Cách xây dựng fanpage thu hút và tăng lượt like nhanh chóng

Đăng ngày: 24/12/2019 - 10:56:00 AM

Rất nhiều người kinh doanh online không biết cách tạo fanpage thu hút, điều này sẽ làm giảm cơ hội tiếp cận khách hàng so với các đối thủ. Nếu bạn chưa biết cách lập fanpage sao cho thu hút nhiều lượt like thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Fanpage facebook giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả, sản phẩm của bạn được quảng bá một cách rộng rãi và công khai hơn. Thu hút nhiều người tiếp cận với fanpage của mình đồng nghĩa với cơ hội kinh doanh của bạn phát triển hơn. Tuy nhiên, rất nhiều người kinh doanh online không hề biết cách tạo fanpage thu hút, điều này sẽ làm giảm cơ hội tiếp cận khách hàng so với các đối thủ  cạnh tranh. Nếu bạn chưa biết cách lập fanpage sao cho thu hút nhiều lượt like thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của vChat nhé.

 

 

1. Tạo bài viết đơn giản

 

Theo thống kê của Facebook, trung bình người dùng chỉ dành 1,7s để xem một nội dung bất kỳ trên bảng tin bằng điện thoại và 2,5s với giao diện máy tính. Vì vậy, nhìn chung, bài viết trên fanpage của bạn cần đơn giản và có nội dung rõ ràng sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý của mọi người. Hãy thử các bước đơn giản sau:

 

- Tạo sơ đồ màu rõ ràng và nhất quán

- Bao gồm các hình ảnh dễ nhận biết

- Sử dụng văn bản tối giản, súc tích và tác động mạnh

 

2. Biết rõ đối tượng của bạn 

 

Hiểu rõ đối tượng khách hàng chính là chìa khóa để có những bài viết hấp dẫn, là một trong những cách tạo fanpage thu hút. Nếu bạn không biết chắc đối tượng của mình là ai hay cách để kết nối với họ, hãy thử sử dụng Thông tin chi tiết Trang để tìm hiểu xem họ đến từ đâu, những loại bài viết họ đã tương tác nhiều nhất trước đây. Nếu bạn chưa có đủ thông tin chi tiết thì hãy thử tạo các loại bài viết khác nhau và để ý đến những loại tương tác mà mỗi bài viết nhận được.

 

Nếu bạn muốn tăng vọt số lượt like, bình luận hoặc chia sẻ của một bài đăng cụ thể thì hãy tự đặt câu hỏi: bài viết có thông điệp kêu gọi mọi người hành động không; có sử dụng một loại nội dung cụ thể không; bài viết đã hướng đến đúng đối tượng chưa? Với cách này, bạn có thể tìm thấy chiến thuật phù hợp với mình.

 

3. Tạo sự tương tác với khách hàng

 

 

Đừng biến trang Fanpage của mình thành một trang tin tức một chiều, thứ bạn cần không chỉ đơn giản là quảng bá sản phẩm mà quan trọng là lượng khách hàng trung thành với thương hiệu của mình. Vì thế, hãy tổ chức các hoạt động tương tác thường xuyên vào một thời gian cố định trong tuần. Chỉ cần tổ chức những chương trình đơn giản với phần quà nho nhỏ như minigame, câu hỏi mẹo,… Điều này không chỉ tạo hứng thú cho người mua hàng mà các hoạt động này còn thu hút được đông đảo lượng người theo dõi Fanpage của bạn.

 

4. Chăm sóc Fanpage liên tục và đồng nhất

 

Nội dung Fanpage phải thường xuyên cập nhật, ít nhất 3 lần một tuần vào thời điểm cụ thể. Việc đăng tải nội dung đều đặn giúp Fanpage của bạn luôn mới mẻ, cho khách hàng thấy bạn vẫn đang hoạt động hiệu quả. Cần lưu ý, những nội dung này cần phải thống nhất với nhau trong cùng một chiến dịch. 

 

Một khi bạn chăm sóc fanpage hiệu quả, nó sẽ giúp:

+ Tăng mức nhận diện thương hiệu và phủ sóng thương hiệu rộng khắp

+ Tăng doanh số bán hàng nhanh chóng mà không tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí

+ Tạo một lượng khách hàng trung thành nhất định

+ Tăng lượng truy cập website bán hàng nhờ tăng lượt truy cập fanpage facebook

+ Phát triển thương hiệu bền vững và lâu dài, hiệu quả

 

5. Mang đến giá trị cho khách hàng

 

 

Sẽ không ai mất thời gian theo dõi Fanpage của bạn nếu nó chẳng mang lại lợi ích gì. Muốn có nhiều người quan tâm thì hãy “chăm chút” thật kỹ nội dung trước khi đăng tải. Nội dung bài viết có thể đi theo một số hướng sau đây:

 

Kiến thức hữu ích: Ví dụ bạn chuyên bán áo in hình, hãy đăng những bài viết hữu ích như cách giặt áo thun để giữ màu, giữ hình, cách là, ủi… Đây đều là những kiến thức có ích xung quanh sản phẩm và lĩnh vực bạn đang kinh doanh, chắc chắn khách hàng sẽ quan tâm đến nó.

 

Thông tin sản phẩm, doanh nghiệp: Những chương trình khuyến mãi, ưu đãi nhân dịp đặc biệt, ra mắt sản phẩm mới hay thông tin về dịch vụ khách hàng,… đều là các tin được nhiều người quan tâm

 

Một số tin giải trí “hot”: Bạn đừng để Fanpage của mình chỉ khô khan với những thông tin kinh doanh đơn thuần, hãy tìm hiểu một số tin giải trí hot hiện hành để đăng tải như một cách đổi gió, nên nhớ là thỉnh thoảng mới đăng thôi nhé

 

Với tất cả những cách tạo fanpage thu hút trên hy vọng bạn sẽ áp dụng để phát triển fanpage của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công!

 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo Fanpage Facebook trên điện thoại đơn giản nhất

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết