Nghệ thuật chốt sale hiệu quả trên website

Đăng ngày: 12/02/2019 - 14:51:17 PM

Kỹ năng chốt sale trong kinh doanh là một kĩ năng rất quan trọng, đặc biệt việc chốt đơn ngay trên website của bạn là không hề đơn giản. Vậy chốt sale trên website có gì đặc biệt hơn so với cách chốt thông thường và làm sao để chốt sale online hiệu quả.

 

Kỹ năng chốt sale trong kinh doanh là một kĩ năng rất quan trọng, đặc biệt việc chốt đơn ngay trên website của bạn là không hề đơn giản. Đây cũng là bước cuối cùng trong quá trình bán hàng. Tuy nhiên, không phải chỉ có mỗi chờ khách hàng mở miệng rồi mình mới chốt hay bán cho khách hàng. Vậy chốt sale trên website có gì đặc biệt hơn so với cách chốt thông thường và làm thế nào để chốt sale online một cách hiệu quả.

 

Để chốt sale thành công trên website thì bạn cần đáp ứng được những yêu cầu dưới đây:

 

1. Chốt sale hiệu quả từ việc tạo dựng niềm tin cho khách hàng

 

Đây chính là bước gây dựng lòng tin với khách hàng ngay từ khi khách hàng mới vào ghé thăm website của bạn lần đầu tiên. Website được ví như ngôi nhà cho các sản phẩm của bạn, nơi mà bạn có tương tác và thể hiện vấn đề với khách hàng.

 

Một website mang đến lòng tin cho khách hàng sẽ thỏa mãn một số điều kiện cần thiết như: Có đầy đủ các thông tin về sản phẩm, đối tác (đặc biệt là các đối tác đã có thương hiệu hoặc tầm ảnh hưởng rộng), các thông tin về công ty, chi tiết liên hệ,...

 

 

 

2. Thành lập kĩ năng chốt sale cơ bản: Hãy tư vấn thay vì bán sản phẩm

 

Tư vấn sản phẩm là kĩ năng vô cùng quan trọng nhằm đạt được bước chốt đơn trở nên hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn đừng chỉ vì mục đích bán được sản phẩm mà bạn bất chấp mọi hình thức, hay ngay cả viêc lừa dối khách hàng bạn cũng có thể tiến hành.

 

Thay vì mục tiêu là chốt được nhiều khách hàng trong thời gian ngắn, bạn hãy tập trung xây dựng mối quan hệ với khách hàng để biến khách hàng thành tập khách hàng trung thành chỉ riêng với sản phẩm bên bạn. Vì vậy, thay vì bán sản phẩm, bạn hãy học cách tư vấn cho khách hàng các sản phẩm phù hợp với chính nhu cầu của khách hàng.

 

 

3. Gia tăng khả năng chốt sale hiệu quả dựa vào thời điểm nói chuyện với khách hàng

 

Bạn đã từng nghe đến việc quyết định mua hàng của khách hàng chỉ diễn ra trong vòng 1 phút chưa. Chính vì vậy, thay vì việc ngồi chờ khách hàng của bạn chủ động trong việc mua sản phẩm thì bạn hãy ra tay trước khách hàng bằng cách xin lại thông tin của khách hàng hoặc có thể điều hướng khách hàng gọi điện cho chính bạn thông qua phần mềm chat trên website.

 

Với cách này bạn và khách hàng đều không phải tốn thêm một đồng chi phí nào nhưng vẫn có thể trò chuyện hoặc ngay cả việc hai người nhìn thấy nhau.

 

 

Hiện tại vChat là ứng dụng chat có thể giúp khách hàng của bạn call/ video call  cho bạn làm tăng khả năng chốt đơn của bạn.

 

4. Người tư vấn phải có duyên nhằm tăng khả năng chốt sale

 

Bất cứ ngành nghề nào, đã phát sinh ra việc mua bán với khách hàng đều rất quan tâm đến việc tư vấn viên đó nói chuyện có duyên không. Bởi trước khi khách hàng biết được sản phẩm của bạn có tốt hay không đều phụ thuộc vào tư vấn viên của bạn đã ứng xử và hỗ trợ khách hàng đó như thế nào.

 

Một tư vấn viên có duyên chính là việc nắm bắt được tâm lí mua hàng của khách hàng để từ đó sử dụng những ngôn từ sao cho phù hợp với từng tâm lí của khách hàng đó hoặc phu hợp với tâm trạng khi đó của khách hàng. Chẳng hạn, khách hàng luôn dùng các từ đánh thẳng vào mục đích của cuộc trò chuyện,  nhanh gọn thì bạn cũng hãy thể hiện sự chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ là đưa ra các lợi ích mà khách hàng đạt được.

 

 

 

5. Hãy xin số điện thoại – Gọi điện thoại thường dễ chốt đơn hơn

 

Nếu như khách hàng của bạn không muốn chủ động gọi cho bạn ngay tại khung chat trò chuyện trên website hoặc gọi thẳng vào Hotline của bạn, khi ấy, bạn làm cách nào cho tế nhị hơn hoặc nhanh hơn?

 

Thay vào đó, bạn có thể xin lại thông tin của khách hàng trong quá trình chat hỗ trợ với khách hàng ngay tại khung chat website luôn.

 

 

 

Sau khi đã có được thông tin của khách hàng, bạn có thể hẹn lại thời gian để có thể trao đổi cụ thể và chi tiết hơn với khách hàng. Thông thường khi bạn xin được số điện thoại thì bạn nên gọi luôn để tránh “Đêm dài lắm mộng”  nhé.

 

Trên đây là một số gợi ý thiết thực của  vChat  nhằm giúp bạn chốt sale nhanh chóng trên website.

 

 

Chúc các bạn thành công!

 

Xem thêm: Cách lấy thông tin của khách hàng trên Website

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết