Khung giờ vàng để gửi Email Marketing

Đăng ngày: 21/05/2018 - 11:16:11 AM

Để xác định ngày và giờ tốt nhất cho một chiến dịch email marketing là điều vô cùng khó khăn vì thời gian lý tưởng rất khác nhau đối với mỗi ngành nghề và cũng có thể phụ thuộc vào những phân khúc khách hàng mà bạn đang có.

Vậy làm sao biết được thời điểm nào là tốt nhất để thực hiện chiến dịch email marketing? Các chuyên gia về lĩnh vực Email Marketing đã nghiên cứu dựa trên những xu hướng chung, và đưa ra được cái nhìn tổng quan về thời gian tốt nhất để gửi email marketing như sau:

 

 

Theo biểu đồ trên, hầu hết người dùng mở email sau 12h trưa, và họ xem email thường xuyên từ 2h đến 5h chiều.

 

10.pm – 9.am: Đây là khoảng thời gian không hiệu quả để xúc tiến gửi email. Gửi email vào thời gian này giống như việc ném tất cả thư của bạn vào danh sách đen của khách hàng.


9.am – 10.am: Thời điểm mở thư phổ biến thứ 2 đó là lúc bắt đầu một ngày làm việc, khi khách hàng dễ tiếp thu toàn bộ nội dung trong email nhất.


10.am – 12.pm: Thời gian này khách hàng sẽ tập trung làm việc, do vậy họ sẽ không mở những email mang tính chất Marketing.


12.pm – 2.pm: Đa phần khách hàng sẽ dành thời gian nghỉ trưa này để đọc tin tức, tạp chí hơn là mở email marketing.


2.pm – 3.pm: Khách hàng tập trung vào công việc và chỉ chú ý đến những email có liên quan.


3.pm – 5.pm: Những email về bất động sản hoặc dịch vụ tài chính thường được mở trong thời điểm này.


5.pm – 7.pm: Đây cũng là khung thời gian mà người nhận sẽ mở thư khuyến mãi B2B và các chương trình ưu đãi cho kỳ nghỉ.


7.pm – 10.pm: Đây là thời gian mở phổ biến nhất vì người nhận hầu như phản hồi lại những chương trình khuyến mãi cho khách hàng trong thời gian riêng của họ. Đặc biệt là những mặt hàng thời trang và dịch vụ đặc biệt khác như thể thao, thể hình, thể dục thẩm mỹ…

 

 

Có rất nhiều email được mở vào những ngày trong tuần hơn là cuối tuần, thường xuyên từ thứ 3 đến thứ 5. Vì thế bạn nên thay đổi ngày gửi email để tăng tỉ lệ email được mở.

 

Tuy nhiên, với các lĩnh vực khác nhau thì thời điểm gửi email sao cho tỷ lệ mở email là cao nhất cũng sẽ khác nhau. Cách tốt nhất là bạn nên đo lường tỷ lệ này qua một số những chiến dịch email marketing đã thử hiện để có thể xây dựng khung giờ gửi phù hợp nhất cho bạn.

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết