6 lợi ích mạng xã hội mang lại cho các chiến dịch marketing

Đăng ngày: 15/03/2016 - 09:20:14 AM

Sự xuất hiện của các mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagram đã làm thay đổi toàn bộ phương thức tiếp thị hiện nay!

Theo một thống kê gần đây, số người truy cập Facebook nói chung và số người truy cập Facebook qua di động nói riêng lần lượt là 20 triệu và 17 triệu người hàng ngày. Mỗi ngày trung bình 1 người dành ra 2,5 giờ để "lang thang" trên trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Đứng từ góc độ một marketer, có thể nói đây là một kênh truyền thông béo bở để tăng độ nhận biết của khách hàng về một sản phẩm, dịch vụ, nhất là hiện nay khi xu hướng mua hàng online ngày càng gia tăng và rất có tiềm năng phát triển. Giờ đây, xu hướng "window shopping" đang dần được thay thế bằng việc tham khảo các sản phẩm trên các shop bán hàng online trên các website và Facebook. Tất cả những điều đó cho thấy lợi ích tuyệt vời mà các mạng xã hội có thể mang lại cho các marketers hiện nay, mà dưới đây là 6 tiện tích cụ thể:

 

1. Tăng độ nhận diện thương hiệu

 

Cũng giống như các kênh truyền thông khác, các trang mạng xã hội cũng đóng góp một phần không nhỏ vào việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn. Chính vì vậy, chăm sóc và quản lý nội dung Fanpage Facebook một cách hợp lý sẽ giúp đáng kể trong việc tạo dựng một hình ảnh thương hiệu thống nhất với các kênh truyền thông khác. Điều này là vô cùng quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng mới một cách dễ dàng và hiệu quả hơn, đồng thời xây dựng một hình ảnh thống nhất, giúp thương hiệu của bạn trở nên có giá trị và dễ nhận biết hơn với khách hàng đã có. Ví dụ như, một khách hàng ngẫu nhiên có thể thấy quen thuộc với hình ảnh thương hiệu của bạn, sau khi thấy độ phủ sóng dày đặc hình ảnh thương hiệu đó trên nhiều kênh truyền thông khác nhau, mà trong thời đại hiện nay, fanpage Facebook là kênh không thể thiếu. Chính vì vậy, việc tích hợp Facebook với các phương thức marketing khác là tối quan trọng việc nâng cao độ nhận diện thương hiệu.

 

2. Cải thiện độ trung thành với thương hiệu (Brand loyalty)

 

Theo một báo cáo được công bố của Đại học Texas Tech, các nhãn hiệu có sử dụng các kênh truyền thông qua mạng xã hội thường sở hữu lòng trung thành với thương hiệu cao hơn từ khách hàng của họ. Bài báo cáo kết luận rằng: "Các công ty nên tận dụng lợi thế của các công cụ truyền thông qua mạng xã hội để kết nối với khách hàng. Một chiến lược tiếp thị qua mạng xã hội hợp lý sẽ góp một phần không nhỏ trong việc cải thiện độ trung thành của khách hàng với thương hiệu", từ đó góp phần gây dựng một thương hiệu mạnh và bền vững.

 

3. Mở ra nhiều cơ hội kết nối

 

Mỗi một bài viết bạn đăng trên mạng xã hội sẽ mở ra một cơ hội để bạn kết nối với khách hàng và ngược lại. Mỗi lượt Like hay Follow trên Facebook của khách hàng, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận với khách hàng cũ, khách hàng gần đây, khách hàng mới, và có thể tương tác với tất cả, từ đó giúp bạn xác định và nhắm đến đối tượng khách hàng một cách chính xác, đồng thời mở ra cơ hội tiếp cận với một nguồn khách hàng mới.

 

4. Tốc độ lan truyền chóng mặt

 

Facebook sẽ là một công cụ hữu hiệu trong việc sử dụng chiến thuật affiliate marketing. Khi một khách hàng check in tại của hàng của bạn trên Facebook, hay comment tích cực về chất lượng sản phẩm dịch vụ, các khách hàng khác cũng sẽ muốn theo dõi trang fanpage của bạn. Nên nhớ rằng, mỗi người dành ra trung bình dến 2.5 tiếng để lướt facebook mỗi ngày, vì vậy, có thể tưởng tượng số lượng khách hàng mà fanpage của bạn có thể tiếp cận mỗi ngày lớn đến mức nào.

 

5. Giảm thiểu chi phí marketing

 

Marketing qua mạng xã hội sẽ giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc, mà hiệu quả mang lại vẫn vô cùng lớn. Nếu so sánh với việc quảng cáo qua các kênh truyền thống, việc tiếp thụ qua mạng xã hội rõ ràng tiết kiệm hơn hẳn, và nếu so sánh với việc quảng cáo đơn thuần qua website, việc tiếp thị qua facebook sẽ tiết kiệm được tương đối thời gian, mà vẫn tăng được lượt traffic khách hàng. Kể cả tính đến việc bạn phải trả các chi phí nếu bạn chạy quảng cáo trên Facebook, chi phí này cũng tương đối nhỏ.

 

6. Trải nghiệm khách hàng phong phú hơn

 

Mạng xã hội, đúng như bản chất, là một kênh giao tiếp với khách hàng cũng như email hay điện thoại. Mọi tương tác với khách hàng trên mạng xã hội là một cơ hội để bạn phô diễn chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và cải thiện mối quan hệ của bạn với khách hàng. Ví dụ như, nếu một khách hàng comment phàn nàn về sản phẩm của bạn trên Facebook, bạn hoàn toàn có thể công khai xin lỗi và hành động để giải quyết vấn đề, hay ngược lại, nếu đó là một lời khen, điều đó sẽ tác động đến hình ảnh thương hiệu của bạn với khách hàng khác một cách toàn diện, về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ. Những trải nghiệm đó sẽ cho khách hàng biết là bạn quan tâm tới khách hàng.

Theo Forbes

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết