Google tìm đường tái xuất Trung Quốc

Đăng ngày: 21/11/2014 - 15:47:06 PM

Google đang xem xét đưa một phiên bản của chợ ứng dụng Google Play đến Trung Quốc, một bước đệm quan trọng để quay trở lại thị trường gã khổng lồ tìm kiếm đã rút lui vào năm 2010

Google

Play Store là một trong những đơn vị tăng trưởng mạnh nhất Google, đóng góp 50% tỷ lệ tăng trưởng hàng năm trong mục các "doanh thu khác" của công ty trong quý III. Ảnh: WSJ

Trong những tháng gần đây, đại diện của Google tại châu Á cho biết nhà sản xuất hệ điều hành Android hy vọng sẽ trình làng một chợ ứng dụng mới tại Trung Quốc. Kho app này sẽ giúp công ty phân phối ứng dụng và trò chơi hiệu quả hơn.

Khi Google vắng mặt, nhiều chợ ứng dụng khác mọc lên như nấm tại Trung Quốc, làm trầm trọng tình trạng ứng dụng lậu tại quốc gia này. Trong khi tại Mỹ, thị trường hầu như bị chi phối bởi hai kho là Google Play và App Store của Apple.

Nỗi lực này đang trong giai đoạn đầu triển khai nhưng đã phải đối mặt với nhiều rào cản, đặc biệt là tính cạnh tranh khốc liệt.

Google đang xem xét đưa một phiên bản của chợ ứng dụng Google Play đến Trung Quốc. 

Google sẽ "chậm chân trong một thị trường rất đông đảo, với nhiều tay chơi có thế lực", ông Mark Natkin, giám đốc điều hành tại công ty nghiên cứu Trung Quốc Marbridge Consulting nhận xét.

Có thể kể tên một số công ty cung cấp chợ ứng dụng có thanh thế tại Trung Quốc như Qihoo 360 Technology, Baidu và Tencent.

Không ngoại trừ khả năng Google sẽ bắt tay với một công ty tại Trung Quốc để hỗ trợ đặt host ứng dụng và game trong trung tâm thông tin tại quốc gia này.

Play Store là một trong những đơn vị tăng trưởng mạnh nhất Google, đóng góp 50% tỷ lệ tăng trưởng hàng năm trong mục các "doanh thu khác" của công ty trong quý III.

Trước đây, vào năm 2010, Google đã đột ngột rút gần như mọi hoạt động khỏi Trung Quốc, theo sau vụ tấn công an ninh nhằm vào Gmail và bất đồng quan điểm với chính phủ xoay quanh việc kiểm duyệt kết quả tìm kiếm.

Nguồn: Bizlive

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết