5 “tuyệt chiêu” marketing hiện đại cho giới bất động sản

Đăng ngày: 03/12/2014 - 16:16:39 PM

Chưa bao giờ nhu cầu về bất động sản lại trở nên “hot” như hiện nay, và đặc biệt là với những tiến bộ công nghệ mới nhất, mọi người đều muốn có được những thông tin “nóng hổi” nhất.

Nhiều người thường cho rằng kinh doanh bất động sản là một nghề dễ dàng và nhàn hạ. Chỉ cần xây một loạt các căn hộ, việc còn lại chỉ đơn giản là cho thuê và thu tiền một cách đều đặn? Rất có thể bạn đã nhầm. Chưa bao giờ nhu cầu về bất động sản lại trở nên “hot” như hiện nay, và đặc biệt là với những tiến bộ công nghệ mới nhất, mọi người đều muốn có được những thông tin “nóng hổi” nhất.

Việc áp dụng công nghệ đem lại hiệu quả hơn nhiều so với các hoạt động marketing truyền thống. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí như in ấn và thuê văn phòng. Quan trọng hơn, các khách hàng đang trở nên rành công nghệ hơn bao giờ hết, do đó việc xuất hiện trên các kênh truyền thông trực tuyến sẽ giúp bạn tiếp cận họ tốt hơn.

Nếu đang tìm hiểu bí quyết làm nên một doanh nghiệp bất động sản thành công và phương pháp marketing hiện đại để thúc đẩy việc kinh doanh của mình, thì dưới đây là 5 điều bạn cần biết. Ngoài ra, chúng cũng có thể áp dụng được cho nhiều loại hình kinh doanh khác.

1. Sử dụng Marketing “hướng nội” để tăng hiển thị cho website

Công nghệ và internet đang được coi là nhân tố hàng đầu trong ngành bất động sản hiện nay, và đây chính là thời điểm thích hợp để bạn tăng sự hiện diện trực tuyến của mình. Chỉ lập ra mà không thường xuyên cập nhật cho website thì vẫn chưa đủ. Khách hàng ngày nay luôn muốn nội dung phải được cập nhật và phù hợp với các tiêu chí 'tìm kiếm' của họ, dù là tìm nhà, căn hộ hay chung cư.

Trong báo cáo năm 2013 của Hiệp hội môi giới bất động sản của Mỹ (National Association of Realtors), 9 trên 10 người mua sử dụng internet để tìm nhà, và hơn một nửa thường bắt đầu bằng việc tìm kiếm trên mạng. Do vậy, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng này.

Marketing hướng nội (Inbound marketing) là chủ yếu tập trung vào việc thông tin của bạn được tìm thấy bởi khách hàng, bao gồm chiến lược marketing nội dung (content marketing) và các nền tảng trực tuyến để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Bạn cũng đừng quá lo lắng về chi phí bởi “marketing hướng nội” rẻ hơn tới 62% so với “marketing hướng ngoại” truyền thống. Chiến lược này không chỉ dẫn bạn đến với những khách hàng tiềm năng mà còn giúp bạn nhanh chóng đạt được doanh thu mong muốn.

5
 

2. Viết blog về việc kinh doanh bất động sản của bạn

Các thống kê cũng cho thấy có tới 57% doanh nghiệp tìm được khách hàng online thông qua blog. Để có thể tiếp cận khách hàng bằng cách này, hãy đảm bảo việc tạo và cập nhật blog một cách thường xuyên. Viết blog có thể giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, do đó, đây là một trong những chiến lược marketing hàng đầu mà doanh nghiệp của bạn không thể bỏ qua.

Ví dụ, bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng bằng cách đọc và trả lời các thắc mắc của họ trong bài blog gần đây nhất về việc mua bán nhà. Càng viết nhiều, mọi người sẽ càng biết đến bạn nhiều hơn.

3. Không thể bỏ qua yếu tố di động

Có tới 45% khách hàng online sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng để tìm kiếm nhà, 22% trong số đó tìm và mua được ngôi nhà mơ ước thông qua các ứng dụng di động. Nhận thấy tầm quan trọng của các công nghệ này, do vậy mà 83,6% các nhà môi giới với mức thu nhập 100.000 USD trở lên thường đầu tư không dưới 2.500 USD cho các tính năng công nghệ để tăng cường việc kinh doanh của mình.

5
 

Phần lớn mọi người đều rất bận rộn, do đó bạn cần đảm bảo rằng website của mình hiển thị tốt trên các thiết bị di động, từ đó tiếp cận khách hàng và người thuê nhà tiềm năng một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn. Ưu điểm của nền tảng này là giao dịch nhanh chóng, tạo ra không gian làm việc trên các ứng dụng khác nhau giúp tiết kiệm thời gian và trao đổi thông tin nhanh hơn.

4. Sử dụng kỹ thuật SEO một cách hợp lý.

Tạo ra một trang web cho việc kinh doanh bất động sản và cập nhật nội dung hàng ngày là quan trọng nhưng chưa đủ nếu bỏ qua các công cụ SEO. SEO thực sự sẽ giúp bạn trong việc quản lý trực tuyến, nhờ vậy mà bạn có thể gặp được khách hàng tiềm năng qua internet.

Bạn có thể sẽ cần tới sự giúp đỡ của một chuyên gia SEO mà bạn tin tưởng. Nhưng khi đó, hãy đảm bảo rằng mình chọn được các từ khóa và cụm từ thích hợp nhất với nội dung để trang web của bạn vượt qua các đối thủ trong tìm kiếm trực tuyến. Sử dụng từ khóa chính xác, đặc biệt là trong tiêu đề, sẽ giúp cho trang web của bạn lên đầu danh sách kết quả tìm kiếm.

Quan trọng hơn, cần ưu tiên tới sự liên quan về nội dung. Hãy kiểm tra xem nội dung bạn đang viết có gì liên quan đến những bài viết khác hay không. Nếu có, hãy tạo một đường link nội bộ (back link) dẫn đến những nội dung này để người dùng có thể dễ dàng tra cứu lại các thông tin liên quan đã được viết trước đây. Ngoài ra, điều này cũng giúp cho người dùng ở lại trang web của bạn lâu hơn.

5. Xây dựng thương hiệu bằng các video

Bạn có thể dễ dàng marketing việc kinh doanh bất động sản của mình bằng cách tạo ra những video thú vị. Một cách tốt để bắt đầu là tạo ra một series video về những gì bạn có thể mang đến cho khách hàng. Từ những video này, người dùng sẽ trông đợi nhiều hơn ở những video tiếp theo nếu họ thấy chúng thực sự hữu ích.

5
 

Một ví dụ cụ thể là công ty môi giới bất động sản của Greg Geilman ở California với một series các video “Gặp gỡ với người môi giới", trong đó liệt kê danh sách bất động sản cần bán và nhận xét của khách hàng. Qua đó, anh và công ty của mình nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người mà không cần phải tỏ ra tự đề cao hay tiếp thị quá mức.

5 điều quan trọng trên đây có thể được coi là những cẩm nang đầu tiên về marketing hiện đại dành cho giới bất động sản. Nếu được sử dụng đúng cách, chắc chắn chúng sẽ thúc đẩy doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Cần nhớ rằng, các nhà môi giới khác cũng đang áp dụng những xu hướng công nghệ mới nhất vào doanh nghiệp của họ. Do đó, chắc chắn bạn sẽ cần nắm bắt các chiến lược marketing trực tuyến mới nhất để đạt được mục tiêu của mình.

Nguồn: Tweakyourbiz

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết