Mới kinh doanh, có nên lập website bán hàng online?

Đăng ngày: 11/01/2019 - 15:33:04 PM

Mới kinh doanh có nên lập website bán hàng? Và bán hàng online thông qua website có thực sự hiệu quả hay không? Đó là vấn đề mà nhiều người gặp phải khi mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh. Hãy cùng vChat chỉ ra những lợi ích to lớn mà website bán hàng

Mới kinh doanh, có nên lập website bán hàng online?

 

Mới kinh doanh có nên lập website bán hàng? Và bán hàng online thông qua website có thực sự hiệu quả hay không? Đó là vấn đề mà nhiều người gặp phải khi mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh. Khi bạn mới tập tành kinh doanh online với quy mô nhỏ thì chưa cần thiết phải thuê mặt bằng đầu tư xây cửa hàng. Lúc này bán hàng qua mạng là lựa chọn hợp lý nhất. Chỉ cần bạn lập cho mình một website bán hàng, bạn sẽ tha hồ thực hiện đam mê kinh doanh của mình. Tại sao vậy? Hãy cùng vChat chỉ ra những lợi ích to lớn mà website bán hàng mang lại.

 

1.Tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn

 

 

Trong khi cửa hàng chỉ có có thể tiếp cận được với khách hàng tại địa phương đó, hay nói cách khác nó bị giới hạn bởi phạm vi địa lý. Nhưng nếu bạn lập website bán hàng thì website sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng không chỉ trong khu vực bạn sinh sống mà còn mở rộng ra khắp các vùng miền bất cứ nơi đâu có mạng internet . Lúc này thị trường của bạn không chỉ là khu vực, tỉnh thành nơi bạn sinh sống mà là toàn thế giới.

 

2. Website bán hàng giúp bạn không phụ thuộc vào Facebook và Google

 

Facebook và Google đang là 2 ông lớn trong ngành quảng cáo.

Tuy nhiên những thuật toán của Facebook và Google luôn luôn thay đổi khiến bạn phải mệt mỏi chạy theo.

Chưa hết, có phải lúc nào đổ tiền vào quảng cáo cũng mang lại hiệu quả. Bạn phải cân đối chi phí quảng cáo và doanh thu để tránh mất tiền quảng cáo mà chẳng đem lại hiệu quả gì.

 

>>> Một số vấn đề khi chạy quảng cáo facebook là:

  • + Quảng cáo ngưng tiếp cận khách hàng.

  • + Quảng cáo không cắn tiền.

  • + Khoá tài khoản quảng cáo hàng loạt.

  • + ...

 

 

    Vì vậy để không phải phụ thuộc nhiều vào Facebook và Google, bạn nên lập cho mình một website bán hàng.

     

    3. Tương tác với đối tượng khách hàng (hỗ trợ, tư vấn, đặt hàng…)

     

    Việc tương tác trực tiếp với khách hàng dễ dàng hơn bao giờ hết với các công cụ hỗ trợ trên website. Thay vì bạn cần 10 nhân viên tư vấn cho 10 khách hàng, với các công cụ chat được hỗ trợ sẵn trên website bán hàng, một nhân viên thôi cũng có thể cùng lúc hỗ trợ và tư vấn cho 10 khách hàng đó.

     

     

    4. Làm tăng tính chuyên nghiệp của Doanh nghiệp

     

    Một doanh nghiệp đón đầu xu thế, bắt kịp thời đại là một doanh nghiệp biết áp dụng công nghệ thông tin vào quá trình hoạt động. Một website tốt mang lại cho doanh nghiệp tính chuyên nghiệp, tạo niềm tin của đối tác và được đánh giá cao hơn các doanh nghiệp cùng ngành mà không có website.

    Trên website – nếu làm chuyên nghiệp – thì không ai biết đây là Doanh nghiệp lớn hay nhỏ vì thương mại điện tử có tính chất “không biết mặt nhau, không thăm viếng thực sự”. Mặt khác, nếu được chăm sóc một cách bài bản, thì trong mắt đối tác, các doanh nghiệp nhỏ hoàn toàn có cơ hội cao hơn các doanh nghiệp lớn bởi một website thật khác biệt.

     

    5. Tiết kiệm chi phí


    So với việc bỏ ra chi phí lớn cho các hoạt động, chiến dịch quảng cáo ngày nay thì việc lập website bán hàng trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tối ưu được chi phí. Chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí nhỏ để đầu tư cho một chiến dịch quảng cáo online, website sẽ giúp bạn giới thiệu và quảng bá sản phẩm tiếp cận tới khách hàng tiềm năng một cách đơn giản nhất.

    Lập web bán hàng còn giúp bạn phân tích được thị trường cho sản phẩm mà không cần bỏ ra quá nhiều chi phí. Web sẽ cung cấp thông tin về tình hình phát triển của sản phẩm từ đó doanh nghiệp của bạn có thể xác định được vị trí sản phẩm đang ở đâu, có được đón nhận hay không, tè đó hoạch định được những chiến lược đúng đắn để phát triển nó.

     

    6. Hoạt động 24/7 và tiếp cận với khách hàng mọi lúc

     

    Website hoạt động 24/7, bất cứ khi nào khách hàng cần, điều mà cửa hàng không làm được. Website bán hàng online còn được ví như cửa hàng thu nhỏ. Bất kể bạn có đi đến đâu, làm gì thì chỉ cần có mạng internet là có thể làm việc, bán hàng, hỗ trợ khách hàng. Điều này giúp bạn giữ chân khách hàng tiềm năng.

     

    Trên đây vChat đã chỉ ra những lợi ích thường thấy của việc lập website bán hàng. Còn rất nhiều điểm lợi khi bạn có một website chuyên nghiệp cho đơn vị của mình. Hãy thiết kế một website ngay hôm nay để nâng tầm thương hiệu của bạn.

     

    Chỉ với 100k/tháng bạn có thể tự thiết kế cho mình trang web đẹp lung linh bằng công cụ thiết kế kéo - thả Slimweb.vn.

     

    Đặc biệt, giảm giá 40% cho tất cả các khách hàng vChat khi đăng kí dịch vụ tại Slimweb.vn.

     

     

     

    >>> Chi tiết xem tại đây: https://slimweb.vn







     

    Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết