Thông số kỹ thuật để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

Đăng ngày: 25/06/2018 - 10:03:32 AM

Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook

Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook là gì?

 

Nhóm Facebook hỗ trợ nhiều loại quảng cáo trên Facebook, Instagram, Audience Network và Messenger. Mỗi quảng cáo có hai thành phần: Định dạng (quảng cáo trông như thế nào) và vị trí quảng cáo (quảng cáo sẽ hiển thị ở đâu).


Hướng dẫn này chỉ ra các yêu cầu về quảng cáo ở từng định dạng và vị trí quảng cáo. Bạn vui lòng tham khảo hướng dẫn để biết thông số kỹ thuật như kích thước, kích cỡ tệp và giới hạn ký tự:

 

Định dạng quảng cáo Facebook


Dưới đây là nội dung tổng quan ngắn gọn về trang đích và định dạng quảng cáo:

 

1. Video


Hiển thị các tính năng của sản phẩm và thu hút mọi người bằng âm thanh và chuyển động.

 

 

Thông số của quảng cáo video:

 

Đề xuất thiết kế:

Hãy tải lên video nguồn có độ phân giải cao nhất có sẵn, không có dải màu đen ở đầu và cuối hoặc dải màu đen ở bên cạnh (Không có dải màu đen). Hầu hết các loại file đều được hỗ trợ. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các pixel vuông, nén H.264, tốc độ khung hình cố định, quét lũy tiến và nén âm thanh Stereo AAC với tốc độ 128 kilobit/giây trở lên.

Tỷ lệ video: 9:16 đến 16:9
Độ phân giải khuyến nghị: Tải lên video có độ phân giải cao nhất có thể, đáp ứng được tỷ lệ và kích thước tệp.
Kích thước tệp video: Tối đa 4GB
Thời lượng video tối thiểu: 1 giây
Thời lượng video tối đa: 240 phút
Phụ đề video: Tùy chọn nhưng được khuyến nghị
Âm thanh video: Tùy chọn nhưng được khuyến nghị
Văn bản: 125 ký tự
Hình thu nhỏ của video chứa hơn 20% văn bản có thể sẽ được phân phối ít hơn.
Video dọc (với tỷ lệ khung hình cao hơn 2:3) có thể bị ẩn thành 2:3

 

Với liên kết
Tiêu đề: 25 ký tự
Mô tả liên kết: 30 ký tự

 

Video 360

Facebook cung cấp nền tảng tương tác và sống động cho các video 360°. Người dùng có thể khám phá video 360 bằng cách xoay thiết bị hoặc vuốt ngón tay qua nội dung.

 

Technical Requirements
Dung sai tỷ lệ khung hình : 3%

 

2. Hình ảnh


Thu hút mọi người truy cập trang web hoặc ứng dụng đích bằng hình ảnh chất lượng cao.

 

 

Thông số của quảng cáo hình ảnh:

 

Đề xuất thiết kế
Loại tệp: jpg hoặc png
Tỷ lệ hình ảnh: 9:16 đến 16:9
Độ phân giải khuyên dùng: Tải lên hình ảnh có độ phân giải cao nhất có thể.
Hình ảnh chứa hơn 20% văn bản có thể sẽ được phân phối ít hơn.
Văn bản: 125 ký tự

 

Với liên kết
Hình ảnh bị cắt thành 1,91:1
Độ phân giải khuyên dùng: tối thiểu là 1.200 x 628px
Tiêu đề: 25 ký tự
Mô tả liên kết: 30 ký tự

 

Ảnh toàn cảnh hoặc ảnh 360
Ảnh toàn cảnh hoặc ảnh 360 có thể xuất hiện trên Facebook dưới dạng trải nghiệm tương tác. Facebook nhận ra và xử lý các ảnh này bằng cách tìm kiếm siêu dữ liệu cụ thể theo máy ảnh có trong ảnh chụp bằng thiết bị hỗ trợ 360.

 

Technical Requirements
Chiều rộng ảnh tối thiểu bằng pixel : 600
Chiều cao ảnh tối thiểu bằng pixel : 600
Dung sai tỷ lệ khung hình : 3%

 

3. Bộ sưu tập


Khuyến khích mua hàng bằng cách hiển thị các mặt hàng từ danh mục sản phẩm của bạn - tùy chỉnh cho từng cá nhân.

 

 

Thông số của quảng cáo bộ sưu tập:


Đề xuất thiết kế
Bộ sưu tập là một định dạng quảng cáo giúp mọi người dễ dàng khám phá, duyệt cũng như mua sản phẩm và dịch vụ hơn từ thiết bị di động của họ theo cách trực quan và chân thực.

Trải nghiệm bộ sưu tập thường bao gồm ảnh hoặc video bìa sau đó là một vài hình ảnh sản phẩm. Khi ai đó nhấp vào quảng cáo bộ sưu tập, họ sẽ được chuyển đến Canvas -một trải nghiệm toàn màn hình thúc đẩy tương tác và nuôi dưỡng ý định cũng như sở thích.

Hình ảnh hoặc video: Ảnh hoặc video bìa hiển thị trong quảng cáo bộ sưu tập sử dụng tài sản phương tiện đầu tiên từ Canvas toàn màn hình của bạn
Tiêu đề: 25 ký tự
Văn bản: 90 ký tự

 

4. Quay vòng


Giới thiệu tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo, mỗi hình ảnh/video đều có liên kết riêng.

 

 

Thông số của quảng cáo quay vòng:


Đề xuất thiết kế
Định dạng quay vòng cho phép bạn giới thiệu tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo, mỗi hình ảnh/video đều có liên kết riêng. Với nhiều không gian nội dung hơn trong quảng cáo, bạn có thể nêu bật các sản phẩm khác nhau, giới thiệu các chi tiết cụ thể về một sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình khuyến mãi hay kể câu chuyện về thương hiệu phát triển trên mỗi thẻ quay vòng.

Số lượng thẻ tối thiểu: 2
Số lượng thẻ tối đa: 10
Loại tệp hình ảnh: jpg hoặc png
Loại tệp video: Định dạng tệp được hỗ trợ
Kích thước tệp video tối đa: 4GB
Thời lượng video: tối đa 240 phút
Kích thước tệp hình ảnh tối đa: 30MB
Độ phân giải khuyên dùng: tối thiểu là 1080 x 1080px
Tỷ lệ khuyến nghị: 1:1
Văn bản: 125 ký tự
Tiêu đề: 40 ký tự
Mô tả liên kết: 20 ký tự
Hình ảnh chứa hơn 20% văn bản có thể sẽ được phân phối ít hơn.

 

Technical Requirements
Dung sai tỷ lệ khung hình : 3%

 

5. Bản trình chiếu


Sử dụng chuyển động, âm thanh và văn bản để kể câu chuyện của bạn một cách tinh tế ở mọi tốc độ kết nối.

Xem thông số của quảng cáo video tại mục Video

 

6. Canvas


Cho phép mọi người mở trải nghiệm toàn màn hình được tối ưu hóa cho di động ngay từ quảng cáo của bạn.

Với Facebook Canvas, mọi người có thể xem các video và ảnh hấp dẫn, vuốt qua thẻ quay vòng, nghiêng để xem thêm và khám phá các hình ảnh lối sống với sản phẩm được gắn thẻ. Họ sẽ không chỉ xem tin của bạn mà còn tham gia vào đó.

 

 

7. Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng


Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook và Instagram giúp bạn thu thập thông tin từ những người quan tâm đến doanh nghiệp bạn. Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng sử dụng hình ảnh, video hoặc thẻ quay vòng và theo sau là mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng khi người dùng tương tác với quảng cáo.

 

Mọi người chỉ cần nhấn vào quảng cáo của bạn và một mẫu sẽ xuất hiện, được điền sẵn thông tin liên hệ mà họ đã chia sẻ với Facebook, sẵn sàng để gửi ngay tới bạn. Tương tự, họ có thể nhận thông tin họ muốn—và bạn tìm được khách hàng tiềm năng phù hợp cho doanh nghiệp mình.

 

 

8. Ưu đãi


Ưu đãi là các chiết khấu bạn có thể chia sẻ với khách hàng của mình trên Facebook. Bạn có thể thiết kế quảng cáo ưu đãi xuất hiện dưới dạng hình ảnh, video hoặc thẻ quay vòng.

Với quảng cáo ưu đãi trên Facebook, bạn có thể tạo và mở rộng chiết khấu cũng như khuyến mãi kịp thời cho những người bạn muốn tiếp cận và khuyến khích họ mua sắm.

 

 

9. Tương tác với bài viết


Bạn có thể quảng cáo hầu hết các bài viết từ Trang trên Facebook để thu hút nhiều lượt thích, bình luận, lượt chia sẻ và lượt xem ảnh hơn.

Với thông tin chi tiết như số người đã thích, chia sẻ hoặc bình luận về quảng cáo của bạn, quảng cáo tương tác với bài viết trên Trang giúp bạn biết những loại tin và nội dung mà đối tượng của bạn thích để có thể tạo thêm nội dung mà họ yêu thích.

 

10. Phản hồi sự kiện


Bạn có thể sử dụng quảng cáo phản hồi sự kiện để nâng cao mức độ nhận biết về sự kiện và tăng mức phản hồi. Bạn có thể thiết kế quảng cáo sự kiện xuất hiện dưới dạng hình ảnh hoặc video.

Bạn sẽ lựa chọn đối tượng có thể muốn tham dự sự kiện dựa trên những tiêu chí như độ tuổi, giới tính, sở thích hoặc nơi sinh sống của họ. Khi họ tham dự sự kiện của bạn, sự kiện đó sẽ tự động được thêm vào lịch của họ trên Facebook.

 

 

11. Số lượt thích Trang


Bạn có thể sử dụng quảng cáo số lượt thích Trang để thu hút người dùng thích trang của mình. Bạn có thể thiết kế quảng cáo số lượt thích Trang với video hoặc hình ảnh bị ẩn theo tỷ lệ 8:3.

 

Cách để bạn tạo quảng cáo Trang:


Truy cập Trang doanh nghiệp trên Facebook.
Ở dưới cùng bên trái trang, nhấp vào nút Quảng cáo.
Chọn Quảng cáo trang.


Lưu ý: Facebook đã chọn một hình ảnh và chọn văn bản cho quảng cáo của bạn. Bạn có thể xem cách quảng cáo sẽ hiển thị ở Bảng tin trên máy tính, Bảng tin trên thiết bị di động và Cột bên phải trên Facebook. Nếu muốn thay đổi hình ảnh hoặc văn bản quảng cáo, hãy nhấp vào Chỉnh sửa bên cạnh Nội dung quảng cáo.

 

Bây giờ, hãy tìm phần Đối tượng. Bạn có thể thấy nhiều tùy chọn đối tượng. Nếu bạn nhấp vào Tạo đối tượng mới, hãy chọn đối tượng bạn đã sử dụng hoặc nhấp vào Tạo đối tượng mới để tạo đối tượng dựa trên các đặc điểm sau:
Giới tính
Độ tuổi
Vị trí
Sở thích, thông tin nhân khẩu học và hành vi


Lưu ý: Facebook và Instagram sử dụng cùng một tính năng nhắm mục tiêu dựa trên người thật cho quảng cáo. Để chạy quảng cáo từ Trang Facebook trên Instagram, hãy đảm bảo bạn liên kết tài khoản Instagram với Trang Facebook. Để chạy quảng cáo chỉ trên Facebook, hãy bỏ chọn hộp kiểm Chạy quảng cáo trên Instagram.

 

Thiết lập Ngân sách bằng cách chọn ngân sách điền sẵn hoặc nhấp vào Chọn ngân sách riêng và nhập ngân sách tùy chỉnh.
Xem lại phương thức thanh toán.
Đặt Khoảng thời gian bằng cách nhấp vào menu thả xuống bên dưới Tổng ngân sách để chọn ngân sách cho bài viết được quảng cáo. Bạn có thể chọn ngân sách điền sẵn hoặc nhấp vào Chọn ngân sách riêng và nhập ngân sách tùy chỉnh.
Mẹo: Nếu bạn muốn sử dụng phương thức thanh toán khác, hãy nhấp vào Thay đổi.
Nhấp vào Quảng cáo.


Lưu ý: Khi tạo quảng cáo, bạn có thể nhìn thấy quảng cáo ở các vị trí quảng cáo trùng lặp dành cho máy tính và thiết bị di động trên Facebook và Instagram. Lưu ý rằng bạn sẽ chỉ bị tính phí một lần cho quảng cáo vì nó là một phần của một chiến dịch quảng bá. Bạn vẫn có thể chạy nhiều quảng cáo đồng thời nếu bạn chọn như vậy.

 

Xem thêm Hướng dẫn tạo tài khoản Facebook Business để chạy quảng cáo Facebook để tìm hiểu thêm về quảng cáo Facebook, giúp bạn trang bị những kiến thức cần thiết để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.

 

Ngoài ra, việc chạy quảng cáo Facebook với Target đối tượng chuẩn không những mang lại hiệu quả cao mà còn giúp bạn tiết kiệm được ngân sách đáng kể. Tham khảo Target đối tượng dân công sở “chuẩn đét” để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả  để tìm hiểu thêm nhé!

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết