Telesales là gì? Công việc của nhân viên là gì?

Đăng ngày: 13/11/2019 - 15:55:58 PM

Telesales là gì? Hãy cùng vChat tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Telesales là gì? Hiện nay, nhu cầu sử dụng Telesales trong kinh doanh ngày càng rất lớn. Dù là doanh nghiệp bán hàng online hay offline, kinh doanh sản phẩm quy mô cỡ vừa hay cỡ nhỏ thì bán hàng qua điện thoại đều được chú trọng. Vậy những kỹ năng cần có của telesales và công việc của một nhân viên Telesales gồm những gì? Hãy cùng vChat tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

 

Telesales là gì? 

 

Telesales là gì? Telesale là một hình thức bán hàng thông qua điện thoại. Nhân viên Telesales sẽ có nhiệm vụ gọi điện cho khách khách hàng giới thiệu về thông tin các dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp. Khác với sales, nhân viên Telesales tìm kiếm khách hàng và tư vấn, chốt đơn hàng với họ thông qua một phương tiện là điện thoại.

 

Hoạt động telesale ngày càng phổ biến và được đánh giá là một nhánh rất quan trọng trong marketing. Khách hàng ngày nay  không có nhiều thời gian để chủ động ghé thăm cửa hàng, nhận tư vấn trực tiếp từ nhân viên bán hàng. Vì thế, bán hàng qua điện thoại ra đời như một giải pháp bán hàng mới hữu hiệu hiện nay.

 

Công việc của nhân viên telesales

 

 

Một nhân viên telesales sẽ có những nhiệm vụ và công việc như sau:

 

- Nhận database của khách hàng, lọc danh sách khách hàng tiềm năng theo nhu cầu mua hàng, khu vực, độ tuổi,...

- Gọi điện thoại theo danh sách các khách hàng đã lọc được theo kịch bản telesale. Tùy theo từng đối tượng khách hàng mà nhân viên telesales có cách tư vấn, thuyết phục khác nhau để khách hàng mua sản phẩm.

- Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Không chỉ bán hàng, những telesales còn cần phải xây dựng mối quan hệ thân thiết bằng các cuộc gọi điện thoại hỏi thăm, tư vấn thêm các dịch vụ mới để khách hàng luôn ấn tượng tốt với doanh nghiệp.

- Chốt lịch hẹn gặp với khách: Đối với một số doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng là các sản phẩm cần phải đến xem trực tiếp thì việc đặt được lịch hẹn với khách hàng là một nhiệm vụ của telesales.

- Tìm kiếm khách hàng mới: Không chỉ dựa vào nguồn khách hàng được cung cấp sẵn, nhân viên telesales cần phải chủ động tự tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ tìm kiếm, kênh online,...

- Trực và nhận điện thoại từ khách hàng: Nhân viên telesales cần luôn trong tư thế sẵn sàng, đảm nhận trả lời các cuộc gọi đến của khách hàng để giải đáp các thông thắc mắc cho họ.

- Báo cáo công việc và theo dõi tiến độ làm việc của mình: Nhân viên telesales cần thường xuyên theo dõi và báo cáo kết quả công việc của mình để đảm bảo chỉ tiêu doanh số. Việc thường xuyên xem xét báo cáo cũng giúp cho họ có cái nhìn tổng quan hơn về chiến dịch bán hàng của mình.

 

Làm thế nào để trở thành nhân viên Telesales chuyên nghiệp?

 

 

1. Kỹ năng nghiên cứu và nắm bắt thông tin tốt

 

Để có thể tư vấn sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng, nhân viên cần kỹ năng nghiên cứu và nắm bắt thông tin sản phẩm, cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin. Telesales cần đưa ra những thông tin tư vấn chính xác và hữu ích cho khách hàng tiềm năng.

 

2. Nói năng lưu loát, giao tiếp tốt

 

Đây là kỹ năng quan trọng nhân viên Telesales, giúp họ dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhanh chóng. Bên cạnh đó, một telesales giỏi sẽ xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng bằng cách tập trung vào nhu cầu của khách hàng hơn là chỉ tập trung vào doanh số.

 

3. Nắm vững các kỹ năng sau

 

– Kịch bản đặt hẹn

 

– Kịch bản để nhận diện khách hàng tiềm năng

 

– Kịch bản Chốt Sales

 

– Các kịch bản liên quan đến giao tiếp với khách hàng qua điện thoại khác

 

Để có được những kỹ năng trên, bạn cần trải qua quá trình luyện tập và phấn đấu lâu dài mới thành thạo được. Hiện nay, vị trí Telesales đang được tuyển dụng rất nhiều ở các công ty vì đây là giải pháp bán hàng hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

 

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ telesales là gì. Telesales là công việc rất nhiều thử thách nhưng rất thú vị. Nếu bạn là người có khả năng giao tiếp tốt và muốn tìm việc làm trong ngành này thì hãy mạnh dạn ứng tuyển vị trí này luôn nhé. Chúc bạn thành công.

 

>>> Xem thêm: Những kỹ năng cần có của Telesales bạn không thể không biết

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết