Thu hút khách hàng truy cập trên trang Web của bạn bằng tính năng tùy chỉnh cửa sổ chat

Đăng ngày: 13/01/2017 - 12:12:17 PM

Khi bạn nghe về chat trực tiếp, bạn có thể nghĩ rằng đó là công cụ cho khách hàng sử dụng khi họ có một câu hỏi. Đó là sự thật, nhưng đó chỉ là một phần của nó. Bạn cần phải suy nghĩ về chat trực tiếp sử dụng một cách chủ động hơn

Khi bạn nghe về chat trực tiếp, bạn có thể nghĩ rằng đó là công cụ cho khách hàng sử dụng khi họ có một câu hỏi. Đó là sự thật, nhưng đó chỉ là một phần của nó. Bạn cần phải suy nghĩ về chat trực tiếp sử dụng một cách chủ động hơn . Cách thức mà bạn lần đầu tiên viết thư cho một khách hàng và đề nghị giúp đỡ, trong khi họ đang duyệt web của bạn.

 

Hãy thử so sánh nó với thế giới thực. Hãy tưởng tượng bạn là một nhân viên bán hàng tại một cửa hàng thời trang, một khách hàng bước vào cửa hàng của bạn và bạn chào họ bằng cách nói: ". Xin chào, cho mình biết nếu bạn cần bất cứ điều gì". Khách hàng ngay lập tức thấy rằng "Người bán hàng ở đây thật quan tâm đến các khách hàng của họ" 

 

Nhưng nếu sau khi một khách hàng dành một số thời gian trong cửa hàng và bạn có thể thấy rằng anh ta đang tìm kiếm thông qua các áo sơ mi, bạn cung cấp hỗ trợ: "Mình có thể giúp bạn tìm đúng kích cỡ?" Khách hàng sẽ cảm nhận được bạn thật tinh tế và sự quan tâm là dành riêng cho vị khách hàng đó, bạn hỗ trợ khách hàng đúng thời điểm họ cần, vì vậy họ có nhiều khả năng để chấp nhận nó.

 

Bạn có thể làm chính xác những điều tương tự trên trang web của bạn . Bạn có thể sử dụng các thông tin về định vị địa lý của khách hàng, các trang họ đang xem, hoặc hành vi của họ và bắt đầu một cuộc trò chuyện với họ.

 

Bạn cũng có thể tùy chỉnh thay đổi cửa sổ chat để thu hút khách hàng truy cập trên Website của bạn. Đặc biệt trong thời điểm, khoảnh khắc giao thoa giữa năm mới và năm cũ đang gận kề, cho khách hàng thấy được không khí Lễ Tết khi truy cập vào trang Web của bạn là cách PR hiệu quả giữ chân khách hàng lâu hơn và giúp tăng khả năng chuyển đổi. Hãy thử những cách dưới đây:

 

1. Thay đổi hình ảnh mời chat

 

Sử dụng những hình ảnh như cây đào, cây mai, ông Thần Tài, Thầy đồ, câu đối Tết, hay linh vật của Tết 2017 năm này là chú Gà... đều là những hình ảnh, biểu tượng rất đặc trưng mà khi thấy đều gợi lên một không khi Tết đến Xuân về, khách hàng của bạn sẽ chợt nghĩ "Ồ vậy là Tết đến gần rồi, mình có nên mua một chiếc áo đỏ đi chơi Tết không nhỉ?" 

 

Bạn có thể tự thiết kế, lồng ghép logo, biểu trưng, biểu tượng vào chính hình ảnh mà bạn muốn hiển thị, khách hàng sẽ ghi nhớ sâu sắc hơn và lần sau khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm một mặt hàng nào đó, khách hàng sẽ nhớ đến bạn trước tiên. 

 

2. Sử dụng lời mời chat ý nghĩa

 

- Thay vì sử dụng những câu chào chỉ để khách hàng thấy được sự hiện diện của bạn như "Tôi có thể gì cho bạn?". Bạn có thể thay bằng những câu chào ý nghĩa hơn, thu hẹp khoảng cách về không gian và địa lý giữa bạn và khách hàng như: "Bạn đang muốn tìm một chuyến đi du lịch cho Tết năm nay? Hãy cho tôi biết bất cứ điều gì bạn cần" hãy sử dụng những câu chúc mừng năm mới để bắt đầu cuộc trò chuyện. 

 

- Cài đặt tiêu đề hiển thị hưởng ứng không khí Tết, bạn có thể sử dụng những câu chúc mừng năm mới, hãy đảm bảo câu hiển thị thu hút được sự quan tâm của khách hàng: "Tết Đinh Dậu, Tậu ngay xe mới", "Ấn tham gia, thả ga quà tặng", "Tết đã về, tràn trề ưu đãi"...

 

Hãy tinh tế hơn, hãy trở thành người bán hàng biết quan tâm và chu đáo. Tất cả sẽ gây ấn tượng và tạo thiện cảm cho khách hàng của bạn.

 

3. Thay đổi màu sắc khung chat

 

Màu sắc có tác động rất lớn đến tâm lý và hành vi mua sắm của khách hàng, vì vậy bạn nên cân nhắc thật kĩ khi chọn màu sắc landingpage hoặc website, khung chat để cải thiện tỉ lệ chuyển đổi. Mùa Lễ Tết đến gần, tông màu sáng rất được ưa chuộng. Theo quan niệm của người Việt Nam nói riêng, thì màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, màu vàng tượng trưng cho sự sung túc và giàu sang. Ngoài ra, một số lưu ý về màu sắc mà bạn nên biết:

- Màu xanh dương tượng trưng cho sự thanh bình, trí tuệ và sự che chở

- Màu xanh lá cây tạo niềm tin cho người tiêu dùng

- Màu vàng dành cho các cảnh báo

- Màu cam là màu tạo nên sự vui vẻ, kích thích hoạt động thể chất, cạnh tranh và sự tự tin

- Màu đỏ kích thích vị giác, màu Lễ hội, hay các đợt khuyến mại, giảm giá.

- Màu đen thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp và quyền lực 

....

Ý nghĩa tượng trưng của màu sắc đã được các nhà khoa học chứng mình và thừa nhận tác động đến tâm lý con người. Hiệu ứng chuyển đổi màu sắc là rất quan trọng, vậy bạn đã tìm được màu phù hợp cho trang Web và khung chat của mình cho Tết Đinh Dậu sắp đến chưa?

 

4. Mời khách chat thông minh

 

 

Bạn có thể sử dụng tính năng thông minh này để tự động gửi những câu hiển thị khi khách lần đầu truy cập, khách quay trở lại Website, khách chat sau một thời gian nhất định, sau khi khách xem quá 3 trang... Với tính năng thông minh này bạn có thể cho khách hàng thấy sự quan tâm của mình mà không cần sát sát theo dõi một khách hàng. Hãy sử dụng những câu hiện thị thông minh như "Chào mừng bạn đến với Vương Quốc Thú Cưng, hãy tham quan và cho biết chúng tôi có thể giúp gì cho bạn" "Chào mừng bạn quay trở lại với Vương Quốc Thú Cưng" "Chúc bạn có một chuyến tham quan vui vẻ trong Vương Quốc Thú Cưng"... Bạn có thể tùy chỉnh thời gian hiển thị câu chat thông minh, vChat gợi ý từ >5 và <20 giây. (Tính năng này áp dụng cho tất cả các gói trả phí của vChat.)

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết