Kanban board – Công cụ quản lý công việc hiệu quả

Đăng ngày: 07/11/2016 - 07:00:28 AM

Ngày nay, các doanh nghiệp thường xuyên gặp phải tình trạng quá tải trong công việc và gặp các triệu chứng stress dẫn tới hiệu suất công việc giảm đi trông thấy. Vì vậy, chúng ta cần có những phương pháp làm việc hiệu quả để sắp xếp công việc khoa học hơn

Cái này được gọi là Kanban Board, một công cụ quản lý công việc hiệu quả. Dạng đơn giản nhất được chia làm 3 cột: Những việc phải làm, việc đang tiến hành và việc đã hoàn thành. Đề mục các công việc được viết vào các tờ giấy dán nhiều màu sắc, tùy theo quy ước của mỗi người, mỗi nhóm, mỗi tổ chức, màu sắc khác nhau có thể tượng trưng cho mức độ quan trọng và khẩn cấp của mỗi công việc khác nhau.

Mỗi người có thể tự làm 1 bảng Kanban dạng đơn giản như trên để quản lý công việc của mình. Một nhóm làm việc nhiều người cũng có thể theo dõi được tiến độ những công việc được phân công cho mỗi cá nhân, rất phù hợp và hiệu quả với các nhóm nhỏ hoặc đơn vị nhỏ làm việc cùng phòng.

 

Còn đây là dạng phức tạp hơn:

 

Hiện nay, công cụ quản lý công việc dạng Kanban Board đã được chuyển hóa thành phần mềm để các nhà quản lý có thể mở rộng phạm vi quản lý cũng như theo dõi được tiến trình làm việc của các nhân viên cấp dưới.

 

 

Kanban Board có 3 lợi ích chính:

 

1. Theo dõi được tiến trình công việc với các đề mục đã được chi tiết hóa và sắp xếp  thứ tự ưu tiên ( có cả deadline).

 

2. Tối ưu hóa cho làm việc dạng teamwork. Các thành viên đều nhìn thấy tiến độ của mình và mọi người để chủ động điều tiết.

 

3. Nhà quản lý theo dõi được công việc của các nhân viên cấp dưới, từ đó làm căn cứ đánh giá nhân viên và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực.

 

Nếu bạn đang có một mục tiêu, bạn có thể sử dụng Kanban Board như một công cụ hỗ trợ cho việc quản lý và theo dõi tiến trình đạt đến các mục tiêu đó. Chúc bạn thành công

 

Nguồn: Sưu tầm

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết