Top các xu hướng marketing trực tuyến thống trị năm 2016

Đăng ngày: 19/02/2016 - 11:57:26 AM

2016 sẽ là một năm bùng nổ của các dịch vụ marketing trực tuyến!

Theo các thống kê gần đây, số người sử dụng internet trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng đang tăng lên từng ngày. Đây là một thị trường béo bở cho marketers khai thác để tối ưu hóa các chiến dịch marketing và quảng bá sản phẩm. Trong năm 2016, các xu hướng marketing trực tuyến tiếp tục lên ngôi, dự báo sẽ phát trển mạnh mẽ và sẽ dần thay thế các phương thức marketing truyền thống. Tuy vậy, theo Forbes, năm 2016 sẽ là năm của các xu hướng marketing sau:

1. Quảng cáo qua video sẽ thống trị

Chắc hẳn không ai trong chúng ta còn xa lạ với hình thức quảng cáo này, với các video được phát tự động khi truy cập bất kì một trang web nào. Hiện nay, Youtube cũng như Facebook đều cung cấp các nền tảng cho phép các video quảng cáo chạy một cách dễ dàng ngay trong khi người dùng đang trên new feed hoặc bắt đầu xem một video.

2. Điện thoại sẽ thay thế máy tính

Số lượng người sử dụng smartphone đang tăng lên từng ngày với tốc độ chóng mặt. Hiện nay, người dùng có thể truy cập internet bất cứ lúc nào và tại bất cứ đâu mà không nhất thiết phải có máy tính. Chính vì vậy, việc phát triển các chiến dịch marketing trực tuyến tương thích và phù hợp với các phiên bản mobile đang ngày càng trở nên phổ biến, chính vì vây, năm 2016 sẽ là năm của các xu hướng quảng cáo trên mobile lên ngôi.

3. Quảng cáo qua mạng xã hội

Các mạng xã hội như Facebook, Zalo hay Instagram là các công cụ hữu hiệu hỗ trợ cho các chiến dịch marketing trực tuyến của bạn. Các chiến lược SEO hay PPC sẽ trở nên hiệu quả hơn nếu được sử dụng trên các nền tảng mạng xã hội. Theo thống kê, mỗi người Việt Nam hiện tại trung bình sử dụng 3 giờ mỗi ngày trên các trang mạng xã hội. Chính vì thế, su hướng quảng cáo này sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2016.

4. Content marketing

Đây luôn luôn là một phương thức marketing trực tuyến hữu hiệu và luôn được ưa chuộng sử dụng trong những năm qua, do vậy, 2016 cũng không phải là ngoại lệ. Bây giờ là điểm thích hợp để kể câu chuyện thương hiệu của bạn thông qua blog, nội dung trang web, các phương tiện truyền thông xã hội.

5. Quảng cáo qua tương tác với khách hàng online

Với sự phát triển nhanh chóng của các trang web bán hàng online, việc hỗ trợ khách hàng sẽ khó khăn hơn với các nhân viên hỗ trợ. Tuy vậy, hiện nay các công cụ live chat đang phát triển nhanh chóng, hứa hẹn sẽ là phương thức chính hỗ trợ khách hàng khi đến bất kì một gian hàng online nào.

Theo Forbes, Thenewmediadigital.com

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết