4 lời khuyên cho khởi động chiến dịch Google AdWords

Đăng ngày: 26/11/2014 - 10:53:26 AM

Để chiến dịch AdWords mang đến hiệu quả ngay từ đầu, Google có một số lời khuyên hiệu quả sau:

1. Khi tạo danh sách các từ khóa, hãy xem mình là một khách hàng

Giả vờ là người dùng đang tìm kiếm những sản phẩm hoặc dịch vụ chính bạn đang cung cấp? Bạn sẽ gõ từ khóa nào vào truy vấn tìm kiếm. Những thuật ngữ nào khách hàng sẽ dùng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Bạn có thể sử dụng công cụ Lập kế hoạch từ khóa AdWords (AdWords Keyword Planner) để tìm hiểu xem người dùng đang tìm kiếm gì.

Để tránh các từ khóa quá chung chung có thể dẫn đến những dịch chuyển không liên quan đến trang web, chúng tôi đề nghị nên sử dụng những cụm gồm hai hay ba từ. Để hiển thị quảng cáo tối ưu, hãy sử dụng cả các biến thể từ khóa liên quan như các thuật ngữ thông dụng, số nhiều, các cách viết thay thế, các lỗi chính tả và cả các từ đồng nghĩa.

Và hãy nhớ rằng, bạn chỉ trả tiền khi họ click vào quảng cáo, do đó, nếu thẩm định trước các cú nhấp chuột tốt hơn bằng cách chọn những từ khóa cụ thể, thì chiến dịch của bạn sẽ hiệu quả hơn.

2. Hãy soạn những quảng cáo mà người dùng bắt buộc phải nhấp chuột vào

Hãy đi thẳng vào vấn đề chính trong quảng cáo bằng cách dùng các từ liên quan và giúp kêu gọi hành động một cách mạnh mẽ. Việc dùng từ hay cho quảng cáo sẽ dẫn đến hành động nhấp chuột, và số lần nhấp chuột sẽ làm thay đổi doanh thu của bạn.

Hãy đảm bảo rằng quảng cáo có liên quan đến các từ khóa bằng cách sử dụng những từ khóa giống nhau trong chính nội dung quảng cáo. Thêm một lợi ích nữa là khi từ khóa phù hợp với thuật ngữ tìm kiếm của một ai đó, từ khóa của bạn sẽ xuất hiện in đậm trong văn bản bổ sung.

Hãy làm nổi bật bất kỳ lợi ích chính nào của sản phẩm, những ưu đãi đặc biệt như miễn phí vận chuyển, giá thấp và giảm giá. Khuyến khích người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của mình bằng cách sử dụng các động từ, cụm từ mang tính chủ động cao, như "Hãy tìm hiểu thêm", "Đặt hàng ngay bây giờ", hoặc "Hãy tải về”.

3. Sử dụng những từ khóa phủ định

Một từ khóa phủ định sẽ giúp ngăn quảng cáo hiển thị trên bất kỳ truy vấn tìm kiếm nào có chứa cụm từ đó. Bằng cách lọc ra lưu lượng truy cập không thích hợp, các từ khóa phủ định có thể giúp đạt được những triển vọng thích hợp nhất, làm giảm chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) và tăng ROI (Tỷ lệ hoàn vốn đầu tư).

Ví dụ, nếu đang bán túi xách, vali, túi du lịch, bạn có thể muốn thêm các từ khoá phủ định như "trà” và "chân không" để đảm bảo rằng chỉ nhắm vào những người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn. Nếu không, quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên các truy vấn tìm kiếm không thích hợp như "túi trà” và "túi chân không".

4. Sử dụng các công cụ phân tích trang web

Công cụ phân tích web như Google Analytics sẽ phân tích một cách chính xác những gì mọi người đang thực hiện trên trang web của mình. Công cụ này sẽ theo dõi lượng khách truy cập, giới thiệu, hiệu suất động cơ tìm kiếm, chương trình khuyến mãi qua email và nhiều hơn nữa.

Thông tin này có thể giúp bạn tạo ra các trang web nhắm đúng mục tiêu và hiệu quả hơn cũng như cải thiện ROI. Và hơn hết là Google Analytics hoàn toàn miễn phí.

Nguồn: DNSG

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết