Bí quyết tăng doanh thu bán hàng ngày Valentine

Đăng ngày: 07/02/2017 - 10:39:42 AM

6 Tips giúp tăng doanh thu trong dịp lễ Valentine

Tháng Hai vốn là tháng được chờ đợi rất lâu, đó không chỉ là tháng của ngày lễ Tết mà còn là tháng của tinh nhân với ngày lễ Valentine. Vào ngày này, những cặp đôi yêu nhau lại có cơ hội thể hiện tình yêu của mình với đối phương bằng cách tặng những tấm thiệp tình yêu đầy lãng mạn, những thanh socola ngọt ngào, hay những câu thơ tình đầy lãng mạn… Tất cả với mục đích thể hiện sự quan tâm và vun đắp tình yêu thêm mạnh mẽ. Tận dụng thời cơ nay, hãy biến ngày Valentine hạnh phúc của các cặp tình nhân trở thành ngày kiếm tiền bội thu cho bạn, hãy trờ thành một người tinh tế và thể hiện sự quan tâm của bạn đến với khách hàng của mình, bằng các ý tưởng kinh doanh ngày Valentine đầy sáng tạo hay những món quà, những lời chúc ý nghĩa nhất...

 

 

Dưới đây là một vài ý tưởng kinh doanh mà vChat gợi ý, bạn có thể lựa chọn để mang về doanh thu cho mình trong ngày lễ tình nhân. 

 

Cá nhân hóa từng món quà

 

Hầu hết các sản phẩm phục vụ ngày lễ tình nhân đều là quà tặng để mọi người trao cho nhau kèm theo một thông điệp, lời chúc ý nghĩa nào đó. Cũng vì vậy này mà người ta thường muốn món quà của mình mang những đặc điểm của người nhận để nói lên sự coi trọng và tình cảm dành cho đối phương.

Nắm bắt được tâm lý này bạn có thể mở thêm dịch vụ đặt quà theo yêu cầu của khách, ví dụ như khắc tên người nhận, thiết kế vỏ hộp có ảnh người nhận,… Đảm bảo với cách này shop của bạn sẽ nổi bật hơn rất nhiều shop kinh doanh quà Valentine khác, giúp bạn tăng doanh thu bán hàng một cách hiệu quả.

 

Tặng kèm món quà ý nghĩa

 

Tâm lý ai cũng thích mua một được hai, đặc biệt là các món hữu dụng và miễn phí. Bạn có thể nhân đôi niềm vui của người nhận quà bằng cách tặng kèm một món quà ý nghĩa khác bên trong. Ví dụ mua socola tặng thêm gấu bông, mua hoa tươi thì tặng hộp socola trái tim chẳng hạn. Những món quà này là giá trị tăng thêm sẽ kích thích nhu cầu của khách hàng hơn.

 

 

Miễn phí dịch vụ tặng quà

 

Một số người muốn dành sự ngạc nhiên cho người thương nên thường thuê các dịch vụ tặng quà mang đến tận nơi hoặc có những người ở xa không thể gặp nhau trực tiếp vào dịp lễ tình nhân cũng lựa chọn cách này. Giá dịch vụ thuê bên thứ ba thường không rẻ, nếu bạn muốn gây ấn tượng với khách hàng thì có thể tặng họ miễn phí. Thật ra đây chỉ là một cách nói khác của dịch vụ “free ship” mà thôi, mặc dù có thể làm bạn tăng thêm chi phí phụ nhưng chắc chắn sẽ đem về lượng đơn hàng cực kì lớn.

 

Giảm giá cho cặp đôi

 

 

Chắc chắn ngày Valentine số lượng các cặp đôi yêu nhau đi chơi rất nhiều, để kích thích nhu cầu mua sắm của họ bạn có thể thực hiện một số chương trình khuyến mãi đặc biệt, ví dụ như giảm giá cho các cặp đôi sẵn sàng hôn nhau tại shop chẳng hạn. Đây là một chiêu tiếp thị rất độc đáo và hấp dẫn, nếu biết cách quảng bá trên những trang mạng xã hội thì chắc chắn sẽ tạo ra cơn sốt trào lưu. Quan trọng là tỉ lệ chiết khấu phải thật hấp dẫn, ví dụ hôn nhau bao nhiêu phút giảm bấy nhiêu phần trăm chẳng hạn. Đây là cách tăng doanh số bán hàng dịp Valentine được áp dụng hiệu quả nhất mà các Shop áp dụng.

 

Tư vấn quà tặng

 

Vào những ngày đặc biệt như Valentine thì câu hỏi vang lên nhiều nhất chắc chắn là “Tặng quà gì cho chàng/nàng bây giờ?” Bạn có thể mở thêm dịch vụ tư vấn quà tặng cho khách hàng, giúp họ tìm được món đồ ưa thích, phù hợp với người yêu của mình. Đây cũng là cách giúp bạn gia tăng giá trị đơn hàng rất hiệu quả, chỉ cần tư vấn khéo thì một người có thể mua tới mấy món đồ từ shop của bạn.

 

Đẩy mạnh quảng cáo trực tuyến để tăng doanh thu bán hàng

 

Vì kinh doanh vào Valentine mang tính thời vụ cao nên bạn đừng tiếc tiền chi cho quảng cáo, hãy đẩy mạnh tay sử dụng dịch vụ Facebook Ads, Email Marketing, Google Adwords (nếu có website) trong vài ngày. Dù sử dụng loại quảng cáo nào thì phần “giật tít” và hình ảnh đều rất quan trọng, đó là 2 yếu tố giúp khiến quảng cáo của bạn trở nên thu hút hơn.

 

Còn khoảng 1 tuần nữa thôi là đến lễ tình nhân, hãy bắt tay vào việc lên kế hoạch ngay từ bây giờ nhé!

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết