Quảng cáo YouTube dẫn đầu trong việc chuyển đổi khách hàng qua mạng xã hội

Đăng ngày: 12/01/2015 - 17:17:49 PM

Khi nói đến quảng cáo trả tiền trên các nền tảng truyền thông xã hội, quảng cáo YouTube là vua - Theo báo cáo mới nhất của VentureBeat.

Quảng cáo YouTube chiến thắng rõ ràng trong một số lĩnh vực quan trọng so với các nền tảng truyền thông xã hội khác, trong đó có giới thiệu sản phẩm mới , và giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua - một nghiên cứu mới nhất của AOL Platforms.

Quảng cáo YouTube tạo nên sức mạnh chuyển đổi lớn

Trong vòng 500 triệu lần nhấp chuột có 15 triệu lần được chuyển đổi sang hành vi mua hàng trong quý đầu tiên của năm 2014 - dựa vào công nghệ thu thập dữ liệu của Convertro's.

Jeff Zwelling, GĐ điều hành và đồng sáng lập tại Convertro nói:

"Khối lượng tìm kiếm của quảng cáo YouTube và vị trí ưu đãi về kết quả của Google giúp thúc đẩy một lượng lớn lượng truy cập. Đặc biệt nói đến YouTube: nội dung phong phú, mô tả chi tiết, và thường là hữu ích.

Tôi có 3 lựa chọn và đang băn khoăn cái nào là tốt nhất khi mua máy pha cafe. Cuối cùng, tôi đã xem video trên YouTube của người sử dụng và chọn một trong đó phù hợp với ý tưởng của tôi ".

Các giai đoạn của chu kỳ mua hàng trực tuyến:

Giai đoạn đầu tiên: Giới thiệu một sản phẩm thông qua phương tiện truyền thông xã hội.

Giai đoạn thứ 2: Giai đoạn tiếp theo là nơi mà người tiêu dùng tiếp xúc được với quảng cáo (trong đó có   quảng cáo YouTube).

Giai đoạn cuối cùng: Khách hàng sẽ thường xuyên tìm kiếm các sản phẩm mà họ được giới thiệu đến trong giai đoạn đầu tiên hoặc đã được chọn lọc ở giai đoạn giữa. Tại thời điểm này khách hàng sẵn sàng mua.

Nghiên cứu từ AOL kết luận: YouTube mạnh nhất ở hai giai đoạn là giới thiệu sản phẩm mới và trợ giúp bán hàng. Facebook là nền tảng tốt nhất thứ hai và tiếp đến là Google+. 

Twitter là nền tảng yếu nhất cho 3 giai đoạn trên. Hiệu quả của nó chỉ bằng 1/9 YouTube. Tuy nhiên nó lại hiệu quả ở giai đoạn giữa. Nếu bạn trả tiền cho các tweets sẽ tăng khoảng 30 lần khả năng dẫn dắt khách hàng, và tăng khoảng 5 lần về giới thiệu sản phẩm mới.

Tuy vậy xét ở nhiều góc độ khác nhau thì rõ ràng  quảng cáo YouTube vẫn là kênh chuyển đổi khách hàng tốt nhất. Nó có quá nhiều lợi thế và chiếm được sự ưa thích của người dùng. Và nếu bạn đang kinh doanh trong bất kỳ ngành nghề nào thì chắc hẳn bạn không thể bỏ qua YouTube.

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết