Khách hàng không chỉ cần content, họ cần một người để chia sẻ

Đăng ngày: 02/08/2017 - 15:24:49 PM

Có một điều mà cả tôi và bạn, những người làm trong ngành Marketing đều có thể dễ dàng nhận ra rằng ngày nay, khách hàng bị bủa vây bởi quá nhiều content mà các thương hiệu đua nhau tạo nên.

Content marketing là mang lại nhiều giá trị cho người dùng nhất, hay và không ai có thể tạo ra được những content như vậy. 

Vậy làm thế nào để sử dụng Content Marketing giúp khách hàng kết nối với thương hiệu như một người bạn thực sự?

1. Thấu hiểu người dùng qua việc sử dụng Buyer Persona

Buyer Persona là các đại diện hình mẫu dựa trên nghiên cứu về người mua là ai, họ đang nỗ lực làm gì, những mục tiêu nào thúc đẩy hành vi của họ, họ nghĩ như thế nào, họ mua như thế nào, tại sao họ quyết định mua, họ mua ở đâu và khi nào họ mua.

Một content sẽ hữu ích nhất nếu nó được tạo ra để giải quyết một vấn đề hay như một lời khuyên đúng đắn chân thành đến khách hàng của bạn. Còn chọn giải quyết vấn đề gì để đúng tâm tư nguyện vọng của họ thì còn phụ thuộc vào việc bạn hiểu khách hàng của mình đến đâu. Hãy nhớ, không cần giải quyết nhiều, chỉ cần giải quyết đúng.

2. Kể những câu chuyện tạo ra cảm xúc

Tôi cũng giống bạn, có thể đọc rất nhiều bài viết chia sẻ kiến thức rất hay, nhưng sau đó lại không nhớ được gì nhiều. Tuy nhiên khi được kể nghe một câu chuyện, chúng ta lại thường nhớ được rất lâu. Vì thực tế, ai cũng thích nghe kể chuyện, và cách làm thân với một người nhanh hơn cả, đó là cùng nhau chia sẻ những câu chuyện.

 

Sử dụng bài đăng trên blog, hình ảnh, video và sự tương tác trực tiếp như livestream, thương hiệu có thể kể một câu chuyện và thể hiện khía cạnh “con người” thông qua nội dung mình sản xuất.

 

Những câu chuyện thành công nhất là những câu chuyện tạo cảm xúc giúp khán giả cảm thấy gần gũi hơn và gắn kết hơn với thương hiệu như một người bạn thấu hiểu đang chia sẻ thực sự. Vì bản chất, con người khác đồ vật ở cảm xúc, nên hiển nhiên thương hiệu muốn khách hàng coi mình như một người bạn để kết nối chứ không một phải cái tên thì yếu tố tạo ra cảm xúc là tối quan trọng. Việc của thương hiệu là đừng ngần ngại bộc lộ cảm xúc trước.

 

Kết lại, 2 yếu tố về thấu hiểu và tạo ra cảm xúc là nền tảng cốt lõi cho Content mang tính kết nối chia sẻ với khách hàng, so với việc tạo ra content mang tính “chuyên môn cao“ vốn phụ thuộc rất nhiều vào nguồn lực chuyên môn của doanh nghiệp, thì việc tạo ra content mang tính kết nối lại phụ thuộc nhiều hơn đến nghệ thuật kể chuyện và truyên tải cảm xúc, mang tính sáng tạo nhiều hơn.

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết