5 LOẠI THÔNG ĐIỆP CHÍNH CỦA EMAIL MARKETING CỦA APPLE (Phần 4)

Đăng ngày: 29/10/2016 - 06:59:54 AM

Để giúp bạn hiểu được điều này rõ hơn 5 loại thông điệp chính của Email Marketing trong phần trước hơn chúng ta sẽ xem xét ví dụ về 5 kiểu email này thông qua các bản tin của Apple – một công ty thực hiện hoạt động email marketing rất tốt.

Ở giai đoạn này, mục tiêu của bạn chưa phải là bán được hàng mà chỉ cần cố gắng tạo ra sự nhận biết cho thương hiệu, sản phẩm của bạn trong tâm trí của khách hàng. Bạn hãy xem email dưới đây:


 

5 kiểu Email Marketing của appe

 

Khi Apple chuẩn bị ra mắt iPhone, họ đã gửi đi các email để tạo ra sự nhận biết sản phẩm. Lúc này, iPhone chưa được bán. Vì thế, mục tiêu của email đơn giản là làm khách hàng quan tâm tới chiếc điện thoại, họ có thể thích thú và chờ đón những email thông tin tiếp theo về nó. Các email sau có thể sẽ tiếp tục làm tăng sự nhận biết hoặc thay đổi mục đích để chuyển sang các giai đoạn tiếp theo.

Email loại này không cần đưa ra nhiều thông tin. Thiết kế email càng đơn giản càng tốt, chủ yếu tập trung vào hình ảnh, mầu sắc, tính chất cơ bản nhất, các yếu tố giúp nhận biết thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.

Mục đích của email không hướng người nhận tới việc mua hàng, mà là tạo sự chú ý về thông tin online (một website, chờ đón email tiếp theo, hoặc offline (một buổi giới thiệu ra mắt sản phẩm). Với email nhận biết, bạn có thể lên kế hoạch và thực hiện email marketing ngay từ khi sản phẩm của bạn chưa tung ra thị trường, đó là một cách để đi trước các đối thủ cạnh tranh của bạn.

 

Một khi bạn đã gây được sự chú ý với khách hàng, bạn có thể chuyển sang giai đoạn tiếp theo, hướng người nhận tới việc cân nhắc về sản phẩm, thương hiệu của bạn. Bạn hãy xem email giới thiệu về iMac dưới đây :

 

 

Người nhận có thể xem video giới thiệu chi tiết các tính năng của iMac để cân nhắc

 

Hoặc trực tiếp dùng thử miễn phí sản phẩm tại các cửa hàng của Apple

Apple hướng khách hàng đến việc nhận biết và cân nhắc mua iMac bằng cả 2 cách online (video trình diễn sản phẩm) và offline (cho phép dùng thử miễn phí tại cửa hàng). Điều đó không chỉ giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để cân nhắc, mà còn tạo cho họ sự tin tưởng và cảm giác được chăm sóc tốt nhất.

Bạn thấy đấy, email cân nhắc bao gồm nhiều yếu tố để hướng người đọc tới hành động mua hoặc dùng thử sản phẩm của bạn như : những lợi ích cụ thể của sản phẩm, lý do để lựa chọn sản phẩm, cách thức để có thêm thông tin, đôi khi là cả so sánh sản phẩm của bạn với các sản phẩm cạnh tranh…

Đây là mẫu email marketing phổ biến nhất, với thông điệp mời gọi người nhận thực hiện một hành động:Mua ngay ‚Đăng ký ngay

 

Bạn hãy lưu ý những email kiểu này chỉ đem lại hiệu quả khi người đọc có khả năng mua và mong muốn mua sản phẩm của bạn, tức là họ đã sẵn sàng cho việc mua hàng.

Hãy xem xét mẫu email quảng cáo cho iPod Touch vào dịp giáng sinh:

 

 

Apple gửi email này đến những khách hàng đã từng mua sản phẩm của Apple, họ là những người có khả năng chi trả cho sản phẩm và đã trải nghiệm những điều thú vị từ Apple. Lời mời gọi đưa ra là hãy mua iPod làm quà tặng Giáng sinh, kèm theo thông điệp ‚Love at first touch‛ và thiết kế ấn tượng, khiến ngay cả những người đã mua iPod Touch cũng muốn mua tiếp làm quà tặng.

 

Nếu bạn cố gắng gửi đi các email hành động cho những khách hàng chưa sẵn sàng, bạn không thu được kết quả tốt, nghiêm trọng hơn, bạn còn nguy cơ không thể giao tiếp với họ trong tương lai. Những nhà tiếp thị nôn nóng có khi bỏ qua các email nhận biết và cân nhắc, họ ngay lập tức gửi đi các email hành động tới một phần nhóm khách hàng rất rộng hoặc kết hợp luôn cả 3 giai đoạn trong một email. Kết quả là họ thu được ROI rất thấp, chiến dịch thất bại. Bạn hãy tránh sai lầm này.

Nguồn: Sưu tầm

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết