Chat trực tuyến - Xu hướng marketing tiềm năng

Đăng ngày: 23/02/2016 - 10:40:47 AM

44% khách hàng khi mua sắm online nói rằng điều tuyệt vời nhất mà một website bán hàng đem lại cho khách hàng chính là được hỗ trợ kịp thời bởi nhân viên tư vấn.

Với dự phát triển ngày càng mạnh mẽ của internet, người tiêu dùng hiện tại đang thay đổi dần hành vi mua sắm của mình. Nếu như trước đây, các cửa hàng truyền thống chiếm ưu thế lớn, thì hiện nay, người tiêu dùng đang dần chuyển sang các cửa hàng online để phục vụ nhu cầu mua sắm của mình. Có thể thấy rõ sự phát triển mạnh mẽ của các website thương mại điện tử lớn trên thế giới như Alibaba.com, Amazon.com. Tuy vậy, việc chăm sóc khách hàng dường như bất tiện hơn đối với các cửa hàng trực tuyến và với cả khách hàng. Chính vì vậy, các phần mềm chat trực tuyến - công cụ chăm sóc khách hàng online - đang ngày càng phổ biến và được biết đến như một trong các xu hướng marketing hiện nay.

Dưới đây 4 trong số các lý do bạn nên cài đặt công cụ chat trực tuyến ngay hôm nay:

1. Chat trực tuyến thuận tiện cho khách hàng

Theo một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Forrester Research, cho thấy 44% khách hàng khi mua sắm online nói rằng điều tuyệt vời nhất mà một website bán hàng đem lại cho khách hàng chính là được hỗ trợ kịp thời bởi nhân viên tư vấn. Điều đó cho thấy sức mạnh của công cụ chat trực tuyến, khi mà việc gọi điện hay hỗ trợ qua skype đã trở nên lỗi thời và tốn nhiều thời gian. Cũng theo một nghiên cứu khác đuợc thực hiện bởi ATG Global Consumer Trend, chỉ ra rằng 66% khách hàng sẽ quay lại website nếu website đó có tích hợp công cụ chat trực tuyến.

2. Chat trực tuyến giúp tăng doanh thu.

Chat trực tuyến có tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách hàng. Cũng giống như một nhân viên tư vấn ở của hàng tuyền thống, việc hỗ trợ ngay lập tức các thắc mắc của khách hàng sẽ tác động trực tiếp đến quyết định mu hàng của khách hàng. Hơn nữa, với việc tích hợp sẵn các công cụ theo dõi hành vi khách hàng online. bạn sẽ biết được nhu cầu của khách hàng, đồng thời không bỏ lỡ bất kì khách hàng tiềm năng nào.

3. Chat trực tuyến giúp giảm thiểu rủi ro.

Mặc dù là mua hàng online đang là xu hướng hiện nay, tuy vậy, khi mua hàng tại các website bán hàng trực tuyến tiềm ẩn nhiều rủi ro cho cả khách hàng lẫn chủ website, như gặp phải các vấn đề về thanh toán, vận chuyển, xử lý chất lượng sản phẩm. Chat trực tuyến sẽ cung cấp các dịch vụ giúp bạn hiểu rõ các vấn đề của khách hàng và giải quyết một cách nhanh chóng nhất.

4. Chat trực tuyến giúp tăng hiệu quả bán hàng

Một trong những yếu điểm của website bán hàng trực tuyến và các cửa hàng truyền thống chính là việc không thể kiểm soát được lượng khách hàng truy cập. Kể cả trong trường hợp website có sử dụng các công cụ như Google Analytics, việc ngay lập tức trò chuyện với khách hàng như một nhân viên tư vấn để biết được nhu cầu khách hàng là điều không tưởng. Chúng ta điều biết rằng chăm sóc khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng. Các công cụ chat trực tuyến hiện nay đều cung cấp tính năng mời khách chat, giúp cửa sổ chat tự bật lên mỗi khi khách truy cập, nhờ đó, giúp bạn không bỏ sót bất cứ khách hàng tiềm năng nào. Chính vì vậy, công cụ chat trực tuyến là một công cụ không thể thiếu với bất kì website bán hàng nào.

Bài viết có tham khảo nguồn kissmetric.com

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết