8 lý do để bạn PHẢI đưa phần mềm chat hỗ trợ trực tuyến vào website của mình

Đăng ngày: 05/06/2018 - 21:43:02 PM

Với phần mềm chat trực tuyến, bạn có thể chủ động chat và tương tác với từng khách hàng ghé thăm website của mình - như trong một cửa hàng thật sự. Nhờ thế, mọi vấn đề của khách hàng sẽ được giải quyết gần như ngay lập tức.

Ngày nay, bán hàng online đang là xu hướng tất yếu của các đơn vị kinh doanh ở mọi quy mô. Các kênh bán hàng vô cùng đa dạng với mức chi phí thấp so với kinh doanh truyền thống là lí do chính cho xu thế này. Các chủ cửa hàng nhanh chóng có thể tự tạo ra cho mình các Website, như 1 cửa hàng trực tuyến và bày bán những sản phẩm. Trước đây, các chủ cửa hàng chỉ quan tâm đến việc chăm sóc khách hàng tại cửa hàng offine, thì nay, việc chăm sóc và hỗ trợ khách hàng trên các Website lại được ưu tiên hơn cả. Mà trong đó, livechat – hay các phần mềm chat trực tuyến trên Website, đóng vai trò như một nhân viên tư vấn, một cầu nối đắc lực giữa chủ website và người truy cập.

 

Với phần mềm chat trực tuyến, bạn có thể chủ động chat và tương tác với từng khách hàng ghé thăm website của mình - như trong một cửa hàng thật sự. Nhờ thế, mọi vấn đề của khách hàng sẽ được giải quyết gần như ngay lập tức. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một thiết bị kết nối Internet. Có tất cả 7 lý do khiến ngày nay, các doanh nghiệp PHẢI đưa một phần mềm hỗ trợ trực tuyến vào website của mình.

 

1.  Tương tác thực -  thời gian thực

Ngày nay, khi mạng Internet ngày một phát triển, việc tìm kiếm thông tin của khách hàng được thực hiện rất dễ dàng và nhanh chóng chỉ với một vài click chuột. Tuy nhiên, khách hàng dường như lại ít kiên nhẫn hơn bao giờ hết. Điện thoại và email là các phương thức quen thuộc nhưng không đủ để hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Có thể bạn quá bận rộn để trả lời điện thoại hoặc mất rất nhiều thời gian để hồi đáp hàng trăm email gửi đến khiến đôi khi bỏ lỡ khách hàng.

Với  phần mềm chat trực tuyến trên website như vChat, khách hàng có thể hỏi đáp ngay với bạn khi đang xem sản phẩm trên website chỉ cần nhập tin nhắn trò chuyện như tán gẫu trên Facebook hay Zalo.

2.  Chi phí thấp nhưng hiệu quả

 

Hầu hết phần mềm chat trực tuyến trên Website như vChat đều cho phép bạn chat cùng lúc với năm hoặc nhiều hơn khách truy cập cùng một lúc. So với việc sử dụng điện thoại hỗ trợ khách hàng, phần mềm chat trực tuyến hiệu quả hơn do số lượng giải quyết cùng lúc lớn hơn đồng thời giảm thiểu chi phí thuê thêm nhân viên hỗ trợ và chi phí viễn thông. Ngoại trừ tiền trả cho dịch vụ chat trực tuyến bao trọn theo tháng, bạn sẽ  không mất thêm bất cứ chi phí nào nữa cho việc chăm sóc khách hàng, dù số lượng khách hàng là lớn hay nhỏ.

 

vChat là một dịch vụ có giá cả phải chăng nhất cho các doanh nghiệp  vì cung cấp cho các bạn các gói khác nhau với giá cả cạnh tranh để đáp ứng nhu cầu của nhân viên và số lượng khách hàng giao tiếp hàng ngày.

 

3.  Quản lí và xây dựng mối quan hệ khách hàng sâu sắc hơn

 

Giữ chân khách hàng là một việc cực kì quan trọng cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Khách hàng quay trở lại thường chi tiêu nhiều hơn. Với các phần mềm chat trực tuyến trên website như vChat, bạn có thể lưu trữ các cuộc chat trước đó, lưu trữ các thông tin truy cập của  khách hàng như họ đến từ đâu, đã từng xem những sản phẩm gì, có các thông tin cá nhân như email, SĐT, địa chị, vị trí và những ghi chú đơn hàng, đặt hàng của họ… Từ đó có thể chăm sóc những lần tiếp theo truy cập và có nguồn dữ liệu cho các dịch vụ Marketing khác như Email Marketing, SMS.

 

4.  Tạo ra dịch vụ chăm sóc 24/7

Bạn rất khó để có thể xây dựng được một lực lượng hỗ trợ viên trực điện thoại hay phản hồi email 24/7 nhưng với sự phát triển của các phần mềm chat trực tuyến trên nhiều nền tảng khác nhau, điều đó là có thể! Ngoài phiên bản trên Website trên trình duyệt, các phần mềm chat trực tuyến còn hỗ trợ nền tảng PC và đặc biệt là App Mobile dành cho điện thoại IOS hay Android giúp cho bạn có thể chat và hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi mà không cần phải ngồi hàng giờ liên bên điện thoại hay máy tính cá nhân.

5.  Giảm thời gian chăm sóc

 

Chat trực tuyến = Không chờ đợi.  Nhân viên hỗ trợ có thể cùng lúc chăm sóc hàng chục người truy cập với thời gian ngắn mà vẫn đảm bảo cung cấp cho họ những thông tin cần thiết nhờ các tính năng như sử dụng hệ thống câu trả lời mẫu, câu trả lời tự động… mà không phải mất thời gian để giải quyết các vấn đề lặp đi lặp lại của khách hàng. Đặc biệt với việc phát triển thêm Bot Chat như vBot của vChat, các ứng dụng chat trực tuyến sẽ sớm muộn thay thế con người trở thành các trợ lí ảo cho khách hàng trong việc mua sắm bằng việc trả lời hầu hết các câu hỏi của khách hàng.

 

 

 

6.  Quản lí và đánh giá, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc

 

Với các luồng đo đếm của mình, các phần mềm chat trực tuyến là công cụ tuyệt vời để đánh giá tốc độ chăm sóc khách hàng như thời gian chăm sóc, số lượng cuộc chat, số tin nhắn, thời gian khách hàng chờ…, giúp  bạn và các nhân viên của bạn hoàn thiện hơn dịch vụ chăm sóc của mình. Cài đặt và sử dụng các phần mềm chat trực tuyến cùng hệ thống thống kê dữ liệu, bạn  có thể được cung cấp với một số lượng không giới hạn các thông tin. Bằng cách phân tích những câu hỏi, mối quan tâm hoặc các vấn đề được đưa ra bởi khách hàng, bạn có thể xây dựng câu trả lời được chuẩn bị trước cho những câu hỏi thường gặp.

 

7. Công cụ hỗ trợ đắc lực cho SEO và quản lí Website

 

Ngoài việc cung cấp phương thức chat trực tuyến, các công cụ chat cho website còn là một tool hỗ trợ không nhỏ cho hoạt động SEO và Marketing Online. Với việc gắn theo dõi trên Website của bạn, vChat sẽ đóng với trò như một công cụ đo đếm, cho biết số lượng khách hàng của bạn truy cập hiện tại, và có một số lượng nhất định các thông số mà bạn cần để đánh giá hiệu quả SEO khác như các link Khách hàng đang theo dõi, IP, nguồn đến từ đâu…. Để trở thành cơ sở cho bạn biết được hiệu quả hoạt

động SEO và Marketing Online.

 

8. Sự kết hợp đồng bộ và tiết kiệm với các kênh bán hàng khác nhau

 

Hiện tại các phần mềm chat thường liên kết đa kênh với nhiều các kênh bán hàng khác nhau, ví dụ như vChat liên kết với Vatgia.com; nhanh.vn; bizweb hay Fanpage,… để đồng thời bạn có thể tổng hợp lượng khách hàng của mình về cùng một kênh quản lí, nhanh chóng trả lời tin nhắn của khách hàng mà không mất công chuyển đổi giữa các phần mềm quản lí khác nhau.

 

Trên đây là 8 lí do mà các doanh nghiệp PHẢI đưa các phần mềm chat vào website của mình!

Doanh nghiệp của bạn đã xem xét cho việc sử dụng các phần mềm chat trực tuyến nói chung và vChat nói riêng chưa? Điều gì ngăn cản doanh nghiệp của bạn từ bỏ một phương tiện hữu ích, giúp tăng cường hiệu quả dịch vụ khách hàng của bạn như vậy?

 

Hãy trải nghiệm ngay vChat – giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả trên Website của bạn!

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết