Gợi ý những món quà ý nghĩa ngày Tết không thể bỏ qua

Đăng ngày: 14/11/2019 - 15:56:55 PM

Vậy làm sao để chọn được một món quà Tết vừa ưng ý vừa đong đầy yêu thương trong những ngày Tết? Trong bài viết này, vChat sẽ gợi ý cho các bạn những món quà Tết vô cùng ý nghĩa cho người thân yêu.

 Tặng quà ngày Tết từ bao đời nay đã trở thành một phong tục tập quán của người Việt. Những món quà Tết ý nghĩa giúp thể hiện tình cảm, sự trân trọng của người tặng đối với người thân. Vậy làm sao để chọn được một món quà Tết vừa ưng ý vừa đong đầy yêu thương trong những ngày giáp Tết này? Trong bài viết này, vChat sẽ gợi ý cho các bạn những món quà Tết vô cùng ý nghĩa cho người thân yêu.

 

1. Những món quà truyền thống

 

 Khi nhắc đến Tết, chúng ta sẽ thường nghĩ ngay đến những món quà truyền thống, gần gũi như cặp bánh chưng xanh, bánh tét hay cây giò lụa… Những món quà này tưởng chừng rất giản dị nhưng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự ấm no, đầy đủ. Trong ngày Tết, nó thể hiện ý nghĩa cầu cho một năm mới an khang hạnh phúc.

 

 

Sẽ ý nghĩa hơn nếu bạn tự tay gói những chiếc bánh chưng, bánh tét đó. Điều này sẽ thể hiện được sự chân thành của bạn gửi tới những người thân yêu. Còn gì vui hơn khi quây quần bên gia đình gói những chiếc bánh Tết và chia sẻ với mọi người thành quả của mình. Chắc chắn người nhận quà cũng sẽ cảm thấy rất vui và yêu thích món quà này.

 

2. Hoa trang trí Tết

 

Những ngày gần Tết là thời điểm mọi gia đình tân trang lại ngôi nhà để chào đón một năm mới sắp tới. Những bông hoa rực rỡ đầy màu sắc là vật trang trí không thể thiếu trong những ngày này. Vậy vậy hoa trang trí là một món quà Tết ý nghĩa được ưa chuộng trong dịp Tết.

 

Mỗi loại hoa sẽ mang đến một thông điệp khác nhau để bạn có thể dễ dàng lựa chọn món quà Tết của mình.Hoa đào, hoa mai luôn là những hình ảnh quen thuộc của ngày Tết. Chúng mang đến sự thanh cao, ấm áp, đoàn viên sum vầy. Hoặc bạn có thể lựa chọn hoa Trạng Nguyên với mong muốn một năm mới thành công và may mắn cho cả gia đình. Bạn những cây Phát lộc, Phát tài cũng là sự lựa chọn lý tưởng. Đó hẳn là điều mà tất cả mọi người luôn mong muốn trong năm mới. Những mầm non tươi mới của hai loài cây này báo hiệu một năm mới mang nhiều tài lộc cho cả gia đình.

 

 

Lưu ý, bạn không nên chọn hoa hồng như một món quà trong ngày Tết. Mặc dù hoa hồng có sắc đỏ rất đẹp nhưng chúng có nhiều gai nhọn sẽ báo hiệu những mối quan hệ không dễ dàng trong năm mới.

 

3. Giỏ bánh kẹo hay giỏ hoa quả

 

Với sự phát triển của ngành dịch vụ như hiện nay, những giỏ bánh kẹo được bầy bán rộng rãi. Nhiều người thường chọn những giỏ bánh kẹo trang trí đẹp mắt này để tặng đồng nghiệp, đối tác. Một giỏ bánh kẹo Tết đầy đủ thường gồm: các loại hộp bánh, kẹo, ô mai, mứt, chai rượu vang và những hộp trà. Bạn nên tìm hiểu sở thích của người được tặng để chọn được những loại bánh kẹo phù hợp. Một giỏ quà bánh kẹo tuy đơn giản nhưng rất sang trọng, có thể thể hiện được sự chân thành của người tặng.

 

 

 

Lưu ý, trong giỏ quà tặng của mình, các bạn không nên chọn mua cafe vì cafe có màu đen thường là màu của sự không may mắn, không tốt lành.

  

4. Rượu ngon

 

 

 Theo ông cha ta ngày xưa, một bình rượu ngon là món quà Tết ý nghĩa, quý giá để đem tặng người thân. Bởi vì nó chứa đựng tinh túy của trời đất, chúng sẽ đem đến sự sung túc, phồn vinh cho gia đình trong năm mới. Rượu để tặng ngày Tết có thể là những loại rượu gạo ngon đậm chất Việt Nam hay những chai rượu vang  sang trọng, cao cấp và tốt cho sức khỏe. Hẳn đây sẽ là một món quà tinh tế làm vui lòng người nhận.

 

Trên đây gợi ý những món quà Tết ý nghĩa Tết mà vChat muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được những món quà phù hợp, đơn giản nhưng đầy ý nghĩa gửi tặng những thân trong những ngày Tết Canh Tý sắp tới.

 

>>> Xem thêm: Chia sẻ bí quyết viết blog thành công từ A đến Z 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết