Internet Marketing tại Việt Nam: Ngành nào "chịu chi" nhất?

Đăng ngày: 01/11/2014 - 10:17:43 AM

Trên trang Itracker.vn của Tech in Asia - công ty nghiên cứu về thị trường quảng cáo kỹ thuật số vừa công bố một báo cáo về những nhóm ngành chi cho quảng cáo trực tuyến nhiều nhất ở Việt Nam.

 

Đồ họa thông tin của iTracker.vn cho thấy, trong quý 3/2013, các doanh nghiệp ở Việt Nam đã chi 13,7 triệu USD cho quảng cáo trực tuyến. Trong đó, tháng 7 là 31%, 32% vào tháng 8 và 37% vào tháng 9. Mức này tăng 2,7% so với quý 2/2013.

10 nhóm ngành chi nhiều nhất cho quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam trong quý 3/2013 bao gồm: viễn thông (hơn 1,6 triệu USD), ôtô - vận tải (gần 1,4 triệu USD), thông tin - truyền thông (hơn 1,3 triệu USD), thực phẩm (gần 1,3 triệu USD), hóa mỹ phẩm (gần 1,3 triệu USD), tài chính - bảo hiểm (hơn 863.000 USD), văn hóa - giải trí (gần 877.000 USD), dược phẩm (gần 813.000 USD), và du lịch - lữ hành (hơn 656.000 USD).

Nếu xét trên phương diện từng đơn vị quảng cáo, nhà mạng Mobifone là đơn vị chi nhiều nhất cho quảng cáo trực tuyến trong quý 3, với mức chi khoảng 465.000 USD.

Những công ty khác trong top 10 doanh nghiệp có mức chi quảng cáo trực tuyến nhất trong kỳ bao gồm Nokia ở vị trí thứ nhì, tiếp theo là Honda Vietnam, Yamaha Motor, Samsung Vina, Sao Thái Dương, VietJet Air, VP Bank, Piaggio Vietnam, và Vietbando - theo iTracker.

Tuy nhiên, iTracker cũng nhấn mạnh rằng, các thông tin trong đồ họa thông tin này chỉ dựa trên các số liệu mà iTracker thu thập được, và chưa phải là một bức tranh hoàn toàn chính xác về thị trường quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam.

Nguồn: VNeconomy

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết