NHỮNG BƯỚC CƠ BẢN CỦA MỘT CHIẾN DỊCH EMAIL MARKETING (phần 3)

Đăng ngày: 24/10/2016 - 12:10:00 PM

Ở phần trước bạn đã tìm hiểu Email Marketing là gì và tác dụng của Email Marketing , ở phần này chúng ta cùng tìm hiểu về : Những bước cơ bản của 1 chiến dịch Email Marketing.

Mọi chiến dịch Email marketing đều bao gồm các bước cơ bản sau:

 

 

Những bước cơ bản của 1 chiến dịch Email Marketing

Xây dựng danh sách Email

 

Để thực hiện chiến dịch email marketing, bạn cần có danh sách các địa chỉ email. Bạn lưu ý rằng danh không chỉ bao gồm các địa chỉ email mà có thể còn kèm theo thông tin chi tiết về người nhận như: họ tên, giới tính, công ty, độ tuổi…

Ví dụ: Nguyễn Như Anh [email protected]

Nữ | Company vChat | 26 tuổi

Xây dựng danh sách email đòi hỏi mất nhiều thời gian và công sức. Danh sách email tốt giúp bạn hạn chế lượng email hỏng, thu được tỷ lệ người đọc email cao và đạt được mục tiêu của chiến dịch.

 

Thiết kế Email Marketing

 

Một mẫu email tốt là yếu tố quyết định sự thành công cho chiến dịch. Thông thường, bạn sẽ thiết kế mẫu email trên một trình soạn thảo HTML như DreamWeaver, FrontPage,< hoặc các chương trình xử lý ảnh như Photoshop. Bạn cũng có thể sử dụng bộ soạn thảo email sẵn có trong các phần mềm email marketing.

Điều quan trọng khi soạn thảo nội dung email của bạn là xác định rõ ràng mục tiêu của chiến dịch. Email của bạn phải hướng người nhận tới một hành động (action) cụ thể: click vào đường link để xem bài viết chi tiết trên website, click vào một form đăng ký, xem một video clip…

 

Gửi và đánh giá kết quả của 1 chiến dịch Email Marketing

 

Nếu bạn cần gửi đi 1 lượng lớn email, bạn không thể sử dụng các  hòm thư miễn phí như Gmail, Yahoo vì họ chỉ phép bạn gửi tối đa vài trăm email mỗi ngày. Hơn nữa, nếu gửi đi như vậy, bạn không thể biết được những ai đã mở email ra đọc, những ai đã click vào đường link của bạn. Tức là bạn không thể đánh giá được hiệu quả chiến dịch của mình.

Email marketing sẽ không thể thành công nếu bạn không xác định rõ tại sao bạn tiến hành chiến dịch email, thông điệp bạn muốn đưa tới người đọc là gì, và bằng cách nào người đọc không những hiểu được thông điệp của bạn mà còn sẵn sàng hành động.

 

Thông điệp của Email Marketing bao gồm những gì ?

 

Bạn có thể thiết kế ra hàng nghìn email, có hàng trăm nghìn cách sáng tạo hình ảnh và nội dung cho email của bạn, nhưng tất cả hầu như chỉ gói gọn trong 5 loại thông điệp email chính, gồm:

 

 

5 loại thông điệp email chính

Những loại email trên đại diện cho những giai đoạn khác nhau của chiến dịch email tổng thể. Mặc dù các giai đoạn này thường tách biệt, nhưng chúng cũng có thể được lồng ghép vào nhau.

Mỗi loại email đóng một vai trò nhất định trong việc giúp công ty bạn đưa thương hiệu hoặc những thông điệp marketing tới các khách hàng. 5 loại email, mỗi loại lại kích thích một hành động cụ thể. Bạn chỉ có thể chọn đúng loại email bạn nên gửi tới khách hàng khi bạn đã xác định được tại sao bạn lại gửi cho khách hàng email đó. 

 

Nguồn: Sưu tầm

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết