4 CEO công nghệ lọt vào danh sách 10 CEO năm 2014

Đăng ngày: 24/12/2014 - 16:56:40 PM

Ngày 23/12, CNN công bố danh sách 10 CEO của năm 2014. Trong đó,Tim Cook - CEO của Apple giữ vị trí nhất bảng. Trong 5 vị trí đầu liệt kê dưới đây, có tới 4 người hoạt động trong lĩnh vực công nghệ.

1. Tim Cook - CEO Apple

Sự tăng trưởng của Apple tại Phố Wall năm 2014 đã khiến cho CNN chọn Tim Cook cho danh sách này. Giá trị cổ phiếu của Apple đã tăng lên 40% trong năm nay với sự ra đời của Iphone 6, iPhone 6 Plus, Apple Watch và dịch vụ Apple Pay.

Sau khi Steve Jobs qua đời, Tim Cook sau khi kế nhiệm  đã chứng minh được rằng mình có thể lèo lái Appe đi đầu trong đổi mới sáng tạo. Vậy nên, việc cái tên của Tim Cook có mặt trong danh sách này không hề gây tranh cãi.

2. John Chen - CEO BlackBerry

Vị CEO này đã ngăn chặn được sự tuột dốc của hãng công nghệ khổng lồ Canada này. Có thể nói không ngao, Chen đã giúp BlackBerry hồi sinh. Tập trung vào cải thiện phần mềm bảo mật, John Chen đã vực BlackBerry đứng dậy hiên ngang khi cổ phiếu của hãng này tăng 30% trong năm nay và khôi phục lại niềm tin của các nhà đầu tư.

3. Satya Nadella - CEO Microsoft

Từ vị trí kỹ sư của Microsoft lên đến vị trí CEO của tập đoàn này, Satya Nadella nắm rõ tình hình của Microsoft và góp phần lớn vào thành công của hãng trong năm nay. Với sự tập trung vào điện thoại và điện toán đám mây, Microsoft đã tăng 26% giá trị cổ phiếu. Tuy nhiên, bên cạnh đó, với sự công khai đánh giá thấp vai trò của phụ nữ trong công ty, vị CEO này cũng đã gây ra sai lầm truyền thông ảnh hưởng đến hình ảnh của Microsoft.

4. Mary Barra - CEO General Motor

Là nữ CEO đầu tiên trong lịch sử sản xuất ô tô hiện đại, Barra gặp nhiều khó khăn khi công ty gặp phải những sự cố liên tiếp phải thu hồi xe. Tuy vậy, những nỗ lực của bà đã được CNN ghi nhận khi bà đứng thứ 4 trong danh sách đáng giá này.

5. Marissa Mayer - CEO Yahoo

Mặc dù mang lại mức tăng trưởng cho Yahoo tốt hơn đối thủ Google, nữ CEO xinh đẹp này lại được cho rằng là nhờ sự may mắn khi con số tăng 25% giá cổ phiếu của Alibaba là nhờ phi vụ IPO đình đám của Alibaba mà hãng này đang nắm một lượng lớn cổ phần.

 

 

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết