FACEBOOK PIXEL CÓ ẢNH HƯỞNG TỚI FACEBOOK ADS KHÔNG?

Đăng ngày: 21/12/2018 - 17:38:35 PM

Bạn đang muốn lên chiến dich quảng cáo Facebook? Bạn đã từng nghe đến Facebook Pixel và muốn áp dụng ngay cho quảng cáo của mình. Bài viết sau sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi facebook pixel có ảnh hưởng tới facebook ads không

FACEBOOK PIXEL CÓ ẢNH HƯỞNG TỚI FACEBOOK ADS KHÔNG ?

Bạn đang muốn lên chiến dich quảng cáo Facebook? Bạn đã từng nghe đến Facebook Pixel và muốn áp dụng ngay cho quảng cáo của mình. Nhưng liệu bạn đã thật sự hiểu ý nghĩa của Facebook pixel đối với Facebook ads. Bài viết chia sẻ của mình dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn đấy!

 

Pixel Facebook trong quảng cáo Facebook thực chất là một đoạn mã HTML cài vào website của bạn. Bạn có thể liên tưởng nhiệm vụ của nó cũng tương tự với mã code Google Analytics. Bạn sẽ theo dõi được các đối tượng đang truy cập website, họ đang thực hiện hành động gì trên website và họ đang đăng nhập trong Facebook. Nó giúp bạn đánh giá được hiệu quả chuyển đổi hành động và người nào click vào bạn thông qua quảng cáo Facebook. Sau đó bạn có thể xây dựng, thay đổi, cải thiện được website. Cũng như bạn có thể tối ưu các chiến dịch quảng cáo Remarketing trên Facebook đang chạy, để mang lại hiệu quả tốt hơn

 

Facebook Pixel ảnh hưởng đến facebook ads như thế nào?

 

Việc này đã có có lời giải đáp chính thức từ phía Facebook. Các lý giải dưới đây hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm của mình và cộng đồng chạy quảng cáo Facebook.

 

===> Câu trả lời là Pixel Facebook có ảnh hưởng tới hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn dùng 1 Pixel chạy trong một tệp khách hàng nhiều, thì càng về sau, quảng cáo của bạn tiếp cận càng đúng người.

 

Mình ví dụ cho bạn dễ hiểu:

 

Bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, tài khoản đó có 1 Pixel Facebook. Tài khoản này bạn chỉ chạy quảng cáo đến những người thích nuôi chó. Bạn không hề chạy quảng cáo đến đối tượng nào khác.

 

Có thể ban đầu chạy quảng cáo không hiệu quả. Nhưng càng về sau, bạn sẽ thấy nó có sự “lớn lên”, tiến bộ hơn.

 

===> Lý giải cho hiện tượng này !

 

Việc này dân chạy quảng cáo trên Facebook gọi là “luyện con Pixel Facebook”. Pixel Facebook ban đầu nó sẽ không thu thập được nhiều thông tin về đối tượng khách hàng của bạn, nên tiếp cận (reach) không được chuẩn, không đúng người.

 

Sau một khoảng thời gian chạy quảng cáo, bạn sẽ thấy quảng cáo của mình tiếp cận đúng người hơn, tương tác bài đăng tốt hơn. Thời gian mình nói ở đây, không phải là bạn chạy 1 lần rồi vứt đó, để Pixel Facebook tự “lớn lên”.

 

Hoàn toàn không phải ! Bạn phải nuôi nó, tức là mật độ bạn chạy quảng cáo trên Facebook càng nhiều, càng tối ưu thì Pixel Facebook mới có cơ hội tiếp nhận thông tin khách hàng.

 

 

 

CÁCH TIẾP THỊ LẠI KHÁCH HÀNG QUẢNG CÁO BẰNG FACEBOOK PIXEL (REMARKETING)

 

Remarketing trên Facebook được hiểu cụ thể là quảng cáo sẽ theo chân những người dùng Facebook, hiển thị quảng cáo trên newsfeed của họ. Về cách làm thế nào để xác định được các đối tượng để quảng cáo theo chân, mã pixel từ Facebook được cài đặt trên website sẽ giúp các bạn thu thập dữ liệu của các khách hàng tiềm năng nhất.

 

Ở đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm cụ thể. Mình có mã pixel facbook đã được cài trên website vChat.vn. Mình sẽ tạo một đối tượng bao gồm những người mở Chat Box của vChat và những người ở trang bảng giá của vChat vì những người này thật sự là khách hàng tiềm năng của phần mềm. Sau đó sẽ dùng tệp đối tượng này để lên chiến dịch Facebook Ads giúp nhắm trúng được tệp khách hàng mong muốn của mình.

 

Bước 1:  Tại trang quản trị Facebook Pixel, chọn Tại Đối tượng tùy chỉnh

Bước 2:  Cài đặt các các đối tượng mà bạn muốn Remarketing

 

VD: Bạn muốn chạy Quảng cáo Facebook hiển thị  với những người đảm bảo 2 điều kiện sau:

            + Mở Chat Box chat vchat

            + Ở trang bảng giá của vChat

Bạn sẽ thiết lập các tùy chỉnh sau và nhấn Tạo đối tượng:

 

Bước 3: Chạy Facebook Ads cùng với tập Khách hàng bạn đã tạo

 

 Khi tiến hành chạy quảng cáo, bạn chọn tập Đối tượng chạy là tập Khách hàng bạn đã tạo sẵn và sau đó tiến hành thực hiện chạy Quảng cáo như bình thường

 

 

 

Trên đây là những hiểu biết của mình liên quan đến Facebook Pixel, hi vọng bạn có thể tạo được một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả như mong muốn

 

Để xem toàn bộ hướng dẫn từng bước về cách tạo Facebook pixel, thêm pixel vào trang web hoặc sửa đổi pixel có sẵn, hãy truy cập Hướng dẫn cài Facebook pixel trên website

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết