi sản phẩm có một câu chuyện riêng về nguồn gốc, ý nghĩa và phong tục ở các quốc gia. Tuy nhiên bạn cần tiến hành truyền thông mạnh mẽ trên mạng xã hội facebook, các kênh marketing để nhiều người biết đến chiến dịch của bạn. Mọi người thường có tâm lý muốn đọc các thông tin về lịch sử, những điều kỳ bí xung quanh những thứ đã quá quen thuộc với mình.

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết