Top 7 xu hướng Marketing Online thống trị năm 2019

Đăng ngày: 09/09/2014 - 17:35:56 PM

Internet làm thay đổi cách thức chia sẻ thông tin, gây ảnh hưởng sâu sắc tư duy marketing. Vài năm trở lại đây, ngày càng có nhiều sự luân phiên thay đổi công nghệ lọc khách hàng tiềm năng diễn ra, các chiến thuật phủ diện rộng đã không còn ăn thua.

 

Ngày càng nhiều doanh nghiệp tìm kiếm thành công bằng việc tập trung vào nội dung gốc hơn là việc tạo ra những quảng cáo những thứ xoay quanh nội dung gốc, bằng việc tập trung vào những lợi ích thiết thực, nó đã thể hiện sự trưởng thành của thương hiệu cũng như người tiếp nhận thông tin.

 

Sau đây là 7 chiến lược marketing được cho rằng sẽ là xu hướng chính trong năm 2019

 

1. Content Marketing – Tiếp thị nội dung sẽ chưa bao giờ lớn mạnh đến như thế.

Một trong những phương thức chính để các công ty khẳng định uy tín và gia tăng niềm tin của của khách hàng đối với công ty mình là tạo ra những giá trị nội dung bền vững thông qua nhiều kênh khác nhau. Kiểu thông tin điển hình là cung cấp cho khách hàng sự thấu hiểu và tính giải trí. Nó cho phép các công ty xây dựng những quan hệ vững chắc với lượng follow trung thành.

Theo Content Marketing Institute, các chiến lược tiếp thị nội dung sẽ thông qua truyền thông xã hội, các bài viết trên website của doanh nghiệp, thư tin tức, casestudies, video và các bài viết, báo chí khác.

Bằng cách sử dụng một hoặc nhiều hơn nữa các kênh, các doanh nghiệp có thể xây dựng danh tiếng tuyệt đối cho công ty của họ. Xu hướng này chỉ ra rằng việc tiếp thị tới quần chúng thông qua công nghệ như TV, radio không còn thực sự ấn tượng nữa. Thay vào đó , tốt hơn là tập trung vào inbound marketing, thông qua việc cung cấp các giá trị thiết thực, nội dung hấp dẫn được thiết kế cho đối tượng khán giả xác định.

 

2.  Social Media Marketing – Tiếp thị mạng xã hội sẽ đòi hỏi nhiều hình thức hơn nữa.

Chỉ vài năm trước, các doanh nghiệp còn ít lưu tâm đến các mạng xã hội mà họ có thể bổ sung vào chiến dịch marketing của mình như Facebook, LinkedIn và Twitter. Hiện nay thì tình thế đã hoàn toàn thay đổi, bạn hầu như có thể nhìn thấy các mạng xã hội bất  cứ lúc nào. Các kênh khác như Pinterest, Google +,Tumblr hay Instargram cũng bắt đầu phổ biến và cung cấp cho doanh nghiệp thêm sự lựa chọn để truyền đạt nội dung  của mình với nhiều hình thức phong phú hơn và cũng xây dựng thêm nhiều kênh hơn cho khách hàng của mình so với trước đây.

 

Bởi vậy, các doanh nghiệp có thể đồng sử dụng thử nhiều mạng lưới để phục vụ cho việc tiếp cận đến mức tối đa số khách hàng của họ là điều rất bình thường. Sự đa dạng này mang lại nhiều lợi ích cho các công ty bảo vì nó sẽ tạo điều kiện cho thương hiệu xuất hiện tần suất cao  hơn và dễ cho khách hàng để có thể ghi nhớ được.

 

3. Xây dựng nội dung chú trọng vào hình ảnh.

 Hiện nay có quá nhều các quảng cáo tràn ngập trên các phương tiện thông tin đại chúng, bởi vậy việc nội dung càng dễ và nhanh chóng tiếp thu càng tốt. Các trang mạng xã hội bây giờ không khó để nhận ra việc hình ảnh phổ biến thế nào trong việc truyền tải thông điệp. Sự thành công nhanh chóng  của Buzzfeed và Pinterest là những chứng minh điển hình cho sức mạnh của việc xây dựng nội dung lấy trung tâm là hình ảnh.

 

 

4. Càng ít càng tốt

Một xu hướng gây chú ý hiện nay là khách hàng có vẻ thích những thông điệp marketing đơn giản hơn là những thông điệp sâu sắc. Khi bạn nghĩ đến một vài những thương hiệu lớn trên thế giới như Apple, Google, họ thật sự luôn đưa ra những thông điệp đơn giản. Đa phần những lời kêu gọi trên Pinterest đều rất rõ ràng, gọn gàng và có thẩm mỹ.

Các thông điệp quảng cáo đòi hỏi sự chú ý của khác hàng như “ Hãy nhìn vào tôi này” đã không còn gây được tác dụng lớn nữa.

 

5. Nội dung phù hợp với việc hiển thị trên điện thoại .

Theo  Forbes , đến 87% thiết bị kết nối được bán ra vào năm 2017 sẽ là điện thoại và máy tính bảng. Bởi vậy việc thiết kế phiên bản mobile cho các website là điều hoàn toàn phải tính đến trong thời điểm này. Khách hàng sử dụng mobile hầu như là mọi lúc mọi nơi, các thông điệp hiển thị được cụ thể trên mobile sẽ mang lại những hiệu quả không ngờ tới.

 

6. “ Retargeting” sẽ thêm hiệu quả.

Retargeting – công nghệ đeo bám quảng cáo trực tuyến – này hiện nay đang rất được ưa chuộng. Sử dụng cookie của trình duyệt trên website để theo dõi khách hàng quan tâm đến lĩnh vực gì để đưa ra những quảng cáo sản phẩm – dịch vụ thuộc lĩnh vực đó trên các website có trong mạng lưới để khách hàng nhìn thấy được.

Việc này thật sự có tác dụng khi tập trung quảng cáo vào các đối tượng có quan tâm, thu hẹp phạm vi khách hàng khá hợp lý.

 

7. SEO và các tín hiệu xã hội sẽ trở nên liên quan hơn.

 Mặc dù hiện tại các tín hiệu xã hội chưa đạt được sự đặc thù như các link inbound truyền thống nhưng không thể chối cãi được rằng nó vẫn có mặt trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Hơn nữa nó vẫn là 1 trong 3 nền tảng của SEO. Khi mà mục tiêu của Google và các công cụ tìm kiếm khác là cung cấp cho người sử dụng những nội dung phù hợp và phổ biến nhất, nên việc các nội dung thông điệp được share nhiều cũng đem lại kết quả tốt cho SEO.

 

Theo Jayson Demers's twitter

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết