LÀM THỂ NÀO ĐỂ GỬI EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ (phần 2)

Đăng ngày: 17/10/2016 - 11:02:21 AM

Nếu như ở phần trước chúng ta đã tìm hiểm những khái niệm xung quang Email Marketing. Vậy ý nghĩa và những lợi ích mà Email Marketing mang cho các nhà kinh doanh là gì? Cùng tìm hiểu ở bài biết dưới đây

Phần 2: Tác dụng và những lưu ý khi viết Email Marketing

 

Email Marketing là phương thức tiếp thị nhanh và hiệu quả

 

 

Email Marketing giúp bạn truyền tải thông tin đến hàng ngàn khách hàng cùng một lúc, đồng thời khách hàng cũng có thể tiếp nhận thông điệp của bạn bất kỳ lúc nào, bởi hơn 80% thời gian họ có mặt trên email nên khả năng bạn nhận được phản hồi từ phía họ là rất cao nếu sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trong email có giá cả và chất lượng hấp dẫn.

Với một chiến dịch quảng cáo truyền hình bạn rất khó để đo lường sự thành công của nó, nhưng với Email Marketing thì điều đó trở nên dễ dàng hơn khi bạn có thể biết chính xác bao nhiêu người đã mở email của bạn và họ đã nhấp vào liên kết nào, từ đó có thể biết khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm gì, nhu cầu của họ ra sao để bạn điều chỉnh thông tin cho những lần gửi mail sau đó. Nhờ tính năng liên kết, bạn có thể dẫn dắt khách hàng xem thêm những phần thông tin mở rộng không giới hạn.

Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp offline và không có website, email marketing là một cách tốt nhất để nhiều người biết đến bạn, chỉ cần kèm theo thông tin và địa chỉ của bạn để khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy bạn.

 

Tiết kiệm thời gian và chi phí

 

 

Lợi ích lớn nhất của Email Marketing đó là tiết kiệm thời gian. Mỗi sáng bạn chỉ cần bỏ ra 1 giờ để gửi mail cho hàng trăm khách hàng của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả, khoảng thời gian còn lại trong ngày bạn hoàn toàn có thể dành cho việc tìm kiếm khách hàng mới, nghiên cứu chiến lược kinh doanh, phân phối sản phẩm….Đặc biệt, việc gửi Email Marketing lại càng nhanh chóng hơn nếu như bạn sở hữu trong tay phần mềm gửi mail chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, Email Marketing là hình thức quảng cáo có chi phí thấp nhất trong các hình thức quảng cáo trực tuyến. Quảng cáo qua email gần như không tốn chi phí xuất bản, in ấn như báo chí, catalog, tờ rơi; không phải chỉnh sửa hay cập nhật nội dung như quảng cáo truyền hình, bạn chỉ cần thiết kế một nội dung và có thể gửi tới vô số khách hàng để nhận được phản hồi trong thời gian sớm nhất.

 

Có được niềm tin của khách hàng

 

 

Trong thế giới mà quảng cáo trực tuyến đang bùng nổ thì bất cứ nhà kinh doanh nào cũng muốn làm mọi thứ để chiếm được lòng tin của khách hàng, bán được sản phẩm và mở rộng phạm vi kinh doanh. Email Marketing là nơi đầu tiên giúp bạn tiếp cận trực tiếp với khách hàng và tạo dấu ấn với họ. Chỉ cần lời ngỏ của bạn thật thân thiện, hữu ích, cùng với thông tin về sản phẩm dịch vụ tốt là bạn sẽ dễ dàng có được lòng tin của khách hàng. Sự tin tưởng là động lực mạnh mẽ để người ta mua hàng, trung thành với sản phẩm của bạn, giới thiệu sản phẩm đến với mọi người.

 

Bạn nên nhớ, việc mở rộng hệ thống khách hàng là rất quan trọng với nhà kinh doanh, tuy nhiên việc duy trì lòng tin và sự trung thành của họ còn quan trọng hơn. Người ta có câu, mời được khách  hàng đến thăm cửa hàng đã khó nhưng để bán được hàng còn khó hơn và làm sao để giữ được họ ở lại với bạn lại càng khó hơn nữa. Bởi khi có lòng tin ở bạn, họ sẽ trung thành với sản phẩm và góp phần tác động tích cực lên doanh số bán hàng của bạn.

 

Một khách hàng tiềm năng tiếp nhận những định hướng đúng đắn từ bạn, họ sẽ tin tưởng bạn và việc bán hàng sẽ trở thành một quá trình nhẹ nhàng, tự nhiên, vì vậy tăng doanh số cũng sẽ là một kết quả tất yếu.

 

Hiệu quả thì đã rõ nhưng vẫn có không ít doanh nghiệp chưa thành công trong việc quảng cáo Email Marketing. Nguyên nhân là do đâu?

 

- Chưa xác định được khách hàng tiềm năng: Gửi cho ai?

- Không chuyên nghiệp khi gửi mail cho khách hàng: Gửi như thế nào?

- Mạng lưới quan hệ khách hàng chưa mở rộng

- Không thể phân loại địa chỉ email

- Không cá nhân hóa người nhận

- Không đo lường được hiệu quả khi triển khai gửi mail

 

Để Email Marketing hiệu quả bạn cần làm gì?

 

- Xây dựng nội dung email hấp dẫn và có ích với khách hàng

- Gửi đúng đối tượng khách hàng để tránh tình trạng bị spam mail

- Sử dụng phần mềm gửi mail hiệu quả của một đơn vị cung cấp dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp

- Đo lường được chiến dịch quảng cáo

Xem thêm

Phần 1: Email Marketing là gì? Tại đây

(Còn tiếp: đón xem phần 3 và 4)

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết