Elon Musk: "Theo đuổi mục tiêu với chỉ 1 đô la mỗi ngày"

Đăng ngày: 04/04/2015 - 11:55:25 AM

Tôi nghĩ tôi có thể ở trong một căn hộ giá rẻ với chiếc máy tính là đủ mà không lo chết đói..

Elon

Elon Musk giám đốc điều hành của Space X and Tesla hiện đang sở hữu khối tài sản ròng trị giá 11,9 tỉ đô. Nhưng ít ai biết rằng trước khi anh ấy trở thành triệu phú ở tuổi 28 sau khi bán công ty đầu tiên của mình, anh ấy đã sống chỉ với 1 đô la mỗi ngày.

Tự đẩy mình vào cuộc sống chủ yếu sử dụng thức ăn nhanh và nước cam không phải là do nghèo đói hay theo phong trào từ thiện, chỉ đơn thuần là một thử nghiệm nếu từ bỏ cuộc sống của một doanh nhân thì sẽ như thế nào. Đó là những lời chia sẻ của anh ấy với nhà vật lý thiên văn học Neil deGrasse Tyson trong cuộc phỏng vấn mới nhất.

Khi họ thảo luận về những năm đầu tiên của Musk, anh ấy giải thích cho niềm đam mê của mình khi còn là một sinh viên năm nhất năm hai tại đại học Queen ở Ontario, chỉ muốn làm thế nào để định hình tương lai của nhân loại thông qua Internet, hiệu suất năng lượng và khám phá không gian.

Tyson nói đùa rằng hầu hết các sinh viên đại học chỉ tập trung vào mỗi việc làm thế nào để kiếm được một công việc sau khi ra trường. Must nói tất nhiên anh ấy cũng lo lắng về vấn đề đó, kế hoạch của anh ấy là lên đường đến Mỹ và trở thành chuyên viên cho Upenn, tưởng tượng về viễn cảnh của một chàng trai ở độ tuổi 20 tuổi sang Mỹ lập nghiệp để rồi tự lập nên công ty của riêng mình.

“Ý tôi là để sống được ở Mỹ thì cũng không phải là điều khó khăn”, anh ấy nói với Tyson như vậy. “Nhu cầu sống của tôi lúc ấy khá thấp. Tôi nghĩ tôi có thể ở trong một căn hộ giá rẻ với chiếc máy tính là đủ mà không lo chết đói”.

Elon Musk tính toán cho việc sử dụng 30 đô la mỗi tháng để mua đồ ăn, chủ yếu là xúc xích kẹp bánh mỳ và nước cam với số lượng lớn, đôi khi anh đổi món với mì ống và nước sốt cà chua đóng hộp.

1

1 chiếc Hot dog là đủ cho bữa ăn của Elon Musk.

“Tôi đã sống như vậy đó. Okay! Nếu tôi có thể sống chỉ với 1 đô la mỗi ngày, ít nhất là chi phí dành cho thực phẩm thì việc kiếm 30 đô la trong 1 tháng là điều khá dễ dàng”, Musk nói.

Điều đó đã cho Musk sự đảm bảo rằng anh ấy không cần mức lương 'dễ chịu' để tồn tại, và anh ấy tự do theo đuổi mục tiêu lớn nhất đời mình.

"Đó là điểm khởi đầu, và là bệ phóng giúp bạn đi tới bất cứ nơi nào bạn muốn”, Tyson nói.

“Chính xác như vậy”, Musk trả lời.

Nguồn: Tri thức trẻ

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết